Wednesday, July 23, 2014

Kinh nghiệm đi du lịch Helsinki (Phần Lan)

Helsinki là một trong những thành phố có những cảnh quan vô cùng đẹp nằm gần cực Bắc nhất.

Mùa đông ở Phần Lan kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 , tuyết phủ dày đặc , thời kì ban ngày chỉ có 6 tiếng. Ngược lại , mùa hè ngắn nhưng ấm áp , sảng khoái , nhiệt độ trung bình từ 18 đến 25 độ C và thời kì ban ngày lên đến 18 tiếng. Hai tháng 6 và tháng 8 là thời khắc phù hợp nhất du lịch Helsinki. Vì thế nếu bạn muốn thực hiện chuyến du lịch này thì bạn nên mua ve may bay di helsinki vào thời điểm hè nhé

kinh-nghiem-di-du-lich-helsinki-phan-lan
Sân bay quốc tế Helsinki – Vantaa cách khu trung tâm thành phố khoảng 19km về phía Bắc. Helsinki còn có sân bay thứ hai là Malmi , sử dụng cho cả cá nhân và công cộng. Đi tới trước lại ở Helsinki , khách du lịch có khả năng mua vé Helsinki Card với giá 33 euro/1 ngày hoặc 55 euro/ 3 ngày dùng cho toàn bộ các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt , xe điện , xe điện ngầm... Đạo lộ ở Helsinki khá bình lặng , xe đạp cũng là lựa chọn rất thích thú cho du khách.

Tiếng nói chính được sử dụng ở Helsinki là tiếng Phần Lan và Thụy Điển. Tuy vậy , gần như tất cả người dân thành phố có khả năng nói thông tỏ tiếng Anh.

Helsinki rất nhiều ngân hàng lớn với các máy ATM quốc tế. Khách du lịch nên đổi tiền tại các quầy đổi tiền được cấp phép sẽ có tỷ giá ưu đãi hơn. Có một quầy và một máy đổi tiền hoạt động 24/24 giờ tại sân bay quốc tế Helsinki – Vantaa.

kinh-nghiem-di-du-lich-helsinki-phan-lan

Menu trong các bữa ăn của người Helsinki rất trù phú và thay đổi theo mùa. Món ăn được nấu giản đơn nhằm giữ lại hương vị tự nhiên của thức ăn. Khách du lịch có khả năng đến quán ăn Kuu - từng nhận giải “nhà hàng của năm” vào năm 2009 - ở quận Toolo để thưởng thức các món ăn truyền thống của người Phần Lan.

Khu chợ nhộn nhịp nhất ở Helsinki là Hakaniemi. Hàng hóa tại khu chợ này vừa túi tiền đối với dân địa phương cũng như khách du lịch. Tầng dưới của Hakaniemi bán đồ ăn uống , tầng 2 bán hàng thủ công mỹ nghệ và quà lưu niệm. Hakaniemi còn có khu chợ giời bán rau quả tươi và các sản phẩm theo mùa. Từ khu chợ Hakaniemi , khách du lịch có khả năng đi đến khu Hameentie nơi rất nhiều cửa tiệm của các nước châu Phi , Trung Đông , Ấn Độ , châu Á... Có thể nổi helsiki là một thủ đô vô cùng lãng mạn của Phần Lan. 


Tắm Hơi, Bia, Xúc xích nướng


Phần Lan , tắm hơi là một hoạt động rất phổ quát. Phụ nữ và con trai có những khu vực tắm hơi riêng biệt. Phòng tắm hơi thường được giữ nhiệt độ vào khoảng 80oC. Tắm hơi là cách tốt nhất để người Phần Lan thư giãn và chăm nom thân hình. Sau khi tắm hơi , bạn nên tham dự hoạt động truyền thống của người Phần Lan là uống bia với xúc xích nướng.

kinh-nghiem-di-du-lich-helsinki-phan-lan
Tắm hơi là một hoạt động rất phổ quát ở Phần Lan 

kinh-nghiem-di-du-lich-helsinki-phan-lan
Xúc xích nướng

Tiệm tạp hóa

Mua các đồ dùng là một trong những hoạt động quan trọng đối với khách du lịch khi đến thành phố Helsinki. Các cửa hàng mậu dịch mở cửa vào khoảng 9h sáng và đóng cửa lúc 5h chiều và một số còn mở cửa cho đến 7h tối. Vào ngày thứ 7 , hầu hết các cửa hàng mậu dịch đều đóng cửa lúc 2h chiều vì Khi đó người Phần Lan bận đi tắm hơi.

Khách sạn Klaus K


Khi chọn một khách sạn để nghỉ ngơi ở Helsinki , khách du lịch luôn được khuyên nên ở trung tâm thành phố , nơi tập hợp rất nhiều hoạt động nhộn nhịp. Klaus K là khách sạn có phong cách rất độc đáo. Klaus K là nơi duy nhất biểu lộ phong cách thiết kế sang trọng , mang nét đặc điểm của Helsinki. 

kinh-nghiem-di-du-lich-helsinki-phan-lan

Những chi tiết trang trí ở đây đều được dựa trên câu chuyện thần thoại có tên là Kalevala của người Phần Lan nói về sự khai sinh của tổ quốc. Hình ảnh của thế giới thiên nhiên được biểu lộ theo phong cách vô cùng lãng mạn. Bàn tiếp tân có hình quả trứng mà theo câu chuyện thì đó là nơi thế giới được khai sinh.

Cafe

kinh-nghiem-di-du-lich-helsinki-phan-lan

Người Phần Lan uống café nhiều hơn bất kể người dân châu Âu nào. Ngoài café , người Phần Lan cũng rất thích ăn kẹo. Kẹo ở đây rất nhiều loại và trông thật hấp dẫn.

Đảo Suomenlinna 


Suomenlinna ra là tên của một pháo đài đã được xây dựng trên đảo cùng tên cách đây hơn 250 năm. Hiện tại , pháo đài là di sản văn hóa mở cửa phục vụ khách du lịch quanh năm. Từ Helsinki , bạn chỉ mất khoảng 15 phút để đi thuyền đến đảo Suomenlinna. Pháo đài Suomenlinna được xây dựng ngay phía trước thành phố Helsinki , nhưng không nhằm mục tiêu canh gác thành phố này. Nó được dùng để canh gác thành phố Stockhom trước sự tiến công của người Nga. Và người Thụy Điển đã xây dựng pháo đài này.

kinh-nghiem-di-du-lich-helsinki-phan-lan

Phần Lan chịu ảnh hưởng của người Scandinavi ở phụ cận và cả người Nga. Helsinki rất nhiều nhà hàng phục vụ món ăn Nga. Trong bữa ăn của người Phần Lan , mỗi người đều có một phần ăn riêng , nhưng trong bữa ăn của người Nga thì hết thảy đều được chia sẻ và ữa ăn tối được xem như 1 sự kiện lớn , trong lúc ăn , nhiều người sẽ cùng trò chuyện với nhau. Tuy nhiên , người Phần Lan ăn theo cách riêng tư hơn.

Những cư dân Phần Lan rất một tinh thần tốt và nhiệt thành. Khi đến với nhiều nước châu Âu khác , bạn cần có sự giúp rập của những quyển cẩm nang du lịch. Tuy nhiên , ở Helsinki , bạn không cần làm thế , nhiều người sẽ giúp bạn. 

Trên là những kiến thức bạn nên đọc sơ qua để có chuyến du lịch đến Helsinki thuận lợi hơn. Về giá vé máy bay đi Helsinki thì bạn có thể chọn các hãng hàng không giá rẻ như Air Asia..