Wednesday, February 4, 2015

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc : Đà Nẵng - Một trong những thành phố có bãi biển đẹp nhất, cây cầu võng dài nhất, sáng và độc đáo nhất, những khu du lịch lãng mạn nhất, cổ kính nhất, ít tệ nạn nhất... còn rất rất nhiều nữa. Nếu bạn chưa đến Đà Nẵng bao giờ thì thử làm một chuyến đi nha, rất hấp dẫn đấy.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng kiểu tự túc - tức là mọi chi phí đều phụ thuộc vào bạn chứ không do bên thứ ba. Muốn du lịch tự túc bạn phải nắm rõ lịch trình cũng như có sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Các chủ đề trong bài viết này bao gồm:

Thời gian lí tưởng để du lịch đến Đà Nẵng
Đến Đà Nẵng như thế nào?
Nhà nghỉ và khách sạn ở Đà Nẵng
Phương tiện di chuyển trong Đà Nẵng
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng
Các Bãi biển đẹp ở Đà Nẵng
Những món ngon ở Đà Nẵng
Những lưu ý khi du lịch Đà Nẵng tự túc

Thời gian lí tưởng để du lịch đến Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố biển vì thế thời gian lí tưởng nhất để du lịch đến Đà Nẵng là vào mùa hè rồi. Còn gì thích thú hơn là đi tắm biển vào mùa hè nhỉ? Dạo bước trên bãi cát trắng mịn mềm lạnh mát, những tiếng sóng xào xạc cuốn theo những cơn gió mang hương vị biển đặc trưng, được tung tăng với những cơn sóng ồ ạt rồi cười thích thú, thật vui phải không nào.Từ tháng 5 đến tháng 10 là thích hợp nhất đó nhé.

Đến Đà Nẵng như thế nào?

Để đến được Đà Nẵng thì tùy theo địa điểm sống bạn ở đâu để có lịch trình cụ thể. Nếu bạn ở Sài Gòn và Hà Nội thì bạn có thể đến Đà Nẵng bằng nhiều cách khác nhau như máy bay, tàu lửa, xe khách, xe máy và thậm chí là xe đạp.

Máy bay

Trong các phương tiện trên thì mình thích đi máy bay hơn, giá có đắt nhưng thời gian đi rất nhanh chóng, chỉ khoảng 1h30 là đến rồi ấy, vì thế mình khuyên bạn nên chọn đi máy bay cho tiết kiệm thời gian, Ở Việt Nam có các hãng hàng không cung cấp tuyến bay nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar.

Vietnam Airlines

Trong 3 hãng này thì có 2 hãng là máy bay giá rẻ Vietjet, jetstar, còn Vietnam Airlines thì giá đắt hơn. Các bạn du lịch tự túc thường chọn máy bay giá rẻ vì chi phí thấp, nhưng nếu bạn muốn chọn loại này thì bạn nên tham khảo bài viết "Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị những gì" để có sự chuẩn bị tư tưởng ^^.

Giá vé trung bình từ Sài Gòn hay Hà Nội đến Đà Nẵng từ 700 đến 2tr 1 chiều nhé. Bạn có thể book vé máy bay đi Đà Nẵng trực tuyến thông qua các website sau:

Vietnam Airlines - vietnamairlines.com
Vietjet Air - vietjetair.com
Jetstar Pacific - jetstar.com

Kinh nghiệm đặt vé: Nếu bạn đặt vé trước hành trình vài tháng thì giá rẻ hơn rất nhiều ấy, còn nếu bạn muốn săn vé giá rẻ thì bạn có thể tham khảo tại website - baynhe.vn.

Tàu lửa

Nếu bạn muốn ngắm cảnh dọc đường thì tàu lửa là phương tiện phù hợp nhất. Từ Sài Gòn đi tàu lửa đến Đà Nẵng thì mất từ 14 đến 20h ấy, còn xuất phát từ Hà Nội thì gần hơn, tùy chuyến tàu nhanh hay chậm và phụ thuộc vào thời tiết nữa nhé.

