Friday, February 6, 2015

Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc

Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc : Malaysia là một đất nước có nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại, bãi biển xinh đẹp, nhiều lễ hội đặc sắc, nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và đặc biệt là miễn visa. (Nhập cảnh ít hơn 30 ngày thì được miễn visa khi đến Malaysia)

Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc

Hiện nay du lịch nước ngoài rất đơn giản, có rất nhiều tuyến bay thẳng đến các nước ở khu vực Đông Nam Á. Vì thế Malaysia, Singapore, Thái Lan là những quốc gia mà người Việt thường xuyên đến nhất. Trong bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn những kinh nghiệm để đi du lịch Malaysia tự túc.

Thời điểm lý tưởng đi Malaysia

Nếu bạn thích nắng thì đi vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9, còn nếu thích mưa thì tháng 10 đến tháng 3 bạn nhé.

Ở Malaysia nắng nhiều thật nhưng không gắt như ở Việt nam, vì theo bản đồ Malaysia nằm phía Bắc đường xích đạo nên khí hậu ấm ấp, vì thế bạn có thể đi thời gian nào trong năm cũng được ấy. Nhiệt độ ở Malaysia dao động từ 29 đến 35 độ rất thích hợp cho những chuyến dã ngoài nhé.

Hãy chọn thời gian phù hợp để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé, nếu bạn mới đi du lịch nước ngoài lần đầu thì bạn nên đặc biệt lưu ý đến việc sắp xếp hành lý nhé. Tùy thời gian lâu du lịch dài hay ngắn mà có sự chuẩn bị thích hợp. Bạn có thể tham khảo bài viết "Những bí quyết khi xếp hành lý đi du lịch" và "Mẹo đóng gói đồ du lịch tiết kiệm không gian nhất" để giúp hành trình du lịch thuận lợi hơn.

Đến Malaysia bằng cách nào

Để đến Malaysia bạn phải đi máy bay, máy bay thì có rất nhiều hãng cung cấp tuyến này. Hãng máy bay có tuyến từ Hà Nội, Tp.HCM đi Malaysia như: Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Air Asia...giá thì trung bình khoảng 4tr vé 2 chiều (khứ hồi).

Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc- 1
Vietnam Airlines

Nhưng nếu bạn săn được vé giá rẻ thì giá vé có thể giảm hơn một nữa đó. Nhưng hạn chế của vé giá rẻ thì rất nhiều, thường mỗi chương trình các hãng chỉ tung ra vài ngàn vé thôi, vé giá rẻ thì không thể đổi hành trình được cũng không hoàn trả được luôn. Tuy nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì vấn đề này chấp nhận được.

Nếu lần đầu bạn đi máy bay giá rẻ thì bạn nên tham khảo bài viết "Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị gì?" để chuẩn bị tư tưởng trước nhé.

Tìm nhà nghỉ và khách sạn ở Malaysia

Khi du lịch tự túc tìm nhà nghỉ là yếu tố quyết định đến hành trình du lịch của bạn. Việc tìm nhà nghỉ hay phòng trọ gần trung tâm thành phố là lý tưởng nhất, vì bạn có thể tiết kiệm chi phí đi lại, và dễ dàng đến được các khu trung tâm mua sắm lớn.

Bạn có thể tìm phòng trên website Agoda.vn, đây là trang web cung cấp địa chỉ đáng tin cậy đấy. hoặc bạn có thể liên hệ các bạn du học sinh Việt để tìm phòng dạng homestay cho tiết kiệm thay vì ở khách sạn.

khách sạn ở Malaysia

Nếu bạn du lịch theo cặp hoặc nhóm thì tiền phòng sẽ được chia đều nên tiết kiệm được chi phí. Ở Kuala Lumpur thì có rất nhiều khách sạn, bình dân có, cao cấp có, và có cả hình thức ở ghép nữa.

Nếu bạn đi theo nhóm thì có thể ở theo hình thức này được, còn khi bạn đi 1 mình thi không nên nhé, vì bạn sẽ ở ghé với người lạ, một lưu ý nữa là nhà vệ sinh không chất lượng lắm. Loại hình này có giá trung bình khoảng 60k/đêm.

Càng xa trung tâm thì giá càng rẻ, nhưng gần trung tâm thì tiết kiệm được chi phí di chuyển. Ở 2 khu Tháp Đôi Petronas và khu Bukit Bintang có giá đắt nhất vì 2 nơi này nằm ngày trung tâm, nếu bạn muốn rẻ hơn thì có thể chọn khu China Town

Nếu bạn đi người thì giá phòng trung bình từ 60 đến 90$. Hãy tìm phòng và đặt trước nhé, có khi được hưởng ưu đãi đó

Khi bạn đáp xuống sân bay Kualar Lumpur thì bạn nên bắt xe về trung tâm. Quãng đường từ sân bay đến trung tâm khá xa, xe bus và tàu nên là lựa chọn của bạn, vì đi taxi bạn sẽ tốn khá nhiều đấy. giá vé tàu thì khoảng 200k còn xe buýt thì từ 60k đến 70k là đến ga KL Sentral trung tâm thành phố.

