Tuesday, February 3, 2015

5 làng hoa đẹp nhất miền Tây

5 làng hoa đẹp nhất miền Tây : Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán, đây là thời điểm thích hợp để thưởng thức những làng hoa đẹp nhất ở Miền Tây. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn hoa tết thì 5 làng hoa sau đây bạn nên đến.

Làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc

Làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc

Nói đến làng hoa nổi tiếng nhất ở Miền Tây là phải nói đến làng hoa Sa Đéc. Vào dịp tết ở làng Tân Quy Đông luôn tấp nập những người dân mua bán và khách du lịch, loại hoa được trồng nhiều nhất ở làng hoa Sa Đéc là cúc: cúc mâm xôi, đại đáo, vạn thọ bệnh cạnh đó là vạn thọ, ớt kiểng..

Ngoài ra làng hoa Sa Đéc còn nổi bật với những loài hoa khác như hoa hồng, ở lang hòa Sa Đéc có hơn 50 loại hồng khác nhau, khi bạn đến bạn sẽ thưởng thức được một vườn hoa đầy màu sắc.

Làng mai Phước Định, Vĩnh Long

Làng mai Phước Định, Vĩnh Long

Tiếp đến là Vĩnh Long, ở Vĩnh Long có một làng mai nổi tiếng đó là làng mai Phước Định. Làng mai Phước Định cách trung tâm thành phố khoảng 3 cây số, đây được xem là nơi cung cấp mai vàng nổi tiếng nhất cả nước, các tín đồ chơi kiểng ở Sài Gon thường tìm đến đây để ngắm nhìn và chọn ra những gốc mai có dáng đẹp để mua về chưng tết.

Các cây mai ở làng mai Phước Định là loại mai vàng nguyên thủy, được người dân chăm sóc rất tốt nên chất lượng rất cao và giá trị chúng rất lớn. Dịp tết này là cơ hội bạn đến làng mai Phước Định để hòa mình vào dòng người mua bán tấp nập nơi đây.

Làng hoa Mỹ Tho, Tiền Giang

Làng hoa Mỹ Tho, Tiền Giang

Vào những ngày gần tết, đi ven theo quốc lộ 50, thuộc xã Đạo Thạnh, Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh ( Mỹ Tho) là bạn sẽ choáng ngợp trước vườn hoa đang đua nhau nở rộ. Khi đi trên con đường này, ở 2 bên đường bạn sẽ ngắm nhìn được những khuôn hoa bát ngát, đầy màu sắc, tập trung nhiều loài hoa khác nhau như vạn thọ, cúc mâm xôi... 

Vì chỉ cách 70km so với Tp. HCM nên Mỹ Tho luôn được người dân đến ngắm và thưởng thức vẻ đẹp nơi đây. Vào độ từ 20 âm lịch các bạn trẻ đã đến đây để chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc chào mừng năm mới.

Làng cây kiểng Cái Mơn, Bến Tre

Làng cây kiểng Cái Mơn, Bến Tre

"Vương quốc hoa kiểng - cây ăn trái" là biệt danh của làng hoa Chợ Lách - Cái Mơn (bến tre). Những ngày sắp tết là không khí nơi đây trở nên nhộn nhịp bất kể ngày đêm, với những người nông dân đang chăm chút cho những cây kiểng để chuẩn bị đem ra bán dịp tết.

Tại làng hoa Cái Mơn có hơn ngàn hộ trồng các loại hoa chưng tết như vạn thọ, giấy, cức mâm xôi, hồng.... ngoài ra còn có hàng trăm loại kiểng như kiểng lá, kiểng thú, kiểng trái cây...Bên cạnh đó Cái Mơn được xem là vựa trái cây lớn nhất ở miền Tây.

Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

Làng hoa Thới Nhựt ở Cần Thơ tuy không nổi tiếng bằng các làng hoa trên những đây cũng là điểm đến thú vị của các bạn trẻ trong thành phố. Làng hoa nơi đây đã duy trì được hơn trăm năm, làng hoa chủ yếu trồng những loài hoa như cúc mâm xôi. hướng dương, hồng..

Trong một vài năm gần làng hoa Thời Nhựt có thêm nhiều loại hoa mới như cúc indonesia, vạn thọ pháp hay xương rồng Thái... 



Nguồn: zing.vn
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393