Monday, January 12, 2015

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc : Bạn đã du lịch đến vương quốc Campuchia chưa? Campuchia mở của đón du khách Bạn đã du lịch đến vương quốc Campuchia chưa? Campuchia mở của đón du khách vào thập niên 90 sao hơn 20 năm bị cô lập, và nhờ có những kiến trúc độc đáo số lượng đến tham quan Campuchia ngày càng tăng lên.

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc

Campuchia là địa điểm du lịch mới và hấp dẫn trên thế giới, ngoài Thái Lan, Malaysia, Myanmar thì Campuchia có những ngồi chùa lộng lẫy và kỳ lạ nhất. Hãy tham gia một tour du lịch Campuchia hay hãy thử cảm giác du lịch bụi (tự túc) đến đất nước cũng những kiến trúc kì lạ này Bạn sẽ có một sự trải nghiệm vô cùng thú vị.

Thông tin cơ bản cần chuẩn bị khi du lịch đến Campuchia

- Hộ chiếu của Bạn phải có giá trị ít nhất 6 tháng - Có thể sử dụng bản sao hộ chiếu nếu Bạn mất đi bản chính (nhưng phải có con dấu ở mục nhập và xuất cảnh nhé)

- Du khách Việt được miễn Visa khi du lịch Campuchia. Nếu Bạn muốn xin visa thì Bạn có thể đến Sân bay quốc tế ở Phnom Penh hoặc Siem Reap ở Angkor rồi Bạn điền vào mẫu xin cấp visa, Bạn nên mang theo hộ chiếu và 2 ảnh có cùng kích thước nhé.

Thời gian lí tưởng nhất để du lịch Campuchia

Nói về khí hậu ở Campuchia thì rất giống ở Việt Nam vì thế ở Campuchia sẽ có 2 mùa mưa nắng nhé, cho nên Bạn không cần lo lắng về khí hậu ở Campuchia

Từ tháng 11 đến tháng 4 Campuchia sẽ bước vào mùa khô nên sẽ có năng nhưng không quá gắt đâu nhé. Nếu Bạn muốn du lịch vào mùa này thì Bạn nên mua các vật dụng tránh nắng nhé.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa ở Campuchia, thời điểm này là lý tưởng nhất để du lịch đấy. Mùa mưa ở Campuchia thường rất dài và các du khách thường nghĩ du lịch vào mùa mưa rất bất tiện nên thời gian nên các công ty du lịch rất ế ẩm, Nhưng lại trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, mùa mưa lại là mùa đẹp nhất ở Campuchia.

Bạn biết đấy, sau những cơn mưa là những vùng nông thôn hay quần thể Angkor trở nên tuyệt đẹp, rực rỡ đầy màu sắc do sự phản chiếu từ những con hồ gần dó, còn đồng lùa thì xanh tươi hoặc vàng óng đầy mê hoặc.

Vậy nếu Bạn thích thời tiết khô ráo thì Bạn nên đi vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 2, thời gian này bạn sẽ tham quan được rất nhiều diểm du lịch ở Campuchia. Còn nếu Bạn thích thời tiết ẩm ướt thì Bạn nên đi vào tháng 4 vì thời gian này diễn ra lễ tết của người Khmer tại đây Bạn sẽ tham gia vào những lê hội đặc sắc nhất.

Du lịch đến Campuchia như thế nào?

Du lịch đến Campuchia Bạn có 2 cách để đi đó là bằng xe khách hoặc bằng máy bay.

Xe khách: Có rất nhiều hãng xe khách đi tuyến sài gòn đi campuchia Bạn có thể chọn các hãng xe như Mai Linh, Mekong Express hoặc các hãng xe khác mà Bạn đã biết

Máy bay: Bạn có thể đi Campuchia bằng máy bay của hãng Vietnam Airlines ( địa chỉ Vietnamairlines.com), Vietjet Air (Vietjetair.com)  hay Jetstar có 2 tuyến để Bạn chọn đó là từ Sài gòn - Phnom Penh hoặc Hà Nội - Phnom Penh. Nếu bạn đi du lịch bụi thì Bạn có thể chọn 2 hãng hàng không giá rẻ là Vietjet và Jetstar.