Giá vé tàu lửa từ Hà Nội - Đà Nẵng trung bình từ 700.000 đến 900.000 tùy theo loại ghế và bao gồm ăn uống nhé, tùy thời điểm nữa. Bạn có thể tham khảo tại website:  giotaugiave.vr.com.vn

Giá vé tàu lửa từ Sài Gòn - Đà Nẵng trung bình từ 700.000 đến 1.200.000 tùy theo loại ghế và bao gồm ăn uống nhé, tùy thời điểm nữa. Bạn có thể tham khảo tại website:  gasaigon.com.vn

Xe khách

Xe khách thường là tuyến Bắc - Nam giường nằm. Giá xe không chênh lệch nhiều giữa các hãng xe uy tín, bạn có thể chọn Mai Linh hoặc Hoàng Long nhé. Ngoài ra bạn có thể chọn Phương Trang, sinh cafe...

Nếu bạn ở Hà Nội thì bạn đón xe đi Đà Nẵng tại các bến Giáp Bát hay Nước Ngầm, Mỹ Đình, Gia Lâm, Hà Đông....

Nếu ở Sài Gòn thì bạn có thể ra bến xe Miền Đông nhé.

Kinh nghiệm: Nếu được bạn nên đặt vé trước nhé để tránh trường hợp chen lấn hoặc hết vé hay bị dồn ghế...

Các phương tiện khác

Ở đây là nói đến xe máy và xe đạp ấy, mình nghĩ chắc chỉ có dân phượt mới sử dụng hình thức này thôi, đi xe máy thì chắc khoảng 3 ngày hơn, còn xe đẹp thì....chắc khoảng 1 tuần ấy.

Nhà nghỉ và khách sạn ở Đà Nẵng

Nếu bạn chưa có thông tin về nhà nghỉ hay khách sạn ở Đà Nẵng thì Bạn có thể tham khảo website Agoda hay booking nhé, còn không thì bạn nên chọn khu vực gần biển để tiện đi lại, bạn có thể đến các khu vực như biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng hoặc nếu muốn giá rẻ hơn thì thuê gần cầu sông Hàn nhé.

Nhà nghỉ hay khách sạn ở Đà Nẵng thì rất nhiều, giá rẻ cũng có, giá đắt cũng có, dao động từ 200 đến 1000 USD đấy. Giá đắt thì chỉ có các resort thôi, trên đường Trường Sa, Sơn Trà, Bãi Hạc có nhiều resort như thế, đại loại như: Furama, Hyatt Regency, Pullman, Vinpearl Luxury, The Ocean Villas, InterContinental, Fusion Maia,..

Các khách sạn có giá hợp lý cho bạn tham khảo (theo nhomphuot.com):

Khách sạn SunSea
Số 60 Lâm Hoành, Bãi biển Mỹ Khê, Phước Mỹ, Sơn Trà, T.P Đà Nẵng
Giá: khoảng 200.000 – 500.000/đêm

Khách sạn Atlantic
Số 151 Hồ Nghinh, Sơn Trà, T.P Đà Nẵng
Giá:khoảng 250.000 – 500.000/đêm

Khách sạn Nemo Đà Nẵng
Số 100/2 Nguyễn Văn Thoại, Ngũ Hành Sơn, T.P Đà Nẵng
Giá: khoảng 300.000 – 900.000/đêm

Khách sạn Công Đoàn Đà Nẵng
Số 50 đường Pasteur, Quận Hải Châu, T.P Đà Nẵng
Giá: từ 250.000 – 400.000/đêm

Khách sạn Sion Đà Nẵng
Số 121/7 đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giá: từ 250.000 – 500.000/đêm

Phương tiện di chuyển trong Đà Nẵng

Khi đặt chân đến Đà Nẵng và nghỉ ngơi lấy sức rồi thì bắt đầu khám phá thành phố quyến rũ này nhé. Bạn có thể liên hệ khách sạn để thuê xe máy, hoặc bạn thuê xe máy bên ngoài nếu bạn biết dịch vụ nào chất lượng. Giá thuê xe máy dao động từ 100.000 đến 150.000/ngày.

