Thursday, January 8, 2015

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc : Singapore là quốc gia được rất nhiều du khách quốc tế ghé, tuy có diện tích nhỏ những Sin lại là nước phất triển nhất ở Đông Nam Á. Singapore một quốc qua sạch nhất, nhiều địa điểm du lịch và nhiều món ăn ngon. Nếu Bạn muốn du lịch đến Singapore tự túc thì Bạn nên tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc

Những thông tin cơ bản trước khi du lịch Singapore

Khi Bạn muốn du lịch đến Sin thì Bạn phải có hộ chiếu nhé, điều này quan trọng lắm đấy. Hộ chiếu Bạn phải gia hạn trước 6 tháng thì mới hoàn thành thủ tục để du lịch đến Sin được.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - hộ chiếu

Nếu Bạn chưa biết làm hộ chiếu thì mình sẽ nói luôn. Làm hộ chiếu rất đơn giản Bạn nhé, nếu Bạn ở Hồ Chí Minh thì Bạn đến Cục quản lý xuất nhập cảnh ở đường nguyễn trãi, nếu Bạn ở các tỉnh khác thì liên hệ người làm rồi để biết nhé.

Khi làm hộ chiếu Bạn nên mang theo sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân và khoảng 4 tấm hình 4x6 nhé vậy là được. Giờ làm việc ở Cục quản lý xuất nhập cảnh là 7h30 sáng nhé, bạn vô làm khoảng 30p là xong và sau 2 tuần là có.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Singapore

Để mua được vé giá rẻ đi Sin thì Bạn nên mua trước vài tháng để được giá rẻ nhé, và Bạn phải mua vé online thì giá sẽ rẻ hơn nữa. Ngoài ra Bạn nên vào các trang hãng hàng không như Vietnamairlines, vietjet, jetstar đăng ký nhận tin khuyến mãi nhé, khi có khuyến mãi họ sẽ gửi cho Bạn.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - vietjet
Máy bay Vietjet

Vậy những điều quan trọng khi mua vé máy bay giá rẻ là:
- Book trước vài tháng
- Mua Online (bạn phải có thể visa nhé)
- Đăng ký nhân tin khuyến mãi

Và thườn vào đầu năm mới các hãng sẽ tung ra đợt khuyến mãi rất nhiều với giá cực rẻ vì thế hãy hãy tận dụng thời gian đó nhé.

Book khách sạn ở Singapore

Khi muốn du lịch đến Singapore Bạn thường nghĩ đến đi theo tour của các công ty du lịch, những như thế thì chi phí 1 người ít nhất cũng trong khoảng từ 7 đến 12 triệu, còn nếu Bạn đi tự túc thì chi phí chỉ bằng 1/2 thôi. đó là dành cho hành trình 3 ngày đấy nhé.

Nếu Bạn quyết định du lịch singapore tự túc thì vấn đề quan trọng nhất là book khách sạn. Theo Kinh nghiệm của mình thì đến Singapore Bạn đừng nên ở Khách sạn mà nên ở Nhà Nghỉ hay còn gọi là homestay.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - homestay

Ở Sin homestay có giá rất rẻ, rẻ hơn khách sạn từ 50% đến 70% cơ đấy, Một khách sạn 5 sao ở Sin thì 1 đêm cũng 30 triệu rồi, vì thế homestay là chỗ nghĩ chân lí tưởng của Bạn. Homestay giống như nhà nghỉ ở Việt Nam nhưng rộng, đẹp và sạch sẽ hơn rất nhiều, ở Sin homestay là loại nhà nghỉ bình dân nhưng chất lượng thì ngang ngửa với khách sạn 3 sao ở Việt Nam đấy nhé.

Biết là như thế nhưng để đặt được 1 phòng homestay ở Sin không đơn giản như Bạn nhỉ, thật sự rất khó nếu tiếng anh của Bạn không được giỏi nên những giao dịch thông thường cũng khó nốt, nhưng Bạn cũng đừng lo lắng, ở Bên Sin người việt mở homestay cũng rất nhiều, cho nên Bạn nên liên hệ với những Bạn đã đi hoặc quen biết người việt bên đó để trao đổi với họ những thông tin phục vụ chuyến du lịch singapore tự túc của Bạn, họ sẽ hướng dẫn rất nhiệt tình từ ở đâu, đi chơi đâu, ăn gì, nói chung là từ A đến Z

Những lưu ý trước khi đi máy bay

Đối với các nước khác thì mình không rõ có quy định gì không nhưng đối với Sin và Malay thì có đấy nhé, nếu chọn một trong 2 địa điểm trên thì khi check in bạn nên ăn mặc lịch sự nhé, nếu không khi đi giữa chừng bị đuổi về nước lúc kiểm tra nhập cảnh thì phiền lắm nha.

Bạn nên lưu ý như sau: Bạn nên đến sân bay trước 2 giờ nhé để làm thủ tục check in của hãng mà Bạn đã mua vé. Trước khi đi bạn nên ăn mặc gọn gàng và kín đáo, đối với những Bạn nữ thì đừng mặc hở và ngắn nhé, vì có thể Bạn sẽ bị nhắc nhở khi đến Sân Bay Changi Singapore đó

Những chú ý khi đem hành lý

Trước khi du lịch đến Sin bạn nên chú ý là ở Singapore họ ky nhất là kẹo cao su (singum) đó, cho nên Bạn đừng để singum trong hành lý nhé, và đặt biệt là không mang theo các chất lỏng hơn 100ml, tất cả đều được bỏ lại, vì thế khi đi qua Sin nhớ mua dưới 100, không thì bị quăng đi đó nhé

Các vật dụng Bạn cần mang theo khi đi Sin là: Bàn chải đánh răng, Khăn lau mặt, Dụng cụ cạo, Dép mang trong nhà. Các thứ trên đều không có trong phòng khách sạn tại singapore đâu. Và Bạn nên mang theo mũ hoặc ô dù  vì thời tiết ở Sin mưa nắng bất chợt lắm.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - hành lý

Hãy mang theo một ít đồ ăn nhẹ vì khi qua Sin rất ít cửa hàng bán đồ ăn vỉa hè, ở Sin không giống Việt Nam đâu nhé, đi đâu ở VN cũng thấy bán đồ ăn.

