Thursday, January 22, 2015

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc : Nhắc đến Côn Đảo thì mọi người đều nghĩ đến những hình ảnh nhà tù đáng sợ, Côn Đảo là nơi gắn với quá khứ đau thương của dân tộc Việt Nam, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây với xu hướng du lịch biển đảo phát triển thì Côn Đảo trở thành một địa điểm vô cùng thu hút du khách. Với hình ảnh hoang sơ, kỳ vĩ, cát trắng mịn trải dài, bãi biển trong xanh đã tạo nên sức hút kì diệu không chỉ du khách trong nước mà còn với quốc tế

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc

Thời điểm du lịch lý tưởng đến Côn Đảo

Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian lý tưởng nhất để du lịch đến Côn Đảo. Tuy nhiên nếu bạn đi du lịch trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 2 thì tại Côn Đảo có rất nhiều sóng lớn, nhưng thời điểm này khí hậu rất mát mẻ cho nên đây cũng là thời gian thu hút du khách rất đông.

Nếu bạn du lịch đến Côn Đảo để tắm biển, lặn biển để ngắm san hô hay khám phá những đảo hoang sơ và đặc biệt là tìm hiểu về loại vích đẻ trứng thì tư tháng 3 đến tháng 9 là thời gian phù hợp với bạn.

Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

Để di chuyển đến Côn Đảo thì có 2 cách: Máy bay hoặc Tàu

Máy bay: Hiện tại thì chỉ có một hãng hàng không có tuyến bay đến Côn Đảo là hãng Vietnam Airlines (Vietnamairlines.com). Giá vé dao động từ 1tr đến 1tr5 1 vé. Bạn sẽ đáp xuống sân bay Cỏ Ống ở Côn Đảo, và nếu bạn muốn vào trung tâm thành phố thì bạn có thể thuê taxi, quảng đường về thành phố là 12km nhé. 

Vietnam Airlines

Tàu: Nếu Bạn muốn đến Côn Đảo bằng đường tàu thì Bạn phải đi từ tp.HCM ra vũng tàu rồi bắt tàu ra Côn Đảo. Giá vé tàu đi Côn Đảo từ vũng tàu khoảng 200 đến 300k, thời gian khoảng 11 đến 12 giờ là đến nơi. Trước khi đi Bạn nên cân nhắc về việc say sóng nhé. 1 điều nữa là nếu bạn muốn từ sài gòn đến vũng tàu nhanh và tránh mệt mỏi thì bạn có thể đi bằng tàu cánh ngầm nhé, giá trong khoảng từ 100 đến 200k.

Nhà nghỉ và khách sạn ở Côn Đảo

Bạn có thể book trước phòng khách sạn hay nhà nghỉ trên website booking.com, agoda.com... hoặc sang Côn Đảo rồi tìm nhà nghỉ luôn cũng được, nếu bạn không đi vào giờ cao điểm thì có rất nhiều nhà nghỉ giá rẻ cho bạn lựa chọn, nếu đi vào dịp lễ thì nên book trước nhé.

Một số nhà nghỉ cung cấp bởi toidi.net cho bạn tham khảo:
  • Nhà khách Phi Yến điện thoại: 064.3830168, đây là một địa chỉ lâu năm nên nhà khách cũng xuống cấp nhiều. Giá phòng đơn là 350k/đêm, phòng đôi là 450k/đêm. Nhà khách này nằm ở vị trí thoáng đãng ngay đường Tôn Đức Thắng nhìn thẳng ra biển. Khuôn viên ở đây rộng nên cũng có cả quán ăn, bán cơm, mì, phở, hủ tíu…
  • Nhà nghỉ Thanh Xuân điện thoại: 064.3830261. Chỉ cách Phi Yến vài căn nhà, cũng nằm trên đường Tôn Đức Thắng nhìn ra biển.
  • Nhà nghỉ Thanh Ngọc điện thoại: 064.3830219, nằm trên đường Tôn Đức Thắng.
  • Nhà nghỉ Ba Đoàn Điện thoại: 0983567153
  • Khách sạn Thiện Tân điện thoại 064.3630123 0919888929. Khách sạn này nằm ngay cạnh Resort Côn Đảo Camping
  • Nhà Nghỉ Bảo tàng – Phú Hải Resort
  • Có tất cả 6 phòng lạnh, trung tâm thị trấn, gần Bảo Tàng
  • Giá : 250.000/ phòng đôi / ngày đêm
  • Văn phòng Bảo tàng: 0643.830134, Chị Loan Anh: 01234198930
Thuê phương tiện di chuyển ở Côn Đảo