Dưới đây là một số công ty cho thuê xe máy mà bạn có thể tham khảo nhé (theo dranahotel.com)

Thuê xe Bảo Long
Địa chỉ : số 55 Đặng Thai Mai, Thanh Khê, T.P Đà Nẵng
Điện thoại : 0905 732000

Thân Thiện Nhân
Địa chỉ : Số 69 Phan Thúc Duyện, T.P Đà Nẵng
Điện thoại : 0511 3956996, 0905 860960

Cửa hàng Anh Kườm
Địa chỉ : số 243 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, T.P Đà Nẵng
Điện thoại : 0166 2353347

Cửa hàng Thanh Hà
Địa chỉ : Lô 6, khu B9, khu dân cư Nam cầu Tuyên Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Điện thoại : 0125 5125127

Tín Vũ
Địa chỉ : số 4 Phạm Cự Lượng, Đà Nẵng
Điện thoại : 0966 678899, 0511 2211626

Ngoài xe máy ra bạn cũng có thể đi xe đạp hoặc taxi nhé, thành phố Đà Nẵng nhỏ nên chi phí taxi cũng không quá đắt.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng

Nói đến các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng thì rất nhiều bạn àh. Nếu bạn có thời gian thì nên khám phá các địa điểm từ trong thành phố đến các địa điểm xa thành phố nhé, rất tuyệt đấy. Mình sẽ giới thiệu với bạn các địa điểm trong và ngoài thành phố để bạn nắm rõ hơn.

Các địa điểm bên trong thành phố

Đà Nẵng có biệt danh là thành phố của những cây cầu, tại Đà Nẵng có rất nhiều cây cầu đẹp nhé và tất nhiên là có cái nhất nữa như cầu võng dài nhất hay cầu có con rồng to nhất... chúng ta sẽ tìm hiểu từng cây cầu nha.

Cầu sông Hàn

Cầu sông Hàn

Cây cầu này là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng và đây là cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam ấy. Vào lúc 1h sáng là cầu quay 90 độ để cho tàu đi qua rồi 3h30 quay lại vị trí cũ. Cây cầu này rất nổi tiếng đấy nhé, có rất đông du khách đến để chụp ảnh, và bạn cũng nên đến tham quan để thấy vẻ đẹp của biểu tượng trong thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Cầu Rồng

Cầu Rồng

Đây là cây cầu có kiến trúc vô cùng độc đáo, với con rồng bằng sắt to nhất thế giới. Bạn nên đến vào thứ 7, chủ nhật để xem đầu rồng phun lửa và nước, thường là 21h ấy. Đầu rồng hướng ra biển đông, theo mình điều đó có ý nghĩa là mang lại sự bình an cho ngư dân đồng thời bảo vệ biển đông của đất nước Việt Nam.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Đây là cây cầu gợi lại nhiều kỷ niệm của người dân Đà Thành, nếu bạn muốn tìm hiểu lịch sử về cây cầu này thì rất dài đấy nhé, cây cầu chứa không biết bao nhiều giai đoạn lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước

Đây là cây cầu võng dài nhất Việt nam nhé, cầu có chiều dài 1,8km, cầu được xây dựng từ năm 2003 đến 2009 và bắt đầu được thông xe.

Cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị Lý

Đây là cây cầu được thiết kế theo phong cách mới, hình dáng giống cánh buồm. cây cầu này được khánh thành cùng lúc với cầu Rồng và được xem là một biểu tượng mới của thành phố. Nói đến ý nghĩa của cây cầu này thì theo mình chắc có ý nghĩa là "thuận buồm xuôi gió".

Ngoài việc tham qua những cây cầu ra bạn cũng nên đến các địa điểm như: Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chămpa Đà Nẵng (Cổ Viện Chàm), Đình làng Hải Châu, Nghĩa Trủng Hòa Vang, Chợ Cồn.

Các điểm du lịch bên ngoài thành phố Đà Nẵng.

Các địa điểm bạn có thể đến ở xa thành phố là Bán Đảo Sơn Trà (chùa Linh Ứng), Khu du lịch Bà Nà – Núi Chúa(Thác Tóc Tiên, Ngắm hoa đào chuông), Cù Lao Chàm(Chùa Hải Tạng, Âu thuyền, Phố Cổ Hội An), Làng đá nghệ thuật Non Nước. Mình sẽ giới thiệu chi tiết về các địa điểm này ở bài viết sau nhé.

Các Bãi biển đẹp ở Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng được xem là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới đấy, tại Đà Nẵng bạn sẽ đến được những bãi biển tuyệt đẹp với nước biển trong vắt, bãi cát trắng mịn trải dài dường như vô tận..Chúng ta cùng khám phá những bãi biển này nhé.

