Wednesday, January 21, 2015

Kinh Nghiệm du lịch Đài Loan tự túc

Kinh Nghiệm du lịch Đài Loan tự túc: Đài Loan - một hòn đảo xinh đẹp của thế giới, nếu bạn chưa đến Đài Loan thì bạn sẽ không biết được tại sao một hòn đảo xung quanh là 4 biển lại là một điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Á. Đài Loan một quốc gia có vẻ đẹp giữa truyền thống văn hóa hiện đại hòa quyện với vẻ đẹp của thiên nhiên là đích đến của nhiều tín đồ du lịch.

Kinh Nghiệm du lịch Đài Loan tự túc

Nếu bạn đang chuẩn bị du lịch đến Đài Loan một mình (tự túc, bụi) thì những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có một hành trình thuận lợi nhất.

Nên đi du lịch Đài Loan vào thời gian nào?

Đài Loan là một hòn đảo 4 bề xung quanh toàn biển lại thuộc khí hậu cận nhiệt đới nên có độ ẩm cao. vì thế mùa hè thường rất nóng, mùa đông thì lạnh và có tuyết rơi ở những vùng núi cao. thế nên thời gian lí tưởng nhất để du lịch đến Đài Loan là trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, trong thời gian này khí hậu mát mẻ giúp bạn thoải mái tham quan các địa danh xinh đẹp ở quốc gia này.

Nên đi du lịch Đài Loan vào thời gian nào?

Tuy theo nhu cầu của bạn mà chọn thời điểm cho phù hợp, nếu bạn thích thời tiết khô ráo có nhiều hoa thì bạn nên đi trong khoảng tháng 2 đến tháng 4, còn nếu bạn thích biển thì từ tháng 6 đến tháng 8 là lí tưởng nhất.

Làm thế nào để xin được Visa đi du lịch Đài Loan?

Những thông tin cơ bản để xin Visa đi Đài Loan:

1. Nếu Bạn đã có Visa hay có thẻ thường trú còn hiệu lực của các nước như Mỹ, Anh, Úc, Tân Tây Lan (New Zealand), Canada hay Nhật Bản thì bạn chỉ cần đăng ký trước thông tin vào website nhập cư của Đài Loan để lấy giấy chứng nhận là có thể du lịch đến Đài Loan mà không cần Visa, nhưng bạn phải có vé máy bay chiều về nhé.

2.  Nếu bạn đã có Visa của những nước trên nhưng đã hết hạn thì Bạn phải vào website visawebapp.boca.gov.tw để tải mẫu đăng ký rồi điền vào đó, rồi nộp tiền phí là 50USD nhé. (Tiền phí sẽ không hoàn trả lại). Lưu ý là hộ chiếu bạn phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.

3. Nếu bạn không có visa thì Bạn thực hiện giống bước 2 rồi phải chứng minh những thông tin sau:
  • Chứng minh tài chính ( tài khoản phải có 5.000$ và các giấy tờ cá nhân)
  • Nếu bạn làm công ty thì phải có hợp đồng lao động và có giấy quyết định nghỉ phép
  • CMND, hộ khẩu
  • Vé máy bay 2 chiều
Mua vé máy bay đi Đài Loan

Để đến với Đài Loan bạn có thể chọn mua vé từ một trong những hãng hàng không như:  Eva Air, China Airlines, Vietnam Airlines và Thai Airways

Giá vé sẽ khác nhau tùy vào hãng và thời điểm, bạn nên theo dõi những đợt khuyến mãi đi Đài Bắc để mua được giá rẻ nhất. Bạn có thể tham khảo bảng giá vé đi Đài Loan do đại lý vé máy bay Vietnam Booking cung cấp:

ve may bay di dai loan
Bảng giá vé được cung cấp bởi Vietnam Booking

Ngoài ra nếu bạn muốn đi máy bay giá rẻ thì Vietjet Air là lựa chọn không tồi, hãng này có rất nhiều chương trình khuyến mãi các tuyến từ Tp.HCM, Hà Nội đến Đài Bắc. Bạn có thể xem thông tin khuyến tại website: Vietjetair.com. Nếu bạn lần đầu đi máy bay giá rẻ thì bạn nên tham khảo bài viết "Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị gì".

Nhà nghỉ và khách sạn ở Đài Loan

Đến với Đài Loan thì bạn có thể ở Homestay hoặc khách sạn hay nhà nghỉ, Bạn có thể book phòng trên webssite như agoda.com, booking.com. Để tìm homestay thì bạn nên liên hệ với bạn bè đã du lịch bên đó nhé, ngòai ra các sinh viên du học ở Đài Loan cũng là một hướng dẫn viên tốt đấy, hãy tham cộng động du học sinh ở đó Bạn sẽ dễ dàng tìm homestay hơn.