Nếu bạn đị phượt thì không kể đến nhé, còn các bạn đi theo gia đình thì bạn có thể liên hệ khách sạn để họ thuê xe máy giúp Bạn, giá thuê xe máy có giá từ 100k đến 150k/ngày. Đường ở Côn Đảo vắng rộng, cảnh đẹp nên rất thích hợp cho việc du ngoạn bằng xe máy.

Nên đi đâu chơi khi đến Côn Đảo

Khi du lịch đến Côn Đảo thì có rất nhiều hoạt động để bạn tham gia như tắm biển, thưởng thức cảnh quan thiên nhiên và tìm hiểu lịch sử..

Tắm biển ở Côn Đảo

Đến với Côn Đảo là phải tắm biển, nước biển ở Côn Đảo trong xanh, gió mạnh và mát, xung quanh bãi tắm là những bãi cát trải dài trắng mịn, những điểm tắm biển ở Côn Đảo mà bạn nên ghé qua như:

Bãi Đầm Trầu: là bãi biển gần sân bay Cỏ Ống, đây là bãi biển đẹp với bãi cát trắng mịn, được bao quanh bởi những dãy núi tạo thành hình vòng cung nên tại đây ít gió, sóng nhẹ, đó cũng là lý do bãi biển này luôn thu hút rất đông du khách. Bãi Đầm Trâu được xem là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo.

Bãi Lò Vôi: Đây là bãi biển nằm dọc theo đường Tôn Đức Thắng, bãi biển thích hợp cho gia đình hoặc một nhóm người.

Bãi An Hải: đây là bãi biển gần với trung tâm được bao quanh bởi dãy núi nên sóng rất êm, nhẹ nhàng, thích hợp cho những cặp tình nhân tìm nơi riêng tư

Bãi Đất Dốc: đúng với tên gọi của nói, những bãi biển nhỏ xen kẽ bởi những hẻm núi, nơi đây cũng rất yên tĩnh, thích hợp cho bạn nào thích sự riêng tư

Ngắm bình minh và hoàng hôn ở Côn Đảo

Ở Côn Đảo, địa điểm lãng mạn nhất để đôi bạn ngắm bình minh là ỏ Mũi Cá mập. Bạn nên thức dậy thật sớm để ngắm mặt trời mọc qua hòn Bảy Cạnh, đó là khung cảnh vô cùng huyền ảo. Còn nếu bạn muốn ngắm hoàng hôn thi bạn nên đến Bãi Nhát để ngắm mặt trời lặn từ từ qua Đỉnh Tình Yêu nhé

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên ở Côn Đảo

Rừng nguyên sinh Ông Đụng:  Đây là khu rừng hoang sơ với rất nhiều cây xanh nhiệt đới cao lớn, cuối khu rừng là bãi biển xinh đẹp hoang sơ, tại đó bạn có thể ngắm cảnh, hưởng ngoạn cảnh đẹp. Đặc biệt đến với rừng Ông Đụng bạn có thể tham gia một chuyến du lịch mạo hiểm được gọi là Trekking, bạn sẽ có thời gian khoảng 20 phút để băng qua rừng Ông Đụng, đây thật sự là một trải nghiệm thú vị đấy.

Hòn Bảy Cạnh: là một trong 2 hòn đảo lớn nhất trong só 15 đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Bảy cạnh được bảo phủ bởi rừng nguyên sinh, nên khung cảnh rất đẹp, đến đây bạn có thể tham gia tour lặn biển ngắm rạn san hô.