Bãi biển Mỹ Khê
Bãi biển Mỹ Khê - 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới

Bãi biển Non Nước: Bãi biển này trải dài gần 5km đấy nhé, nước biển trong xanh, và đặc biệt là rất sạch sẽ. Sóng ở biển Non Nước không lớn nên thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ.

Bãi biển Bắc Mỹ An: Cách trung tâm thành phố khoảng 7 cây số, đến với bãi biển này thì có rất nhiều bãi tắm như Mỹ Đa Đông 2, Mỹ Đa Đông 3... nước biển ở đây trong xanh, sạch sẽ, cắt trắng mịn mát lạnh. Bãi biển này nằm ở khu resort nổi tiếng Furama nên cũng vắng du khách.

Các bãi biển còn lại như: Phạm Văn Đồng, Thành Bình,, mỗi bãi biển điều có những đặc điểm riêng vì địa hình khác nhau ấy. Đặc biệt là nước biển rất trong, khi tắm bạn có thể nhìn thấy cá bởi dưới chân đó.

Ngũ Hành Sơn - Địa điểm thu hút rất đông du khách

Ngũ Hành Sơn ở Đà Nẵng là quần thể năm ngọn núi Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ và có rất nhiều huyền thoại nói về Ngũ Hành Sơn, nghe thích lắm luôn ấy. Đến với Ngũ Hành Sơn bạn sẽ tham quan các hang động nổi tiếng như: Động Âm Phủ, Động Huyền Không, Động Vân Thông.. hoặc bạn có thể đến Chùa Tam Thai để tham quan 3 chuông lớn và 9 tượng phật nhé.

Ngũ Hành Sơn

Ngoài ra ở Ngũ Hành Sơn còn nổi tiếng với làng mỹ nghệ Non Nước đây là nơi sản xuất ra những đồ mỹ nghệ nổi tiếng khắp đất nước ấy.

Những món ngon ở Đà Nẵng

Tuy Đà Nẵng là thành phố du lịch, nhưng giá ở đây thì vô cùng hợp lý đó nhé, không quán nào dám chặt chém bạn đâu. Vì mọi nghe có kể là ông Nguyễn Bá Thanh ra chỉ thị là cấm chặt chém khách du lịch đấy, vì thế bạn yên tâm nhé, nếu bạn nghi ngờ thì bạn có thể gọi điện cho Trung Tâm Hỗ Trợ Du Khách Đà Nẵng (Hotline: 0511 3550111).

Bánh tráng thịt heo

Các món ngon ở Đà Nẵng mà bạn nên thưởng thức:
  • Bánh tráng thịt heo
  • Mì Quảng nước lèo
  • Bánh xèo bà Dưỡng
  • Bánh canh
  • Quán chè xoa xoa
  • Bánh bèo
  • Bánh lọc
  • Bún bò
  • Lẩu nấm chay

Những lưu ý khi du lịch Đà Nẵng tự túc

Ban ngày thì bạn nên khám phá xa thành phố, còn ban đêm thì quay lại trung tâm thành phố nhé, buổi tối trung tâm thành phố rất đẹp đấy.

Từ sân bay ra cầu sông Hàn thì đón taxi với giá khoảng 50.000 nhé

Càng xa trung tâm thì giá càng rẻ (nhà nghỉ, khách sạn, đồ ăn...)

Điện thoại liên hệ khi bị chặt chém
  • Chi cục Quản lý thị trường : 0511.3825467. 090.3502480
  • Thanh tra Sở VH-TT-DL Đà Nẵng : 0511.3886761. 090.5155159
Mua sắm thì đến chợ Cồn nhé

Khi chuẩn bị hành lý nên mang theo kem chống nắng, mũ, dép đế thấp có quai dành cho đi biển

Đi bán đảo Sơn Trà thì đừng quên chùa Linh Ứng và đỉnh Bàn Cơ nhé

Cầu Rồng phun lửa, phun nước vào buổi tối thứ 7 và CN lúc 21h

Cầu sông Hàn 1h30 sáng quay và 3h30 trời lại vị trí cũ

Không nên để giấy tờ tùy thân ở nhà nhé

Các taxi có thể tin tưởng được là Mai Linh, Taxi Xanh, Sông Hàn./



Nguồn: Sưu Tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393