Phương tiện di chuyển ở Malaysia

Khi bạn đến với Malaysia thì tuyệt đối bạn không nên đi taxi nhé, nếu không phải trường hợp cấp bách thì bạn đừng nên đi nhé. Taxi bên Malaysia thường không có đồng hồ tính cước và chạy rất nhanh, quan trọng hơn là giá trên trời.

Phương tiện di chuyển ở Malaysia
LRT

Phương tiện bạn nên di chuyển khi du lịch ở Malaysia là xe buýt, tàu điện (LRT) hay tàu điện trên cao (monorail). Ngoài xe bus ra thì 2 loại phương tiện trên được nhiều du khách sử dụng, với chi phí rẻ mà còn có những trải nghiệm mà ở Việt Nam không có. Các đi 2 loại phương tiện này bạn có thể tham khảo trên website hoặc mua bản đồ nhé. Bạn có thể tham khảo bài viết "Hướng dẫn đi lại trong Kuala Lumpur" và "Cách xem bản đồ tàu điện ở Kuala Lumpur"

Với những quãng đường ngắn thì bạn nên đi bộ nhé, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống của thành phố Kuala Lumpur, đồng thời trải nghiệm được những phong tục tập quán của người dân nơi đây. Đó chính là mục đích của chuyến du lịch bụi.

Những địa điểm du lịch bạn phải đi khi ở Malaysia

Nổi bật nhất ở Malaysia là Tháp Đôi Petronas, đây chính là một trong 5 tòa cao ốc cao nhất trên thế giới và là tòa tháp đôi cao nhất hiện nay. Nếu bạn đến tòa tháp này thì bạn nên lên câu trên không nối 2 tòa tháp nhé, thời gian mở cửa từ 5h sáng đến 5h chiều từ thứ 3 đến chủ nhật.

Tháp Đôi Petronas

Ngoài tham quan cầu trên không ra còn rất nhiều địa điểm khác mà bạn có thể đến như: khu mua sắm Suria KLCC, Nhà hát Petronas, Trung tâm khoa học Petrosains, Khu trưng bày nghệ thuật Petronas và Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur tất cả nơi này đều nằm trong tòa tháp.

Bênh cạnh đó còn một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua là cao nguyên Genting - đây là thành phố trong mây tuyệt đẹp ở Malaysia. Và đây được xem là sòng bài duy nhất ở Malaysia đó. Nếu đi từ trung tâm Kuala Lumpur thì mất khoảng 1 tiếng để đến Genting nhé, để tiết kiệm chi phí thì bạn nên đí xe bus.

cao nguyên Genting

Tại Genting có hệ thống cáp treo đứng nhất Đông Nám Á về tốc độ đấy nhé, về độ dài thì bị cáp treo ở Bà Nà thuộc Đà Nẵng chiếm vào năm 2009. Cáp treo của Genting dài khoảng 4km còn ở Bà Nà dài khoảng 5km.

Ngoài ra tại cao nguyên Genting còn có khách sạn lớn nhất thế giới từ năm 2006 đến 2008 với hơn 6000 phòng. Đây là khách sạn rất được ưa chuộng, cũng có khá nhiều bạn trẻ Việt Nam muốn trải nghiệm khi đến đó đấy.

Từ trạm xuất phát đến cao nguyên Genting là 11 phút nhé. Tòa nhà hoạt động vào thứ 6 và chủ nhật từ 7h30 sáng đến 11h đêm. Thứ 7 thì từ 7h30 sáng đến 12h đêm. Giá vé đi cao nguyên Genting khoảng 11RM/chiều nhé, khi về bạn nên chú ý thời gian để mua, vì khi mua rồi là không đổi lại được đâu.

Theo mình với thời gian không có nhiều thì việc đi tham quan tòa tháp đôi và cao nguyên Genting cũng chiếm gần hết thời gian rồi. Vì thế bạn nên chuẩn bị lịch trình và sắp xếp thời gian cụ thể để khám phá được nhiều nơi hơn nhé.

Những địa điểm du lịch nổi bật khác ở Malaysia mà bạn nên tham quan là Thánh đường quốc gia (thánh đường lớn nhất ở Đông Nam Á), Bảo tàng quốc gia (Muzium Negâz) - bảo tàng lớn nhất ở Malaysia, đông Batu - địa điểm du lịch độc đáo nhất ở Malaysia và còn có thành phố du lịch nổi tiếng Putrajây - đây là thành phố có nhiều công trình kiến trúc hết sức ấn tượng.

Mua sắm ở Malaysia

Khi đến Malaysia, đặc biệt là đến tòa tháp đôi ở Kuala Lunpur thì mua sắm là hoạt động không thể thiếu.  Kuala Lumpur là nơi tập trung những trung tâm thương mai lớn và sang trọng bậc nhất Châu Á.