Ngoài ra tránh mang theo giày cao gót nhé, nếu là du lịch thì Bạn nên mang theo giày thể thao là được rồi, thoải mái và tiện lợi nữa. Vì Sin là đất nước đi bộ nếu mang theo giày cao gót thì trợt quẻ rồi và còn có nguy cơ bị quẳng ra khi kiểm tra nhập cảnh nữa

Ăn uống ở Singapore

Đến với Singapore thì Bạn nên lưu ý là ở Sing sẽ không có nhiều quầy ăn như ở việt nam vì thế khi du lịch tự túc hãy đem thức ăn theo như mình đó nói ở trên, ngoài ra thêm một lý do nữa là mỗi phần ăn ở Sing có giá dao động  từ 4 đến 8 USD. Vì khi du lịch 1 mình thì chi phi là điều nên tiết kiệm.

Một điểm nữa là nước uống ở Sing rất mắc mặc dù có những bình nước uống miễn phí, vì thế trước khi ra ngoài Bạn nên đem theo nước nhé.

Nhưng nếu Bạn có điều kiện thì Bạn nên thưởng thức những món ăn ngon mà ở Sing rất phổ biến:
  • Bak Kut Teh
  • Wanton Mee
  • Fried Carrot cake
  • Dim sum
  • Kaya Toast and Soft-boiled Eggs
  • Crabs
  • Laksa
  • Curry Fish Head
  • Bak Chor Mee
  • Oyster Omelette

Đổi tiền

Cũng như du lịch đến các nước khác du lịch đến Sing cũng không ngoại lệ, Bạn nên đổi tiền trong nước trước khi đến Sing nhé, nếu không Bạn sẽ thiệt về tỷ giá khi sang Sing mới đổi đấy.

Hiện 1 đô là Sing = 17,017 đồng Việt Nam nhé (2015)

Di chuyển ở Singapore

Di chuyển ở Sing là một yếu tố rất quan trọng giúp chuyến du lịch của Bạn thành công, ở Sing phương tiện thường xuyên được sử dụng là xe bus và tàu điện ngầm MRT, tốt nhất trước khi qua Sing Bạn nên tìm hiểu về những loại phương tiện này.

Bạn có thể tham khảo địa chỉ yoursingapore.com để tham khảo các loại phương tiện di chuyển ở Sing nhé, còn đây là bài viết tham khảo về cách đi tàu điện ngầm ở MRT mà Bạn có thể xem: "cách đi tàu điện ngầm MRT ở Sing".

Wifi và sim 3G ở Singapore

Khi đến Sing thì Bạn phải biết là wifi ở Sing không miễn phí mà là trả phí đấy nhé và giá thì siêu đắt. Còn 3g thì còn khủng hơn nữa, nếu Bạn quên tết tình năm sử dụng 3G mặc định thì nên tắt khi đi qua Sing nhé. Con nếu Bạn muốn sử dụng thì Bạn nên đăng ký gói 3G ở nước ngoài trước với tổng đài, hoặc là đừng xài 3G qua tổng đài mà qua Sing mua luôn 1 sim 3G nhé, rẻ và tiết kiệm lắm đấy.

Đi đâu khi du lịch đến Singapore?

Dù là du lịch 1 mình đến Sing thì Bạn cũng phải đi tham quan phải không, dưới đây là những địa điểm Bạn có thể ghé qua:
  • National Orchid Garden
  • Singapore Botanic Gardens
  • Cloud Forest
  • Gardens By The Bay
  • Singapore Zoo
  • Marina Bay
  • MacRitchie Nature Trail
  • Waterfront Promenade
  • Kranji War Memorial
  • Changi Chapel and Museum
Trên là những thông tin cơ bản nhất để Bạn có thể du lịch 1 mình đến Singapore nhé, hãy lưu ý đến những yếu tố quan trọng trong Bài này nhé, sẽ rất có ích đấy. Dưới đây là những hình ảnh đẹp về địa điểm cũng những các món ăn ngon và nổi tiếng ở Singapore.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Bak Kut Teh
Bak Kut Teh

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Wanton Mee
Wanton Mee

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Fried Carrot cake
Fried Carrot cake

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Dim sum
Dim sum

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Kaya Toast and Soft-boiled Eggs
Kaya Toast and Soft-boiled Eggs

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Crabs
Crabs

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Laksa
Laksa

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Curry Fish Head
Curry Fish Head

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Bak Chor Mee
Bak Chor Mee

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Oyster Omelette
Oyster Omelette

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - National Orchid Garden
National Orchid Garden

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Singapore Botanic Gardens
Singapore Botanic Gardens

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Cloud Forest
Cloud Forest

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc -  Gardens By The Bay
Gardens By The Bay

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc -  Singapore Zoo
Singapore Zoo

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc -  Marina Bay
Marina Bay

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc -  MacRitchie Nature Trail
MacRitchie Nature Trail

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc -  Waterfront Promenade
Waterfront Promenade

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc -  Kranji War Memorial
Kranji War Memorial

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc -  Changi Chapel and Museum
Changi Chapel and Museum


Nguồn: Sưu Tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393