Phương tiện di chuyển khi du lịch tại Campuchia

Khi đến Campuchia Bạn đừng lo lắng khi tìm phương tiện di chuyển tại đây, các con đường, ngôi nhà, phương tiện đều rất quen thuộc, chúng rất giống ở Việt Nam nên Bạn hãy thoải mái nhé.

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - xe tuk tuk
Xe tuk tuk

Phương tiện chủ yếu ở Camp là xe Tuk Tuk, đây là xe phổ biến nhất ở 2 thành phố đó là Phnom Penh và Seam Reap. Nếu Bạn biết xe lam ở  Việt Nam thì xe tuk tuk cũng hao hao như thế. Những bác tài xế xe tuk tuk rất thân thiên, họ có thể giao tiếp với Bạn bằng tiếng anh hoặc tiếng việt, giá đi xe tuk tuk khá rẻ nhưng Bạn cũng nên hỏi giá trước khi đi nhé, bên đó cũng có các bác tài người việt bạn có thể liên hệ trước với họ nhé

Ngoài ra Bạn có thể đi Xe máy ở Camp nếu Bạn không sợ lạ lẫm, Bạn cũng có thể đi xem ôm, xe taxi. Xe taxi ở campuchia không phổ biến đâu nhé, Bạn nên trả giá trước khi đi loại này. Còn xe buýt thì Bạn khỏi tìm vì Campuchia chưa đưa loại hình này vào phục vụ người dân.

Tìm nhà nghỉ và khách sạn ở Campuchia

Tìm một nơi ở thoải mái là điều mà bất kỳ du khách nào cũng muốn khi du lich đến bất cứ nơi đâu trên thế giới. Bạn sẽ có những khó khăn khi đi tìm phòng như không hiểu họ nói gì hay những phong tục sinh hoạt theo truyền thống của họ.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc - đặt phòng trực tuyến

Tốt nhất là Bạn nên hỏi những người đã đi campuchia rồi, hỏi họ chỗ ở như thế là chắc chắn nhất, còn không thể Bạn nên tìm phòng trên websie agoda.vn, đây là trang web cung cấp những nhà nghỉ và khách sạn uy tín.

Tiền ở Campuchia

Tiền sử dụng ở Campuchia là Riel viết tắt là KHR. Hiện tỷ giá đầu năm 2015 là 1 KHR = 5.2677 VND.  Khi đi Campuchia Bạn sử dụng đồng USD là tiện nhất. Khi Bạn đi đường bộ qua Campuchia thì Bạn nên đổi tiền ngay tại cửa khẩu, khi về nếu không xài thì Bạn vẫn có thể đổi lại được.

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - tiền campuchia
KHR

Lưu ý là khi du lịch đến Camp Bạn không cần phải đổi từ USD sang Riel vì Bạn có thể trả bằng USD và nhiều cửa hàng họ cũng chấp nhận mua bán bằng tiền việt. Khi sang Camp bạn nên chuẩn bị số tiền nhỏ như nhiều tờ 1 USD để mua sắm cho tiện.

Ngoài ra nếu Bạn có thẻ tín dụng có tính năng Visa, master thì Bạn sẽ chịu phí từ 3% đến 4% mỗi khi rút tiền tại các máy ATM của các ngân hàng ở Campuchia.

Những địa điểm Bạn nên đến tham quan khi du lịch Campuchia

Như đã giới thiệu ở trên, đất nước Campuchia là đất nước của những chùa tháp có kiến trúc cổ xưa độc đáo, với nét cổ kính đã bị cô lập hàng chục năm nay đã phơi bày ra cho những du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp đó. Hãy mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng bên cạnh nhữn kiệt tác có một không hai trên thế giới.

Dưới đây là những địa điểm Bạn nên đến.
  • Hệ thống đền tháp Angkor
  • Thành phố cảng Shihanouville
  • Preah Vihear
  • Tonle Sap
  • Chùa Bạc
  • Ga Bokor Hill
  • Kratie
  • Koh Ker
  • Banteay Srei
  • Cung điện hoàng gia Campuchia
  • Angkor wat
Ăn gì ở Campuchia?

