Saturday, July 19, 2014

Làm gì ,ăn gì, chơi gì ở Franfurt

Ở Đức Frankfurt được biết đến như một đô thị của những trung tâm thương mại , của những nhà băng , những hãng bảo hiểm và công ty tài chính ken đặc trong những tòa nhà chọc trời vươn mình bên sông Rheine. Rũ bỏ lớp áo văn phòng , Frankfurt cũng bẩn thỉu và xô bồ bên các con phố của dân di cư , một Frankfurt phong trần khác hẳn với lớp áo lịch lãm trong dáng dấp hối hả của một trung tâm tài chính.

Con phố Kaisser , một đường thẳng nối liền từ khu phố thương mại đến tận ga Frankfurt Hbf náo nhiệt và đông đúc như một chiếc cầu cạn nối giữa khu thương mại và khu ăn chơi của đô thị. Không rất khác biệt so với bất kỳ đô thị nào ở châu Âu , ga tàu là nơi quy tập dân tứ chiếng giang hồ , Frankfurt cũng không là ngoại lệ. Và những điều như thế đang giúp Thành Phố Frankfurt lôi cuốn được mọi du khách từ khắp nơi trên thế giới, nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn thành phố nào để đi du lịch thì bạn nên tham khảo qua Frankfurt, nếu được thì hãy mua ve may bay di frankfurt nhé.

Khám phá Frankfurt về đêm


Làm gì ,ăn gì, chơi gì ở Franfurt

Frankfurt về đêm 

Cả khu phố đèn đỏ đổ dồn về đây , trong một khoảng không gian giữa các tòa nhà kiểu khu căn hộ trong khu phố náo nhiệt dân nhập cư. Kéo theo nó là các cửa hiệu , cửa hàng tạp hóa và nhà hàng mang đầy bản sắc văn hóa của các sắc dân nhập cư , tạo nên một không gian đa chủng tộc giữa trung tâm đô thị. Ga trung tâm Frankfurt , với chiều dài hơn 270 m trong một tòa nhà cao 30m , là điểm trung tâm nối các tuyến đường sắt liên đất liền châu Âu , cũng là điểm kết bạn văn hóa , lối sống của dân nhập cư từ khắp châu lục này.

Đường phố tấp nập ở Frankfurt


Làm gì ,ăn gì, chơi gì ở Franfurt
Thoát khỏi vòng vây 

Từ đoạn đầu phố Kaisser strasse , rẽ trái rồi rẽ phải , chỗ nào cũng đụng điểm ăn chơi , không một khu nhà đèn đỏ , một cửa hiệu sextoy thì cũng là cả một siêu thị...phim người lớn. Trong các quán bar dập dềnh nhạc trên phố , chiêu đãi viên , đa phần là dân nhập cư thoải mái ngồi chồm ra cả vỉa hề hoặc đứng luôn ven lề đường để PR , để tiếp thị cho quán của mình trong những bộ đồ "bảo hộ lao động" tối giản hơn của các vận động viên bơi lội.

Làm gì ,ăn gì, chơi gì ở Franfurt
Kaisser strasse

Trợ lí cho các em là hàng ngũ tiếp thị người Thổ hay Trung Đông vậm vạp với gương mặt bặm trợn như 40 tên cướp của truyện Alibaba , cố nặn ra những nụ cười hòa nhã thân thiện để khuyêch trương , mời chào. Quang cảnh nhốn nháo không khác chi khu Patpong tại Bangkok.

- Ê , ê , vào đây chơi , vào đây chơi vui lắm này...có nhiều hàng mới đến này. Những lời mời chào liên tục phát ra khi có khách thanh niên đi ngang qua các khu này. Thật khó cưỡng lại những nhân vật của truyện Alibaba này , và cách nhẫn nại để thoát đi là không đối thoại.

Nếu bạn chỉ cần nói 1 câu , họ sẽ sẵn sàng hầu chuyện bạn cho tới khi đạt mục tiêu. "Ô thằng này say thuốc này , nó không nói gì mà cứ cười suốt này" , một cò mồi quán bar thốt vào mặt tôi khi hỏi mãi mà tôi không trả lời , và đấy có lẽ là cách hay để thoát qua dãy quán bar trên phố này.

Xe chạy trên đường cũng chịu chung mệnh số , nếu chỉ cần giảm tốc hoặc xi nhan rẽ vào lề đường , lập tức đội cò này sẽ vây lấy xe bạn ngay để hành nghề.

Frankfrut opera house 

Làm gì ,ăn gì, chơi gì ở Franfurt
Những căn hộ chỉ có nữ chủ 

Phố đèn đỏ của Thủ đô tài chính cũng được quy hoạch rất gọn ghẽ và chỉnh tề trong các tòa nhà kiểu căn hộ. Sự rất khác biệt của các tòa nhà này so với các khu dân cư khác là chủ nhân ở đây đều 100% là nữ giới và đèn thắp trong nhà chỉ có 1 gam sắc đỏ hồng.

