Tuesday, July 8, 2014

Bảo Tàng Prado (Madrid ) - Kho tàng của các tác phẩm điêu khắc

Khi nhắc đến Vùng đất đấu bò tót , là nhớ tới Mandrid - thành phố của cấu trúc hiện đại với các công trình cổ điển , nơi có bảo tàng Prado. Là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới , Prado nổi tiếng với các bức hoạ và tượng điêu khắc của các bậc thầy trong làng nghệ thuật của Tây Ban Nha và thế giới. Vì thế nếu bạn là một người đam mê các tác phẩn nghệ thuật và điêu khắc thì nên mua ve may bay di madrid.

Madrid thế giới kỳ diệu của tác phẩm hội hoạ và điêu khắc

Bảo tàng Prado thoạt đầu là nơi trưng bày , cất giữ các đồ vật của hoàng gia , sau đó , bảo tàng mở mang ra và trưng bày các bộ sưu tập tác phẩm tranh và điêu khắc.Tại đây có những bộ sưu tập quan trọng nhất nhì thế giới có từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 19 gồm 10.000 bức hội họa , 2000 bản in… và 2000 các tác phẩm nghệ thuật cùng đồ vật trưng bày khác. Đến với Prado , người xem sẽ khó có thể tìm thấy nơi nào trọn vẹn các thể loại như 700 tác phẩm điêu khắc như ở đây.

Bảo Tàng Prado (Mandrid ) - Kho tàng của các tác phẩm điêu khắc
Bảo tàng Prado 

Bảo tàng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của những hoạ sĩ nổi tiếng Tây Ban Nha như Diego Velázquez , Francisco Goya và bộ sưu tập tranh của hoạ sĩ người Hà Lan Hieronymus Bosch- một hoạ sĩ yêu thích của nhà vua Philip đệ nhị Tây Ban Nha. Bên cạnh đó , các tác phẩm nghệ thuật đến hình thái học , Italia , Đức cũng được trưng bày trong viện bảo tàng.

Ngoài ra , còn có bộ sưu tập tranh của các hoạ sĩ danh tiếng như Goya với 2 bức hoạ nàng Maya , tranh của danh hoạ Picasso , El Greco , Peter Paul Rubens , Raphael , Titian , Bartolomé Estéban Murillo..

Bảo Tàng Prado (Mandrid ) - Kho tàng của các tác phẩm điêu khắc
Một trong những sảnh đường bên trong bảo tàng 

Một bức tranh nổi tiếng thế giới mang tên Las Meninas ( Hay gọi bằng tên tiếng Anh là The Maids of Honour ) của hoạ sĩ Tây Ban Nha Diego Velázquez. Bức hoạ này được vẽ xong vào năm 1656 , họa sĩ Luca Giordano gọi đây là Thuyết thần học của hội hoạ , trong lúc đó ngài Thomas Lawrence coi bức hoạ là hiện thân của triết lý nghệ thuật.

Bảo Tàng Prado (Mandrid ) - Kho tàng của các tác phẩm điêu khắc
Bức hoạ Las Meninas của danh hoạ Tây Ban Nha Diego Velázquez 

Bức tranh Las Meninas diễn tả công chúa cả Margarita Teresa , trưởng nữ của đức vua Philip đệ tứ Tây Ban Nha. Nàngcông chúa nhỏ là trọng điểm của bức tranh với mái tóc ánh vàng , nổi bật và sáng nhất. Xung quanh cô công chúa bé nhỏ là những người hầu cận và cũng là người thâm giao thiết của cô. Las Meninas rồi đây được danh họa Picasso mô phỏng lại thành 58 bức tranh.

Trong số các tác phẩm của các danh hoạ nổi tiếng được trưng bày trong bảo tàng có bức Guernica của hoạ sĩ theo trường phái trừu tượng Pablo Picasso. Nhưng đến tận năm 1992 , bức hoạ có tên Guernica mới được chuyển đến bảo tàng Reina Sofia.

Một tác phẩm hội hoạ nổi tiếng khác của họa sĩ Francisco Rizi , được vẽ vào năm 1683. Bức hoạ diễn tả cuộc thẩm tra đang diễn ra ở Plaza Mayor , Tây Ban Nha. Qua những bức hoạ ở đây , lịch sử Tây Ban Nha Lộ rõ ra rõ nét hơn.

Museo del Prado - Phát triển cùng thời gian.

Bảo tàng Prado là một trong những toà nhà khổng lồ được xây dựng từ dưới thời của vua Charles đệ tam , ở thành phố Mandrid. Bấy chừ , bảo tàng mang tên Salón del Prado , sau đó là Paseo del Prado. Công việc xây dựng bảo tàng phải dừng lại khi thời kì trị vì của vua Charles đệ tam chấm dứt và đó cũng là thời điếm chiến tranh đang diễn ra. Cho đến khi cháu trai của vua Charles đệ tam lên ngôi là vua Ferdinand đệ 7 , bảo tàng Prado mới được xây dựng tiếp.

Bảo Tàng Prado (Mandrid ) - Kho tàng của các tác phẩm điêu khắc

Bảo tàng Prado được sử dùng như một sở chỉ huy kỵ binh và là nơi cất trữ thuốc súng cho quân đội của Napoleon đóng ở Mandrid trong cuộc chiến giành giật độc lập. Năm 1868 , khi nữ hoàng Isabella II bị phế truất ngôi , bảo tàng được quốc hữu hoá và được Mệnh danh mới là Museo del Prado. Ngay từ thời điểm này , bảo tàng đã là nơi cất giữ và trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật , sau đó người ta thấy nó còn nhỏ quá nên Prado được mở mang ra Ngày ngày. Việc mở mang bảo tàng được bắt đầu vào năm 1918.

Ngay bên cạnh bảo tàng Prado là bảo tàng đất nước Arqueológico-cất giữ và trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật của Ai Cập cổ đại , Hi Lạp và Rome. Những tác phẩm này Ngày trước được trưng bày trong bảo tàng Prado. Riêng bảo tàng Reina Sofia thì trưng bày tác các tác phẩm nghệ thuật từ thế kỷ thứ 20. Hai bảo tàng này đều là phần Sửa sang của bảo tàng Prado , cũng như bảo tàng Buen Retiro và Thyssen-Bornemisza.

Trong bảo tàng , những buổi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật thường xuyên được đổi thay. Khách du lịch sẽ ít khi phải chờ đợi để được vào tham quan , bởi bảo tàng Prado được mở cửa với thời gian lâu nhất trên thế giới: 66 giờ trong 1 tuần. Bên cạnh đó , bảo tàng còn có cả những quán café , nhà hàng và cửa hàng mậu dịch sách phục vụ khách du lịch tham quan. Trong mai sau , bảo tàng sẽ có nhiều vườn thực vật hơn , bởi hiện tại , người ta đang thiết kế và quy hoạch đề án này.