Monday, February 2, 2015

Kinh nghiệm du lịch El Nido (Philippines) tự túc

Kinh nghiệm đi El Nido (Philippines) tự túc : El Nido nổi tiếng với những hòn đảo có bãi cát trắng mịn trải dài thẳng tắp, với bãi biển trong veo  xanh ngát, những loại sinh vật đầy màu sắc thoắt hiện, thoắt ẩn đã tạo nên khung cảnh tuyệt vời ở EL Nido. 

Kinh nghiệm đi El Nido (Philippines) tự túc

Đến EL Nido bằng cách nào?

Muốn đến El Nido thì có hành trình như sau (nếu bạn ở Tp. hcm): Tp. Hcm ->Manila->Puerto Princesa-> El Nido

Bạn sẽ đến Manila bằng máy bay, rồi đến El Nido bằng xe đò, hành trình như sau:

Từ Tp. HCM bạn có thể mua vé máy bay đi Philippines của các hãng hàng không là Philippines Airlines, Cebu Pacific và AirAsia. Giá trị tấm vé máy bay trung bình từ 4,5tr - 7,5tr. Sau đó bạn tiếp tục đặt vé máy bay nội địa để đến Puerto Princesa thuộc tỉnh Palawan. Rồi từ Puerto Princesa bạn bắt xe đò để đến El Nido thời gian trung bình khoảng 6h. (Bạn có thể tham khảo các phương tiện khác như Van, xe bus).

Cebu Pacific

Lưu ý: Bạn nên chọn mua vé của Cebu Pacific, hãng này thường xuyên bán vé giá rẻ. Nếu bạn có điều kiện thì bạn book vé của hãng Island Transvoyager (ITI) để đi từ Manila đến thẳng El Nido với giá khoảng 163USD/1 chiều. 

- Khi chọn đi hãng Cebu Pacific thì bạn nên mang theo chăn mỏng nhé, thường các chuyến bay của hãng này rất lạnh đấy.

Ngoài ra bạn nên chú ý là phí phục vụ sân bay ở Philippines bạn phải mua riêng nhé, nó không nằm trong phí vé máy bay, thường phí phục vụ ở sân bay Philippines khoảng 550 peso (khoảng 800k) khi bạn bay về từ Manila.

Nhà nghỉ và khách sạn ở El Nido

Để tìm nhà nghỉ và khách sạn ở El Nido thì bạn có thể đặt cọc tiền trước thông qua tài khoảng paypal, bạn không nên book qua Agoda, Bạn nên liên hệ với các chủ nhà nghỉ trực tiếp bằng Email. nếu bạn thích không gian yên tĩnh và gần nhiều quán ăn vặt và quan trọng là phòng sạch sẽ, phục vụ tốt thì bạn nên book ở Bulskamp Inn (Email:bulskamp_inn@yahoo.com), giá thì tùy thời điểm nhé.

Bulskamp Inn
Bulskamp Inn

Còn nếu bạn muốn tìm nơi khác thì bạn nên xem review trên Tripadvior hoặc trên các diễn đàn du lịch. Nếu bạn có điều kiện thì book resort ở ngoài đảo, các resort rất đẹp. Đặc biệt nhất là Treetop ở trên cây, nhưng nơi đây luôn đầy phòng

Phương tiện di chuyển ở El Nido

Nếu bạn thích ngắm cảnh biển và dạo quanh El Nido thì bạn có thể thuê xe máy, bạn liên hệ với khách sạn để họ thuê giúp hoặc nếu bạn quen biết chỗ thuê thì dễ dàng rồi phải không.

Những kinh nghiệm khi du lịch El Nido tự túc:

Trên đường đi từ Puerto Princesa đến El Nido vài năm trước thì con đường gập ghềnh khó đi lắm luôn. Nhưng khi Mình đi thì đường xá được đổ bê tông rồi nên cũng đỡ sốc và thời gian nhanh hơn nữa. Trên đường đi khung cảnh 2 bên rất đẹp luôn , những dãy núi những bãi biển xanh ngát xen kẽ với nhau và đặc biệt nhất là những cánh đồng lúa xào xạc rất thơ mộng. Trên đường đi chỉ có một quãng đường ngoằn nghoèo nếu bạn bị say xe thì rất dễ bị nôn đó nhé, mình thì quen rồi hê hê.

Để về đến nhà trọ thì bạn đón xe tricycle , giá giống như xe ôm bên Việt Nam ấy Bạn có thể trả giá nhé. 

tricycle
tricycle 

EL Nido là một ngôi làng nhỏ, cảnh vật xung quanh thì khỏi chê nhé, người dân rất thân thiện. Khi bạn đến El Nido bạn sẽ cảm nhận được sự bình dị nơi này khác hẳn với Phuket. Vì El Nido rất nhỏ nên bạn sẽ gặp đi gặp lại người dân và du khách thường xuyên đấy.

Thường thì bạn sẽ đến El Nido buổi chiều, nếu bạn muốn nghỉ ngơi thì về khách sạn nhé, mình thì quăng cái ba lô và đi thôi ^^. Buổi chiều ở El Nido rất mát và những cửa hàng bắt đầu dọn ra đón khách, không khí nhộn nhịp hẳn lên khi có người chào mời vào quán của họ, nhưng đặc biệt là không có cảnh chèo kéo nhé (khác với Việt Nam mình hen). Nếu bạn muốn ăn thì bạn gọi thức ăn rồi ngắm biển, rất thích thú.

