Monday, January 5, 2015

Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị những gì?

Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị những gì ? Đó là câu hỏi của những Bạn lần đầu đi máy bay giá rẻ. vì những ai đã sử dụng dịch vụ máy bay giá rẻ thì Tôi cũng không cần khuyên gì nhiều vì họ đã biết phải làm thế nào. Tại Việt nam những hàng hàng không giá rẻ đã xuất hiện khá lâu nhưng nhiều người vẫn thấy khó chịu vì những rủi ro mà dịch vụ này mang lại.

Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị những gì - 1

Chúng Tôi sẽ chia sẻ với Bạn một số kinh nghiệm có được khi đi máy bay giá rẻ, và giúp Bạn thoát khỏi những cảm giác khó chịu khi chọn dịch vụ này.

Hủy chuyến, gom chuyến, phục vụ thiếu nhiệt tình

- Đầu tiên là tình trạng hủy chuyến, gom chuyến, đổi cửa, không có đồ ăn trong chuyến bay, phục vụ không nhiệt tình, không có những gói dịch vụ hỗ trợ khi bay. Đó là những rắc rối Bạn sẽ gặp khi sử dụng dịch vụ máy bay giá rẻ. Hãy chuẩn bị tư tưởng sẽ gặp những tình huống này thì Bạn sẽ đỡ khó chịu hơn đấy.

Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị những gì - 2

- Hãy sắp xếp thời gian hợp lý cho hành trình du lịch của Bạn vì Bạn có thể gặp trường hợp hủy chuyến bay và thời gian của Bạn sẽ bị tác động. vì thế hãy chuẩn bị một cách hợp lý nhất, hãy cộng luôn thời gian chờ vào hành trình du lịch của Bạn. Ngoài ra nhân viên phục vụ cũng là một phần làm Bạn khó chịu, hãy chuẩn bị tư tưởng bỏ qua nhé.

Hành Lý

Về hành lý, đây là điều quan trọng mà Bạn cần phải chuẩn bị không những ở dịch vụ máy bay giá rẻ mà còn ở các dịch vụ uy tín.

Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị những gì - 3

Bạn hãy cân đo cẩn thận hành lý trước khi lên máy bay, Bạn phải cân bằng giữa hành lý gửi và hành lý xách tay, vì kinh nghiệm cho thấy Bạn hay thừa hành lý gửi nhưng lại thiếu hành lý xách tay, hãy lưu ý điểm này để đảm bao không tốn thêm tiền phí hoặc bỏ đồ lại.

- Hãy tận dụng hành lý xách tay của Bạn, thường hành lý xách tay của Bạn được mang tối đa là 6kg vi thế hãy chọn ra những vật dụng không được mang theo để vào túi xách và bỏ vào hành lý gửi, số còn lại hãy để vào trong hành lý xách tay.

Hãy kiên nhẫn vì Bạn phải chờ

Như đã nói ở trên, Bạn sẽ phải gặp những tình huống là gom chuyến và hủy chuyến, vì thế Bạn phải có sẵn tư tưởng "chờ" nhé. Bạn hãy mang theo chăn và áo khoác để tránh cái lạnh ở sân bay, nhiệt độ sân bay thường rất thấp. Bạn hãy tận dụng hành lý xách tay để mang theo chăn mỏng và áo khoác, nếu Bạn đi cùng người thân thì quá dễ rồi phải không?

Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị những gì - 4

Một điểm lưu ý nữa là, khi sử dụng máy bay giá rẻ thì Bạn không được phục vụ chăn đắp nhé, vì thế nếu Bạn đã từng đi bằng chuyến bay thông thường hoặc quốc tế (không phải giá rẻ) thì Bạn có thể xin 1 chiếc chăn để sử dụng sau này.

Chuẩn bị đồ ăn

Giá vé rẻ thì hãng sẽ loại trừ một số dịch vụ có trên máy bay như đồ ăn. Vì thế, Bạn hãy chuẩn bị một ít đồ ăn để sử dụng cho chuyến bay của Bạn. Bạn sẽ nhận thấy giá trị của những đò ăn mà Bạn chuẩn bị sẽ có ích trong tình trạng hủy chuyến, Bạn sẽ phải chờ hàng giờ đồng hồ đấy nhé.

Chuẩn bị sạc dự phòng và ổ cắm

Đi máy bay giá rẻ cần chuẩn bị những gì - 5

Tình trạng hủy chuyến bay ở dịch vụ máy bay giá rẻ là thường xuyên, vì thế hãy chuẩn bị cho Bạn một cục sạc pin dự phòng và ổ cắm điện nhiều ô nhé. Nếu không Bạn sẽ phát điên lên khi các vật dụng điện tử của Bạn như điện thoại, máy tính bảng đột ngột hết pin đấy.

Chuẩn bị thuốc đau bụng và bông băng y tế

Hãy chuẩn bị một túi nhỏ để bỏ các loại thuốc, bông băng y tế vào hành lý xách tay của Bạn. Khi sử dụng máy bay giá rẻ thì Bạn phải chấp nhận rằng dịch vụ y tế sẽ không thể đảm bảo đầy đủ cho Bạn, nên Bạn phải chuẩn bị trước. Đặc biệt là thuốc đau bụng.

Tóm lại, Chúng tôi cũng khuyên Bạn cân nhắc kỹ khi chọn mua vé máy bay giá rẻ, nhiều khi Bạn tưởng đã tiết kiệm được một chút nhưng thật ra Bạn sẽ mất nhiều hơn dấy. Nếu Bạn cộng lại những gì mà Bạn muốn đáp ứng trên máy bay thì giá vé của những dịch vụ thông thường không mắc hơn máy bay giá rẻ bao nhiêu cả.

Nhưng đã du lịch thì tinh thần phải thoải mái và vui vẻ là điểm quan trong chứ không phải rước những khó chịu vì thế hãy chuẩn bị tư tưởng khi gặp phải tình trạng hủy chuyến, gom chuyến, phục vụ thiếu nhiệt tình.


Nguồn: Internet
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393