Nếu Bạn có điều kiện và có nhiều thời gian thì Bạn có thể thuê tàu để khám phá 2 hòn đảo hoang sơ đó là hòn Tre lớn và hòn Tre nhỏ, đây là 2 hòn đảo tập trung nhiều rạn sạn hô rất đẹp

Vịnh Đầm Tre: Đến với Đầm Tre bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của khu rừng ngập mặn, thưởng thức được những rạn san hô đầy màu sắc, hay ngắm nhiều loại sinh vật biển khác. Ngoài ra trên đường đến Đầm Tre bạn có thể quan sát được cảnh đẹp của vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc, mũi Chim Chim, vịnh Đông Bắc…

Tìm hiểu lịch sử ở Côn Đảo

Du lịch đến Côn Đảo mà bỏ qua hoạt động này thì thật là một thiếu sót đáng tiếc cho bạn. Những địa điểm dưới đây là nơi đã trải qua lịch sử hào hùng của dân tộc.

Bảo Tàng Côn Đảo: Đến với bảo tàng bạn sẽ tìm hiểu được lịch sử của Côn Đảo thông qua những hiện vật, cổ vật, những hình ảnh và tài liệu từ thời thuộc Pháp.

Trại tù Phú Sơn, Phú Hải Côn Đảo: Nơi giam giữ các tù binh cộng sản thời Pháp và Mỹ

Di tích Chuồng Cọp: Không phải chuồng nuôi cọp đâu nhé, đây là nơi giúp bạn tìm hiểu về cuộc sống của những tù nhân bị giam cầm và bị tra tấn, đây cũng là nơi giam giữ chị Võ Thị Sáu.

Nghĩa trang Hàng Dương: Đến với Côn Đảo thì Bạn nên tham quan qua nơi này, đây là nơi có hơn 2000 mộ liệt sĩ và mộ của chị Võ Thị Sáu. Lưu ý là ngoài thắp hương ra bạn nên chuẩn bị đồ lễ, không thể thiếu gương và lược nhé, nếu bạn mang được hoa đến thì rất tốt.

Ăn uống ở Côn Đảo

Ở Côn Đảo thì không có nhiều nhà hàng, khách sạn hay Resort, cho nên những quán nhỏ, vỉa hè là điểm đến phổ biến của du khách, những quán ở đây đều có giá tương đương nhau, ăn khá ngon.

Những món ăn ngon ở Côn Đảo mà Bạn nên thử qua là:
  • Ốc Vú Nàng
  • Cá mú đỏ
  • Tôm hùm và Tôm hùm mũ ni
  • Mứt hạt bàng
  • Mắm hàu
Những hình ảnh đẹp về các địa điểm du lịch nổi tiếng cũng như các món ăn ngon ở Côn Đảo mà bạn nên thưởng thức.

Bãi Đầm Trầu - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Bãi Đầm Trầu

Bãi Lò Vôi - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Bãi Lò Vôi

Bãi An Hải - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Bãi An Hải

Bãi Đất Dốc - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Bãi Đất Dốc

Rừng nguyên sinh Ông Đụng - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Rừng nguyên sinh Ông Đụng

Hòn Bảy Cạnh - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Hòn Bảy Cạnh

Vịnh Đầm Tre - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Vịnh Đầm Tre

Bảo Tàng Côn Đảo - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Bảo Tàng Côn Đảo

Di tích Chuồng Cọp - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Di tích Chuồng Cọp

Trại tù Phú Sơn - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Trại tù Phú Sơn

Nghĩa trang Hàng Dương - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Nghĩa trang Hàng Dương

Ốc Vú Nàng - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Ốc Vú Nàng

Cá mú đỏ - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Cá mú đỏ

Tôm hùm và Tôm hùm mũ ni - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Tôm hùm mũ ni

Mứt hạt bàng - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Mứt hạt bàng

Mắm hàu - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
Mắm hàu


Nguồn: Sưu Tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393