Friday, January 16, 2015

Khu du lịch Vinh Sang - địa điểm du lịch tết nguyên đán 2015 lí tưởng nhất

Khu du lịch Vinh Sang : Tết nguyên đán 2015 sắp đến, mọi người đang tất bật mua vé xe về quê đón tết, tại bất cư đâu cũng thế và người dân miền tây cũng vậy, cũng như mọi năm vào dịp cuối năm mọi người thường du lịch 1 điểm nào đó rồi cùng nhau đón năm mới. Ở miền tây thì khu du lịch Vinh Sang là một trong những địa điểm nên đến nhất.

Khu du lịch Vinh Sang

Khu du lịch Vinh sang tọa lạc ở cù lao An Bình. Vinh Sang được xem như là một đồng bằng sông cửu long thu nhỏ, với các dịch vụ giải trí gắn liền với hoạt động thường ngày của người dân sông nước miền tây nam bộ.

Để đến với khu du lịch Vinh Sang, từ trung tâm thành phố Vĩnh Long Bạn sẽ đi phà An Bình với thời gian khoảng 5 đến 10 phút rồi đi bộ qua làn đường bêtông sẽ đến với khu du lịch Vinh Sang.

phà an bình vĩnh long
Bến phà An Bình Vĩnh Long

Đặc thù của cù lao An Bình là cây xanh nhà lá vườn, nên khi đến trên con đường vào khu du lịch thì Bạn sẽ cảm nhận được hương vị bình dị, ấm cúng đến lạ thường và duy nhất chỉ có miền tây mới có cảm giác này. 

Nếu bạn chọn đường bộ để đến Vinh Sang thì Bạn sẽ đi qua hàng chục cây ăn trái, nếu Bạn đi đường thủy thì Bạn sẽ thuê tàu của các công ty du lịch hoặc tư nhân, bạn xe lướt trên dòng sông cổ chiên ngắm nhìn sông nước miền tây yên bình.

Khu du lịch Vinh Sang thuộc xã An Bình, huyện Long Hồ, Tình Vĩnh Long, khu du lịch được thành lập vào năm 2005 với diện tích 2,2 hecta, Vinh Sang do một doanh nhân người địa phương khai thác và đưa vào hoạt động nhằm phát triển tiềm năng du lịch miệt vườn độc đáo nhất tại Việt Nam

Kiến trúc Vinh Sang như một tam giác, cửa vào thì hẹp nhưng dần lại rộng về sau gây sự tò mò thích thú cho du khách lần đầu tiên đến với Vinh Sang.  Cảnh quan thiên nhiên nơi đây như một khu bảo tồn thu nhỏ, Bạn thỏa thích ngắm nhìn những động vật quý hiếm như gấu, hươu, công, gà sao, đà điểu....

Ngoài những loài động vật quý hiếm ra, Vinh Sang còn cung cấp những trò chơi giải trí cho du khách như xe trượt cỏ, cưỡi đà điều, câu cá sấu hay chèo thuyền dạo quanh vườn trái cây....

Câu cá sấu - Khu du lịch Vinh Sang
Câu cá sấu

Khi đến Vinh Sang du khách có thể tham gia vào hoạt động tát mương bắt cá trong trang phục áo bà ba đặc trưng của người miền tây nam bộ và đặc biệt nhất chính là Bạn sẽ tự tay chế biến chiến lợi phẩm mà bạn thu được khi tát mương. Đây là hoạt động mới đưa vào trong những năm gần đây nhằm đưa du khách đến với hoạt động của người dân miền tây một cách thực tế nhất.

Khu du lịch Vinh Sang - 2

Nếu bạn muốn thư giãn giữa không gian xanh của Vinh Sang thì nằm sâu trong khu du lịch phía bên trái của sông Cổ Chiên là thiên đường nghỉ ngời với 15 nhà chòi nối tiếp nhau. Đến với nơi đây bạn sẽ ngắm nhìn được những chiếc thuyền đơn sơ - ba lá lướt nhẹ trên dòng sông tiền rộng lớn, điều này sẽ giúp cho du khách cảm nhận được một cảm giác không bao giờ quên.

Khu du lịch Vinh Sang - 3

Đến với khu du lịch Vinh Sang bạn sẽ thưởng thức được những đặc sản của miền tây nam bộ, vừa dùng bữa vừa thưởng thức được những giai điệu kinh điển của đòn ca tài tử..”

Đờn ca tài tử miền tây nam bộ
Đờn ca tài tử miền tây nam bộ


Nguồn: Sưu tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393