Tuesday, January 6, 2015

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Thái Lan đất nước xinh đẹp luôn thu hút du khách quốc tế đến tham quan, với những khu mua sắm tấp nập, những ngồi chùa vàng đặc trưng, những món ăn cay xé lưỡi, Thái Lan luôn mang lại niềm vui phấn khởi và đem lại sự thoải mái cần có của một hành trình du lịch đầy hấp dẫn. Dưới đây là những thông rất hữu ích cho kinh nghiệm đi thái lan tự túc mà Bạn nên biết nhé.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc
Thái Lan

Thông tin cơ bản cần biết

1. Bảo quản cẩn thận hộ chiếu - Hãy để hộ chiếu vào một nơi kín nhất nhé.
2. Lưu giữ thông tin liên lạc của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan - Đề phòng khi xảy ra những tình huống không mong muốn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan:
Đc: 83/1 Wireless Road,Pathumwan, BKK 10330
Tel: 0-2251-5836-7-8; Fax: 0-2251-7203

Mua vé đi Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Thai Airways
Thai Airways

Bạn có 2 sự lựa chọn khi mua vé đi Thái Lan đó là vé thường và vé giá rẻ, ở bài viết này chúng ta nói về kinh nghiệm đi Thái Lan tự túc nên chúng ta sẽ chọn vé giá rẻ. Vé giá rẻ được bán bởi những hãng hàng không sau:

- AirAsia: Airasia.com
- Vietjet: vietjetair.com
- VietnamAirlines: vietnamairlines.com
- Thai Airways: thaiairways.com
- Jetstar: jetstar.com

Kinh nghiệm đặt vé máy bay giá rẻ: Là Bạn nên đặt vé trước thời điểm đi khoảng 2 tháng nhé, đặt vé càng sớm càng rẻ và đặt online thì sẽ rẻ hơn đặt tại phòng vé đấy, nhưng Bạn phải có thẻ thanh toán online dạng Visa Creditt card hoặc Debit card. Giá vé tùy theo thời điểm Bạn đi nhé.

Khi đi máy bay giá rẻ thì Bạn phải chuẩn bị tư tưởng trước, Bạn nên tham khảo bài viết "Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị những gì?" để hiểu rõ hơn khi sử dụng dịch vụ máy bay giá rẻ.

Đặt phòng ở Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - đặt phòng trực tuyến
Website đặt phòng trực tuyến

Bạn có thể book phòng tại địa chỉ: www.bangkok.comwww.agoda.vn, www.booking.com. ( Phải có thẻ Credit hoặc Debit nhé). Kinh nghiệm là Bạn nên book phòng trước nhé như thế sẽ rẻ hơn là sang đến Thái Lan mới đặt. Phòng đôi thì giá khoảng 50$/đêm - đây là phòng bình dân nên không đẹp lắm nhưng sạch sẽ và có phần ăn sáng.

Đổi tiền ở Thái Lan

Bạn nên đổi sang USD trước rồi khi sang Thái Lan Bạn đổi sang Baht thì sẽ cao hơn được chút xíu. Tại Thái Lan. Quầy đổi tiền ở khắp nơi nên Bạn không phải lo lắng gì về vấn đề này, tỷ giá có thể cao hơn những không nhiều.

Khi xuống máy bay Bạn nên đổi luôn để cho tiên tịp người khuần đồ giúp Bạn và có tiền để đi taxi nữa. Lưu ý là dùng đến đâu thì đổi đến đó nhé, tránh đổi nhiều quá rồi xài không hết, khi về Việt Nam đổi lại là lỗ đấy.

Nếu Bạn có thể Credit hay Debit thì an toàn hơn, vì tiền mặt nhiều có thể bị móc hoặc làm rơi, hãy đổi một ít dùng để chi tiêu thôi và sử dụng tại những khu vực không có máy cà thẻ.

Mua Sắm ở Thái Lan

Mua sắm ở Thái Lan rất được nhiều du khách ưa chuộng, với những du khách khéo léo trong việc trả giá thì sẽ mua được rất nhiều đồ giá rẻ. Vì thế Bạn nên chuẩn bị trả giá nhé. Mua sắm ở Thái Lan sẽ phân chia theo khu vực.

