Thursday, January 22, 2015

Kinh nghiệm du lịch vĩnh long - Miền Tây sông nước

Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Long -  miền Tây : Chỉ còn không đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2015, bạn đã có kết hoạch gì về chuyến du lịch hưởng ngoạn cuối năm chưa? Nếu Bạn chưa đi miền tây thì một chuyến về Vĩnh Long sẽ giúp bạn trải nghiệm được cuộc sống miệt vườn của người dân nơi đây.

Kinh nghiêm du lịch vĩnh long - Miền Tây sông nước

Vĩnh Long chỉ cách Tp. HCM khoảng 140km cho nên rất thích hợp cho những bạn muốn khám phá miền tây trong thời gian ngắn. Đến miền tây bạn sẽ thưởng thức được những hoạt động giải trí rất dân dã đồng thời chiêm ngưỡng được màu sắc đồng quê sông nước tuyệt đẹp. Dưới dây là những thông tin giúp Bạn có được hành trình đến Vĩnh Long thuận lợi nhất.

Nên du lịch đến Vĩnh Long vào thời gian nào?

Thời gian lý tưởng nhất để về Vĩnh Long là vào mùa hè vì vào thời điểm này đang là mùa trái cây. Thật ra bạn có thể đến VL vào mọi thời điểm trong năm nhưng mùa hè là tốt nhất.

Di chuyển đến Vĩnh Long như thế nào?

Có 2 cách để đến Vĩnh Long là bạn có thể đi xe khách hoặc đi xe máy.

Xe khách: Bạn có thể chọn xe của các hãng xe uy tín như Thành Bưởi, Phương Trang, Huỳnh Đạt, Kim Mã, Trung Kiên, Phú Vĩnh Long... Giá vé hiện nay trong khoảng từ 90k đến 110k, nếu Bạn đi vào các dịp lễ tết thì giá vé tăng khoảng 30% nhé.

Xe máy: Nếu bạn chọn xe máy làm phương tiện di chuyển thì bạn có thể chủ động trong việc đi lại, tự do khám phá mọi ngõ ngách của thành phố sông nước này.

Nhà Nghỉ và khách sạn ở Vĩnh Long

Tùy vào sở thích của Bạn mà bạn có thể chọn nhà nghỉ, khách sạn hay homestay. Giá thuê nhà nghỉ ở Vĩnh Long nằm trong khoảng từ 300k đến 400k 1 đêm, nếu bạn ở homestay (ở nhà người dân) thì giá trung bình từ 100k đến 200k. Nếu thật sự bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân miệt vườn thì bạn nên ở homestay nhé.

Những điểm tham quan đẹp ở Vĩnh Long

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận được hoàn thành vào năm 2000, là cây cầu nối 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, và là một trong những cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam. Cầu có chiều dài hơn 1.500m. Nếu muốn ngắm nhìn cầu này thì bạn nên đi vào ban đêm nhé.

Khu du lịch Vinh Sang

Đây là khu du lịch sinh thái phổ biến nhất và lớn nhất  ở Vĩnh Long được du khách khắp nơi lui tới. Đến với khu du lịch Vinh Sang thì bạn sẽ tham gia được những hoạt động như câu cá sấu, trượt cỏ, cưỡi đà điểu và một số hoạt động giải trí khác. 

Khu du lịch Vinh Sang

Khu du lịch Vinh Sang tọa lạc ở Cù Lao An Bình, huyện Long Hồ, Tĩnh Vĩnh Long, hoạt động được du khách ưa thích nhất khi đến đây là Tát Mương Bắt Cá, đây là dịch vụ mới giúp cho những du khách muốn trải nghiệm thực tế cuộc sống của người dân miền Tây.

Ngoài ra, những món ăn tại khu du lịch này cũng được du khách yêu thích, giá vé vào cổng khoảng 40k, các trò chơi thì giá vé trung bình từ 10k đến 30k tùy trò.

 cưỡi đà điểu
Du khách thích thú khi thử dịch vụ cưỡi đà điểu ở khu du lịch Vinh Sang. 

Văn Thánh Miếu

Văn Thánh Miếu

Văn Thánh Miều được xây dựng năm 1864, được xây dựng với kiến trúc quen thuộc là nhà 3 gian 2 mái, và là nơi để thờ Khổng Tử. Xa xưa ngôi Miếu là nơi học tập của những sĩ tử và nơi tổ chức những hoạt động văn hóa cho người dân, đây thật sự là một điểm du lịch đáng đến.