Nội thất trong các "căn hộ" nơi đây cũng thật đơn giản: sofa , giường ngủ , kệ đồ uống , máy nghe nhạc , hộ nào sang hơn là TV LCD và dàn âm thanh loại xịn. Đương nhiên các căn hộ này đều không có bếp , nhưng phải có nhà tắm. Khách đi qua đây tấp nập , hộ nào mở cửa , xin mời vào , hộ nào đóng cửa , xin chờ bên ngoài. Khách ở đây ra vào tấp nập , có những khách dư dả thời gian đi hết cả mấy tầng lầu , có khách nhẫn nại hơn đứng đợi dọc hành lang để chờ các căn hộ khác mở cửa cho thêm sự chọn lựa. Có cả những nữ khách cũng qua lại trong các "căn hộ" thế này.

Đã vào đây thì luật bất thành văn , không ai nói với ai một lời , nhiều người lầm lũi đi lại trong các dãy hành lang mờ ảo ánh đèn hắt ra từ những căn hộ trong khu nhà. Chỉ có tiếng khép mở cửa , tiếng xầm xì to nhỏ của những nhóm du khách châu Á đi "tour buổi đêm" lẫn trong tiếng nhạc phát ra từ đâu đó.

Tuy là chốn ăn chơi , nhưng kỷ luật của người Đức cũng khiến các sắc dân khác phải nể sợ , chính vì thế không có những đám đông ồn ào hỗn tạp trong các tòa nhà này , và luôn nhớ dân châu Á cũng không được tiếp đãi mặn mà lắm ở nơi đây , nên chớ dại mà đôi co ngã giá , hay kỳ kèo làm mất thời gian. "Nhập gia tùy tục" thôi , đây không phải là khu đèn đỏ Amsterdam hay Bangkok , chính bởi thế , hãy tuân thủ quy tắc của dân bản xứ , hãy thứ tự và khép mình nếu không muốn bị tống ra ngoài.

Bữa tiệc buffet ngoài trời 


Làm gì ,ăn gì, chơi gì ở Franfurt

Toàn Frankfurt có khoảng 2300 nhà hàng và tiệm cafe , theo thống kê của chính quyền đô thị , riêng khu KaisserStrasse là nơi tập hợp đông đúc các nhà hàng của dân nhập cư nhất , ẩm thực ở đây dường như cũng rẻ hơn các khu khác. Và đặc biệt , nếu bạn thích món ăn Thổ Nhĩ Kỳ hay món bánh Donner Keabap truyền thống thì khu này chính là bản địa của các món Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông.

15h chiều , một góc phố được phép trưng dụng , người ta bày bàn ghế và các bom bia ra giữa phố , bữa tiệc buffet bắt đầu. Các món thịt nướng , cá nướng , xúc xích truyền thống của Đức , thịt hun khói...được chế biến thơm lừng cả một dãy phố và bày nhan nhản trên các xe hàng. Khách hàng trả tiền , nhận đồ ăn trên 1 chiếc khay giấy và có thể mua thêm bia , đồ uống tự do ẩm thực trên phố.

Nói đến Frankfurt , không thể không nhắc đến Ebbelwei , một loại thức uống lên men từ táo xanh rất nổi tiếng từ thế kỷ 17 tại đô thị này. Và mồi nhậu đi kèm đồ uống tuyệt hảo này là xúc xích Đức với món sốt xanh lừng danh của Frankfurt làm từ trứng , kem và rau xanh đặc sản của vùng này. Nếu không đủ sức khỏe để thử các loại bia Đức bán ngòai phố , bạn có thể ghé một siêu thị nhỏ và khuân về vài két uống dần.

Đồ ăn của Đức nói chung và của Frankfurt nói riêng đa phần là đồ ăn nhiều năng lượng , hơn nữa người Đức khi ăn rất hiếm khi bỏ lại đồ thừa trên đĩa. Chính bởi thế khi gọi món bạn hãy cẩn trọng gọi phần của mình ít đi không có sẽ phải cố hết sức vào cuối bữa để giữ phép lịch sự.

Trên là những hoạt động thường thấy khi đi du lịch đến Frankfurt, nếu bạn muốn tham quan nhà thờ thì bạn nên đọc bài viết: 2 Nhà Thờ nổi tiếng nhất ở Frankfurt Đức.

Còn rất nhiều rất nhiều những địa điểm, hoạt động ở Frankfurt mà bạn có thể khám phá. vì thế nếu bạn đã quyết đinh mua tấm vé máy bay đi frankfurt thì chúc bạn có chuyến đi hết sức vui vẻ nhé.