Lưu ý là tại những khu vực như Đại Nam hay Cao Hùng có rất nhiều khách sạn, nếu bạn có điều kiện thì đến đó, những nơi đó là trung tâm vui chơi vì thế rất thuận tiện để tham quan

Phương tiện di chuyển ở Đài Loan

Tàu điện ngầm - Đài Loan

Phương tiện di chuyển ở Đài Loan phổ biến nhất là phương tiện công cộng, phương tiện di chuyển ở Đài Loan rất phát triển và vô cùng sạch sẽ. Đến với Đài Loan bạn nên quan tâm đến các phương tiện sau:
  • Tàu điện ngầm
  • Xe bus
  • Tàu cao tốc
  • Xe máy
  • Xe đạp
Tàu điện ngầm là phương tiện hết sức quen thuộc đối với dân du lịch bụi, vì phương tiện sẽ đến hầu hết các địa điểm tham quan, mua sắm hay các khu vui chơi giải trí khắp Đài Loan. Còn Hệ thống xe bus và tàu cao tốc thì di chuyển vô cùng khoa học giúp bạn đi nhanh hơn nếu hiểu biết về các tuyến đường. Xe máy và xe đạp thì rất thông dụng. Nếu bạn có thời gian thì bạn nên thuê một chiếc Scooter ( xe không chỉnh số) để khám phá tận cùng mọi ngóc ngách ở Đài Loan nhé.

Đi đâu ở Đài Loan

Tùy hãng bay mà bạn đáp xuống những sân bay khác nhau, nhưng phổ biến nhất là Sân Bay Đào Viên. Khi đáp xuống sân bay Đào Viên bạn sẽ bắt xe bus để vè thành phố giá vé khoảng 4USD, Khi về đến trạm chính ( Main Station) thì bạn sẽ đến quầy để lấy bản đồ Đài Loan miễn phí, bạn nên mua luôn Easy Card.

Easy Card là thẻ mà bạn có thể quẹt trên các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe bus, hoặc bạn có thể dùng thẻ để trả tiền ở những siêu thị nhỏ nhưng bạn lưu ý khi kết thúc chuyến du lịch bạn nên trả thẻ để lấy lại tiền đặt cọc nhé.

Những điểm du lịch bạn nên đến ở Đài Loan

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì thủ đô Đài Bắc chính là điểm tham quan lý tưởng nhất. Khi đến Đài Bắc bạn nên tìm mua một tấm bản đồ, rồi bắt đầu lập kế hoạch chi tiết lịch trình khám phá cho từng địa điểm với những khung thời gian cụ thể nhé.

Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Đài Bắc:
  • Bảo tàng Cố Cung
  • Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
  • Nhà tưởng niêm Tôn Trung Sơn
  • Chùa Long Sơn
  • Tháp 101 (Taipei Tower)
Các chợ đêm mà bạn có thể đến để tham gia không khí sôi động là: Shilin, Dansui, Shengkeng. Nếu bạn thích du ngoạn danh lam thắng cảnh thiên nhiên thì bạn có thể đến núi Maokong hay Eslite Dunnan - đây là nơi từng được tạp chí Time đánh giá là hiệu sách tốt nhất Châu Á và điểm nổi bật của hiệu sách này là mở cửa 24/7 cho tất cả các du khách trong nước và quốc tế.

Nếu bạn có nhiều thời gian thì Bạn nên tham quan những địa điểm xung quanh Đài Bắc như:  làng Jiufen, Jinguanshi, công viên quốc gia Yangmingshan, suối nước nóng Beitou. Xa hơn bạn có thể đi hẻm núi Taroko, Đài Trung - Puli - Sun Moon Lake hoặc Alishan - Đài Nam - Kao Hùng - Kenting

Ăn gì khi du lịch đến Đài Bắc:
  • Bánh tiêu
  • Trứng tráng sò
  • Trà sữa trân châu
  • Đậu hũ thối
  • Bánh mì quan tài
  • Bánh Gua bao
  • Mực nướng
  • Bánh gạo Mochi
  • Xôi ống
  • Tian Bu La
Trong danh sách 10 món trên thì đậu hủ thối là món ăn nổi tiếng nhất ở xứ Đài, cho nên nếu bạn đến Đài Loan thì đừng bỏ qua món này nhé, đó là một sự trải nghiệm về hương vị của đặc sản Đài Loan đấy.

Tóm lại Đài Loan tuy nhỏ những có rất nhiều địa điểm đẹp để thu hút du khách, đặc biệt nhất là dân du lịch bụi, Tết nguyên đán 2015 hoa đào nở rộ trên khắp  xứ đài vi thế hãy tìm đến Formosa (Đài Loan) này nhé.

Những hình ảnh đẹp của Đài Loan:

Bảo tàng Cố Cung - Đài Loan
Bảo tàng Cố Cung

Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch- Đài Loan
Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Nhà tưởng niêm Tôn Trung Sơn - Đài Loan
Nhà tưởng niêm Tôn Trung Sơn

Chùa Long Sơn - Đài Loan
Chùa Long Sơn

Tháp 101 (Taipei Tower) - Đài Loan
Tháp 101 

Bánh tiêu - Đài Loan
Bánh tiêu

Trứng tráng sò - Đài Loan
Trứng tráng sò

Trà sữa trân châu - Đài Loan
Trà sữa trân châu

Đậu hũ thối - Đài Loan
Đậu hũ thối

Bánh mì quan tài - Đài Loan
Bánh mì quan tài

Bánh Gua bao - Đài Loan
Bánh Gua bao

Mực nướng - Đài Loan
Mực nướng

Bánh gạo Mochi - Đài Loan
Bánh gạo Mochi

Xôi ống - Đài Loan
Xôi ống

Tian Bu La - Đài Loan
Tian Bu La



Nguồn:Internet
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393