Những trung tâm mua sắm lớn nhất ở Kuala Lumpur như : Suria KLCC, China Town, Bukit Bintang, Central Market, Mid Valley Megamall, The Gardenmall, Pavilion Kuala Lumpur, Sungei Wang Plaza... đây là những trung tâm mua sắm được rất nhiều tín đồ lui tới, bạn có thể đến đây để tham quan sự nhộn nhịp của nó.

Những kinh nghiệm khi đi săn hàng giá rẻ tại Malaysia (chương trình year and sale):

- Bạn nên đến sớm nhất để mua được món đồ tốt nhất nhé Người đến sớm nhất sẽ mua được món đồ tốt nhất, điều này có vẻ khó nhưng nếu bạn là một trong những người sớm nhất là quá tốt rồi
- Hãy chuẩn bị dành sách những mặt hàng mà bạn muốn mua, để tiết kiệm thời gian khi bạn chọn lựa.
- Để mua được giá rẻ nhất tất nhiên là phải so sánh giá rồi, hãy so sánh từ giá cụ thể để mua với giá hời nhất nhé
- Sử dụng mọi loại thẻ như Coupon hoặc thẻ thành viên để tận dụng mọi trường hợp giảm giá khi mua.
- Nếu lúc đầu bạn săn được thì về cuối chương trình bạn sẽ chiếm ưu thế hơn, bạn có thể chất đầy Vali với những sản phẩm giảm được hơn 80% ấy. 

Ăn uống ở Malaysia

Ẩm thực ở Malaysia ảnh hưởng của nhiều vùng như Trung Quốc, Ấn Độ... vì thế những món ăn ở Malaysia có rât nhiều dầu mỡ.  Nhìn chung giá cả các món ăn ở Malaysia thì tương đương ở Việt Nam, vì thế khi đi theo nhóm thì chi phí sẽ tiết kiệm hơn.

Mỳ Hokkien Mee

Bạn nên đến khu phố người hoa và phố Jalan Alor , 2 khu vực này có nhiều quán ăn bình dân, giá cả hợp lý nên thu hút rất nhiều du khách. Đạc biệt là ở khu vực Jalan Alor, nơi đây có rất nhiều đồ ăn Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia.

Khi đi du lịch tự túc, những gì được tiết kiệm được thì tiết kiệm nhưng riêng khoảng ăn uống thì không nên bạn nhé, nếu ăn uống không đủ chất thì không có sức khỏe để du lịch đâu. Trung bình 1 ngày ăn đầy đủ chất ở Malaysia khoảng 50RM - 350.000 VND

Nếu có điều kiện thì những món ăn dưới đây bạn nên thưởng thức nhé:
  • Mỳ Hokkien Mee
  • Cơm cà ri Nasi Kandar
  • Mỳ Xiêm (Mee Siam)
  • Salad trộn rau quả Rojak
  • Thịt xiên nướng satay
  • Mỳ Penang Assam Laksa
  • Hủ tiếu Char Kuey Teow
  • Cơm Nasi Lemak
  • Mỳ hoành thánh (Wonton Mee)
Ngoài ra tại những khu phố đi bộ như nhà ga hay xung quanh các trung tâm thương mại là những xe đẩy trái cây tươi ngon. Bạn nên mua từ sáng để có nhiều sự lựa chọn hơn. Một túi nhỏ trái cây giá khoảng 1 RM (7000 đồng). Cùng nhâm nhi và tận hường cuộc sống của người dân nơi đây nhé

Những lưu ý khi đi du lịch Malaysia tự túc

- Về trang phục bạn có thể mặc những gì mà bạn muốn, như khi đi du lịch tốt nhất bạn nên tránh mặc vải thun dày vì chúng sẽ làm bạn khó chịu khi đổ mồ hôi đó, tốt nhất là mặc cotton. Khi đi ra ngoài ban đêm hay đến các địa điểm tôn giáo thì nên mặc kín đáo nhé, và đặc biệt là không nên mặc trang phục màu vàng.khi đi tham quan hoàng cung nhé

- Đa số người Malaysia là đạo Hồi nên bạn cần phải tuân theo những quy định của họ, bạn phải để giày dép ở ngoài khi vào thăm nhà thờ, khi ăn thì nhớ dùng tay phải, vì người Malaysia cho rằng tay trái không sạch.

- Nếu bạn muốn ở Homestay thì bạn nên gọi trước nhé.

- Bạn không nên đổi tiền ở sân bay mà hãy đến các trung tâm mua sắm vì tỷ giá ở đó cao hơn

- Thời gian Malaysa hơn Việt Nam 1h nên khi đến bạn chỉnh lại cho phù hợp nhé

- Hãy cẩn thận với taxi ở Malaysia

- Milo là đồ uống số một ở đất nước này, khi đến bạn sẽ hiểu

Malaysia là một đất nước có cơ sở hiện đại, nhưng đồng thời cũng có hệ sinh thái đa dạng nhất hành tinh, vì thế hãy đi và khám phá để có được những trải nghiệm thực tế tuyệt vời nhất mà khi bạn ở nhà không có được.



Nguồn: Sưu Tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393