- Mua sắm rẻ tiền: Pratunam, China Town
- Mua sắm mắc tiền: Siam
- Khu vực ăn chơi 24/24: Sukumvit, Khaosan

Những lưu ý khi đi mua sắm ở Thái Lan

Bạn nên nhớ là các khu vực mua sắm cũng như các siêu thị hay trung tâm thương mại thường mở cửa trong khoảng 10g-10g30p sáng nhé, chợ thì mở cửa sớm hơn.

Pratunam: Đây là khu vực bán hàng bình dân, có đầy đủ các mặt hàng để Bạn lựa chọn như trang sức, quần áo, đồ điện tử. Ở đây không niêm giá Bạn có thể trả giá thoải mái nhé.

Platinium và Pantip Plaza: 2 nơi này giá khá ổn thường bán đồ linh kiện điện tử, máy tính. Đặc biệt là ở Platinium và Indra có bán rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của Thái, đặc biệt là thời trang

Siam: Một trung tâm thương mại bao gồm một chuỗi các siêu thị Bán đầy đủ các mặt hàng, nhưng du khách đến đây chủ yếu để ngắm chứ mua thì chắc ít, một số nơi khác để Bạn ngắm như Siam Paragon, CentralWorld.

Và đặc biệt là một siêu thị Bạn không nên bỏ qua khi du lịch đến Thái Lan là MBK bán đầy đủ mọi thứ nhé, những gì Bạn cho rằng không có cũng có luôn đấy, giá thì khá hợp lý.

Chợ Chatuchak: Chợ này thường hoạt động vào cuối tuần, thời gian mở cửa từ 8h-18h vào Thứ 6,7 và chủ nhật. Để đến chợ Chatuchak Bạn đi tàu điện trên không (Skytrain) từ trung tâm Bangkok với giá là 45baht/người, thường thì Bạn sẽ xếp hàng đấy vì cuối tuần mà

Chợ Patpong: đây là khu chợ bán hàng giả những giá bằng hàng thật đấy, nên khi đến Patpong Bạn nên ngắm thôi, khu vực này đông đúc nên thường xảy ra nạn móc túi nên Bạn phải cẩn thận giữ tư trang nhé

Chợ Pahurat và China Town: Bạn nào muốn tìm mua linh kiện xe otô, xe máy thì nên đến nhé, đây là khu vực chuyên bán về lĩnh vực đó đấy, nhưng Bạn nên biết là 2 khu vực này thường nghỉ vào cuối tuần.

Khi đến mua sắm ở Thái Lan thì Bạn tha hồ thử và lựa chọn - Với chủ shop ở Thái Lan thì khách hàng là thượng đế, vì thế họ thường cho Bạn xem trước, xem cho đã, nếu không mua cũng chẳng sao.

Ăn uống ở Thái Lan

 Ở Thái Lan thì Bạn không nên thử món nào nhé, vì có thể cay xé lưỡi luôn đó, muốn ăn rẻ và ngon sạch sẽ thì Bạn nên đến các trung tâm thương mại và siêu thị. Thường thì trên tầng 4 hay tầng 5 là tầng ăn.

Đến với khu ăn thì có rất nhiều món cho Bạn chọn kể các món ăn Việt Nam, giá mỗi món trung bình khoảng 50k nhé và đặc biệt là luôn có coupon, nếu bạn dùng không hết thì có thể trả lại nhé.

Những món đặc sản ở Thái Lan nếu muốn Bạn có thể thưởng thức:
  • Pad Thái
  • Gỏi Đu Đủ (Som Tum Thái)
  • Tom Yum
  • Cà Ri Xanh Đỏ
  • Lẩu Thái
  • Xôi Xoài
  • Dừa Nướng
  • Bánh Dừa (Khanom Krok)
  • Chuối Chiên
Những địa điểm tham quan mà Bạn có thể đến