Chùa Tiên Châu

Chùa Tiên Châu

Chùa Tiên Châu được xây dựng vào năm 1750 tại Cù Lao Anh Bình, chùa được xây dựng theo kiến trúc 3 gian gồm Chánh Điện, Hậu Tố và Hậu Liêu. Chùa Tiền Châu được chạm khắc bởi những bàn tay nghệ nhân khéo léo đến từ Cố Đô Huế. Chùa có hết thảy 96 cột gỗ tròn. Vào năm 1994 Chùa Tiên Châu được công nhận là di tích lịch sử cấp bậc quốc gia,

Vườn trái cây

Nếu đã về Miền Tây thì không nên bỏ qua một chuyến tham quan các vườn trái cây. Tại Vĩnh Long bạn sẽ đến được vườn chôm chôm, sầu riêng, bưởi, mít, mận, ổi, sapo... những khu vườn sẽ khiến bạn đi đến mỏi chân mà không hết. Điểm nổi bật khi tham quan vườn trái cây là khi bạn mua vé vào vườn bạn sẽ được ăn thoải mái nhưng không được mang về đâu nhé. giá vé trung bình khoảng 30k đến 40k

Vườn trái cây vĩnh long

Vườn Bonsai

Vườn Bonsai vĩnh long

Bonsai là tên gọi của những loại cây kiểng. Với những hình dáng đặc biệt lạ mắt và vô cùng tinh tế, nhưng cây Bonsai được người dân nơi đây đặt đam mê và tâm huyết vào đó nên giá trị của chúng rất cao. Một số vườn bonsai mà nhiều khách tham quan đến chiêm ngưỡng (miễn phí) như vườn bonsai Sáu Giáo, vườn Mười Đầy, vườn Hai Hoàng

Ẩm thực Vĩnh Long

Ẩm thực Vĩnh Long nói riêng và miền Tây nói chung đều mang đến cho du khách những hương vị miệt vườn bình dị, những món ngon cùng với sự tiếp khách niềm nở của những người nông dân chất phát là yếu tố quan trọng để thu hút mọi du khách về miền Tây

Cá tai tượng chiên xù

Đây là món ưa thích của nhiều du khách về miền Tây, con cá có trọng lượng từ 1kg đến 1,5kg, được chiên trong chảo mỡ ngập cá, trong lúc chiên trở đều giúp cá chín đều. Sau đó cá được bày trí trên một đĩa lớn, trông món ăn lúc này rất hấp dẫn với cá vàng ươm thịt giòn rụm. Món này ăn với nhiều loại rau kết hợp với bánh tráng, nhưng nguyên liệu chủ yếu làm ngon cá hơn là nước chấm. Nước chấm đươc hòa vào hương vị chua của chanh, cay của ớt, nồng của tỏi làm món ăn vị đậm đà không thể tả được

Cá tai tượng chiên xù

Ngoài ra còn có một sốt món đồng quê cũng là đặc sản ở miền tây mà bên nên niếm thử:
  • Cá cháy Vĩnh Long
  • Quả Thanh Trà
  • Khoai lang, mắm sống cuốn lá lách.
  • Món ngon từ ve sầu
  • Cá tai tượng
  • Bưởi 5 Roi
  • cá lóc nướng chui
  • Tôm càng xanh
Quà mang về

Đến với các tỉnh miền Tây thì quà mang về chủ yếu là trái cây như bưởi năm roi, chôm chôm, xoài, nhãn, sầu riêng,…đây là những món quà mà khi du lịch miền tây Bạn sẽ nhận được khi về, sắp đến Tết Nguyên Đán thì nếu bạn có chuyến du lịch Vĩnh Long thì hãy sắm cho mình một vài cây bonsai để làm đẹp nhà trong dịp tết hay bếu tặng người thân nhé.

Dưới đây là những hình ảnh về các món ăn ngon tại Vĩnh Long:

Cá cháy Vĩnh Long
Cá cháy Vĩnh Long

Trái Thanh Trà Vĩnh Long
Quả Thanh Trà

Khoai lang, mắm sống cuốn lá lách Vĩnh Long
Khoai lang, mắm sống cuốn lá lách

Món ngon từ ve sầu Vĩnh Long
Món ngon từ ve sầu

Cá tai tượng Vĩnh Long
Bưởi 5 Roi

cá lóc nướng chui Vĩnh Long
cá lóc nướng chui

Tôm càng xanh Vĩnh Long
Tôm càng xanh


Nguồn: Internet
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393