Kinh nghiệm đi El Nido (Philippines) tự túc -3

Đến sáng ngày hôm sau thì hình ảnh tấp nập sẽ đâp vào mắt bạn, bạn sẽ gặp những người dân đi bán cá dạo. những người dọn rác bãi biển, những thanh niên khuân nước, thức ăn hay thuyền kayak...

Sẽ có 4 tour đi đảo ở El Nido nhé, khi bạn đặt chân đến EL Nido thì bạn được chào bán ấy. 4 Tour đó là A, B, C và D, nếu bạn có thời gian hạn chế thì bạn nên chọn tour A hoặc C nhé, 2 tour này đi đến các bãi biển rất đẹp, còn nếu bạn thích lặn thì bạn có thể chọn tour B hoặc D nhé. Vì mình không có nhiều thời gian nên mình chọn tour A và C, nói thật thì phong cảnh EL Nido rất đẹp bạn ah.

Một điều nữa là khi ngắm biển thì bạn sẽ không phát hiện ra dù một cái bọc nilon hay một chai nước trôi nổi trên biển, người dân nơi đây rất có ý thức bảo vệ môi trường đấy nhé, cá ở đây thì nhiều vô số kể luôn.

Khi bạn tham gia tour đi đảo thì thời gian xuất phát khoảng 9h sáng và kết thúc vào 17h, tất nhiên là có bao bữa trưa nhé. Bữa trưa thì khi ăn họ mới nấu cho mình, chứ không giống tour đi đảo ở Việt Nam, khi ăn xong thì rác họ sẽ đem về đất liền, các món ăn thì hải sản là chủ yếu như cá nướng, cá tím nướng, thịt nướng và một vài loại trái cây tráng miệng.

Ấn tượng khi mình đến bãi biển ở El Nido là có rất nhiều cá, và cá ở đây rất dạn nhé, bạn đang ngồi có khi chúng nhảy lên rỉa chân bạn đấy, khi đến El Nido, có một nơi bạn không nên bỏ qua đó là snorkeling , snorkeling là nơi để bạn chiêm ngưỡng các loài các đầy màu sắc và khi đến rồi bạn không thể nào quên.

Kinh nghiệm đi El Nido (Philippines) tự túc -4

Bạn đến đây chủ yếu là để ngắm biển chứ ở làng El Nido rất ít quán bán ăn vặt, không giống như các vùng biển tại Việt Nam hay Thái Lan, ở El Nido chỉ lát đát vài quán ăn hải sản thôi, mùi vị cũng không có gì nổi bật, khi đi bạn cũng bắt gặp những đứa trẻ bán hột vịt lộn.

Nếu tinh mắt thì bạn sẽ thấy ở Làng El Nido chủ yếu là dân du lịch bụi, vì các du khách giàu có họ thường ở các resort xung quanh. Giá resort tuy cao nhưng dịch vụ thì khỏi chê.

Kinh nghiệm đi El Nido (Philippines) tự túc -5

Có thể ở làng El Nido đơn sơ, bụi bặm những rất ấn tượng, khi đến bạn sẽ cảm nhận được sự thân thiện của người dân khiến bạn có tâm lý như ở nhà vậy, cũng chỉ vì lý do đó nên El Nido đứng đầu danh sách top những vùng biển đáng đến nhất do Tripadvisor bình chọn

Ngoài ra còn có những điểm du lịch và hoạt động ở ở El Nido bạn nên tham gia

- Nếu bạn có sức khỏe tốt thì bạn có thể tham gia chèo thuyền Kayark,
- Khám phá 2 bãi biển đẹp nhất ở El Nido là Nacpan và Damai. 2 bãi biển này cực đẹp nhé, bờ biển cát trắng trải dài, hàng dừa xanh đều rất đẹp mắt, muốn đến 2 bãi biển này bạn có thể đi bằng xe máy hoặc Tricycle .
- Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất là ở Corong Corong beach hoặc Maremegmeg để đến 2 điểm này bạn có thể đi bằng Tricycle 
- Đảo Coron là một hòn đảo hoang sơ, vô cùng đẹp và lãng mạn, muốn đến Coron thì chỉ duy nhất một chuyến tàu là đến được đó, thời gian đi mất khoảng 8h nhé

Vài lưu ý cho chuyến đi El Nido tự túc:

- Bạn nhớ mang theo kem chống nắng nhé, kính mát, mũ, ở El Nido rất nóng đấy.
- Ăn thì bạn nên đến những quán có chỗ ngồi đẹp ngon rẻ như: Pizza Altrove Trattoria; Cafe ở The Art Cafe, Coco Bar hay Pukka Bar; Pasta quán Lucky Alofa.
- Đổi tiền thì bạn nên đổi ở Việt Nam, nếu bạn quên rồi thì bạn nên đổi ở Sân bay Manila vì ở El Nido thấp hơn
- Sim 3G thì bạn nên mua ở sân bay Manila luôn nhé. có rất nhiều gói khác nhau, 3G ở đây khá chậm đó
- Nếu muốn đi biển ở El Nido thì bạn nên mang theo dép nhựa nhé, vì dưới biển có rất nhiều rạn san hô dễ gây trầy xước ấy
- Thời điểm lí tưởng nhất để du lịch đến El Nido là từ tháng 2 đến tháng 5, trong thời gian này biển rất đẹp, và nắng không gắt.

Những hình ảnh đẹp ở El Nido:

Nacpan beach
Nacpan beach

Damai beach
Damai beach

Pizza Altrove Trattoria
Pizza Altrove Trattoria

corong corong beach
corong corong beach

Coron el nido
Coron el nido



Nguồn: Sưu tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393