Ẩm thực ở Campuchia cũng gần giống với Việt Nam, với tên gọi khác nhau những đặc trưng lại giống nhau, cho nên thức ăn ở campuchia rất quen với người việt. Chúng ta cũng xem qua những món ăn mà Bạn nên thưởng thức khi du lịch đến Camp nhé.
  • Bai sach chrouk
  • Cá amok
  • Cà ri đỏ Khmer
  • Lap Khmer
  • Nom banh chok
  • Kdăm Chaa (cua chiên)
  • Thịt bò xào kiến
  • Ang dtray - meuk (mực nướng)
  • Cha Houy Teuk (thạch tráng miệng)
  • Cá chiên
Những địa điểm ăn uống mà Bạn có thể đến

Ở Phnom Penh:
  • Chợ đêm Phsa Reatrey
  • Chợ Kanda
  • Nhà Hàng Veng Nguon
  • Kiwi Bakery And Restaurant
  • Những quán vỉa hè gần khách sạn Naga world
Ở Siem Reap:
  • Nhà Hàng Khmer house
  • Quán Soup Dragon
  • Nhà Hàng Khmer Kitchen
Một số thông tin Bạn nên ghi nhớ trước khi du lịch Campuchia

Mạng di động ở Campuchia

Bạn có thể gọi về Việt Nam với những cách như: có thể gọi ở khách sạn, mua thể điện thoại công cộng để gọi, dùng số phone của Bạn để gọi (chế độ chuyền vùng quốc tế - Roaming). Cách khác mà người việt thường sử dụng là mua sim ở Campuchia để gọi, giá 1 Sim là khoảng 80k gọi được khoảng 30 đến 40 phút nhé. 

Những lưu ý khi đi mua sắm và du lịch

- Khi sang mua sắm ở Campuchia thì Bạn nên trả giá và xem kỹ hàng hóa trước khi ra về nhé

- Nếu Bạn đi du lịch tự túc thì Bạn nên tìm người hướng dẫn khi đi vào những nơi linh thiên tại Campuchia, ở Camp rất nhiều chùa tháp vì thế Bạn nên tuân thủ quy định của họ

- Giống như ở Việt Nam thời tiết ban ngày ở Camp rất nóng nên Bạn hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết để tránh nóng nhé.

- Khi đi ra ngoài Bạn không nên mang theo những vật dụng như: vé máy bay, hộ chiếu, những vật có giá trị như tiền bạc, trang sức. hãy gửi khách sạn để đảm bảo an toàn. Và lưu lại số điện thoai đường dây nóng của khách sạn hoặc lãnh sự quán khi có trục trặc không mong muốn xảy ra

- Quần thể đền Angkor là nơi tập trung rất đông du khách nên bạn hãy chú ý đi theo đoàn của bạn, nếu bị lạc hãy tìm đến cảnh sát du lịch và nhờ họ đưa đến đoàn của bạn. Và một lưu ý nữa là trong khu vực đền Ankor sóng điện thoại rất yếu, cho nên nếu Bạn cần liên lạc với ai thì Bạn nên ra khỏi đền.

- Tips: Có cũng được mà không có cũng không sao, bên Camp không bắt buộc dịch vụ này.

Trên là những thông tin cần thiết để giúp Bạn có được một chuyến du lịch tự túc đến Campuchia, dưới đây là những hình ảnh đẹp về đất nước bị cô lập 25 năm.

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Hệ thống đền tháp Angkor
Hệ thống đền tháp Angkor

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Sihanoukville campuchia
Sihanoukville campuchia

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Preah Vihear
Preah Vihear

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Tonle Sap
Tonle Sap

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Chùa Bạc
Chùa Bạc

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Ga Bokor Hill
Ga Bokor Hill

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Kratie
chùa ở Kratie

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Koh Ker
Koh Ker

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Banteay Srei
Banteay Srei

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Cung điện hoàng gia Campuchia
Cung điện hoàng gia Campuchia
Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Bai sach chrouk
Bai sach chrouk

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Cá amok
Cá amok

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Cà ri đỏ Khmer
Cà ri đỏ Khmer

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Lap Khmer
Lap Khmer

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Nom banh chok
Nom banh chok

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Kdăm Chaa
Kdăm Chaa

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Thịt bò xào kiến
Thịt bò xào kiến

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Ang dtray - meuk
Ang dtray - meuk 

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Cha Houy Teuk
Cha Houy Teuk

Kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc - Cá chiên
Cá chiên


Nguồn: Internet
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393