Nói vậy chứ nếu Bạn nào mới đến Thai Lan thì đi khám phá những ngôi chùa vàng là điều tất nhiên rồi, dưới đây là những điểm du lịch phổ biến ở Thái Lan nhé.
  • Chiang Rai
  • Pai
  • Phanom Rung
  • Railay
  • Khao Sok National Park
  • Ayuthaya
  • Kanchanaburi
  • Chiang Mai
  • Bangkok
  • Thailand Islands
Di chuyển ở Thái Lan

Có 2 cách để Bạn lựa chọn đó là đi taxi hoặc TukTuk

Đi Taxi:

Tại Thái Lan taxi không giống như ở Việt Nam, giá rẻ hơn nhiều. Khi lên taxi đừng trả giá gì hết cứ để đồng hồ tính phí, và một điều lưu ý là khi lên taxi nếu tài xế ok thì đi nhé, không thì thôi, đừng leo lên rồi không bật đồng hồ tính phí là khổ đó.

Đi TukTuk:

TukTuk là dành cho những Bạn quen đường, nếu Bạn biết được ở Thai Lan thì đi loại này vừa mát lại vừa rẻ nữa, nhưng tránh những trường hợp là bác tài sẽ giới thiệu và dẫn Bạn đến những trung tâm bán các đồ trang sức hoặc quần áo nhé, vì thế khi lên Bạn cứ nói là đến chỗ cần đến thôi không đi đâu thêm cả.

Lưu ý khi đi TukTuk: Xe tuktuk chạy rất nhanh vì thế nếu Bạn đi cùng trẻ nhỏ hoặc phụ nữ mang thai thì không nên đi loại này nhé

Những lưu ý đặc biệt quan trọng Bạn cần biết:

- Hoàng cung là điểm tham quan rất đáng để đến nhé, hãy cung gia đình Bạn đến đó tham quan, nhưng chú ý là không được mặc quần áo mát quá nhé.

- Khi đi mua sắm Bạn nên đem theo card của khách sạn, khi về Bạn chỉ cần đưa card khách sạn cho bác tài xế thôi. Khi đi ra ngoài Bạn cần mang thêm 1 chai nước, mang giày thể thao là chuẩn nhất với một cái balo chứa vật dụng nhé, balo nên có móc khóa cẩn thận.

- Đừng uống nước trong khách sạn nhé. giá đắt gấp 3 lần đấy

- Phí gọi điện về Việt Nam rất mắc 100k được vài phút thôi nhé

-  Hãy xếp hàng nhé, đó là văn hóa ở Thái Lan đấy, hãy tôn trọng quy định đó, ngay cả toilet cũng xếp hàng, Bạn nên lưu ý điểm này

- Khi về thì nhớ check vé máy bay tại khách sạn

Đặc biệt: Không nói chuyện với người đồng hương, người tây, người ấn độ, mặc kệ họ nhé, nếu không Bạn sẽ bị lừa hết tiền đó.

Những hình ảnh đẹp về các trung tâm,các khu chợ cũng như các món ăn ngon ở Thái Lan, chung ta cùng chiêm ngưỡng nhé:

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - pratunam
Pratunam

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Platinium
Platinium 

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Pantip Plaza
Pantip Plaza

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Siam
Siam

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - MBK
MBK

Chợ Chatuchak
Chợ Chatuchak

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc -  Chợ Patpong
Chợ Patpong

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc -  Chợ Pahurat
Chợ Pahurat

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - chinatown
ChinaTown

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Pad Thái
Pad Thái

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Gỏi Đu Đủ (Som Tum Thái)
Gỏi Đu Đủ

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Tom Yum
Tom Yum

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Cà Ri Xanh Đỏ
Cà Ri Xanh Đỏ

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Lẩu Thái
Lẩu Thái

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Xôi Xoài
Xôi Xoài

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Bánh Dừa (Khanom Krok)
Khanom Krok

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Chiang Rai
Chiang Rai

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Pai
Pai

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Phanom Rung
Phanom Rung

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Railay
Railay

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Khao Sok National Park
Khao Sok National Park

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Ayuthaya
Ayuthaya

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Kanchanaburi
Kanchanaburi

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - Chiang Mai
Chiang Mai

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - bangkok
Bangkok

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - đảo thái lan
Các đảo ở Thái Lan



Nguồn: Sưu Tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393