Wednesday, July 9, 2014

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở BangKok

Với kiến trúc vô cùng đẹp , những pho tượng Phật ngọc , Phật vàng đồ sộ , Wat Arun , Wat Pho , Wat Phra Kaew , Wat Mahathat… là những ngôi chùa bạn không nên bỏ lỡ khi đến Bangkok.  Vì thế nếu bạn có thời gian thì hãy mua ve may bay di bangkok ngay vào lúc này.

Chúng ta cùng tìm hiểu những ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok

Wat Arun 

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở BangKok
Wat Arun có tên tiếng Việt Chùa rạng đông nằm trên bờ tây sông Chao Phraya , Thonburi , là một trong những biểu trưng du lịch của Bangkok với kiến trúc Thái Lan đậm nét. Chùa được xây bằng gạch và được phủ bên ngoài bằng sứ Trung Quốc nhiều màu sắc.

Đặc biệt , khi đứng tại ban công cao nhất của chùa , bạn có khả năng nhìn thấy toàn cảnh sông Chao Phraya và Bangkok từ cầu Rama I đến Hoàng cung.

Mở cửa hàng mậu dịch ngày: 8h30 - 17h00; vé vào cổng: 50baht.

Wat Phra Kaew

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở BangKok
Pho tượng Phật ngọc lục bảo nổi tiếng của chùa và của Thái Lan. 

Wat Phra Kaew hay chùa Phật Ngọc được xem là một trong những ngôi chùa rất quan trọng nhất ở Thái Lan. Chùa tọa lạc bên trong khuôn viên của Đại Cung và là nơi tổ chức những buổi lễ rất quan trọng của quốc gia.

Ngoài vị trí đắc địa , kiến trúc vô cùng đẹp , chùa ghi dấu với pho tượng Phật ngọc lục bảo , một trong những biểu trưng linh thiêng nhất của Thái Lan.

Mở cửa hàng mậu dịch ngày 8h30 - 15h30; vé vào cổng: 30 baht.

Wat Pho 

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở BangKok

Toàn bộ thân tượng được phủ vàng và chân là 108 cảnh điềm lành theo phong cát Trung Hoa và Ấn Độ.

Với diện tích 80.000m2 , Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất Bangkok. Chùa sở hữu hơn một ngàn ảnh Phật , cùng bức tượng Đức Phật ngồi tựa dài 46m và cao 15m. Tất cả thân thể tượng được bọc vàng và ngọc mẫu trên mắt. Đặc biêt , trên bàn chân tượng trang hoàng 108 cảnh điềm lành theo phong các Trung Hoa và Ấn Độ.

Trong khuôn viên của chùa có một trường dạy massage chuyên cung cấp viên chức massage cho cả nước , vì thế sau khi dạo một vòng chùa , bạn đừng quên thư giãn với một suất massage Thái.

Giờ mở cửa: 08h00 - 17h00; vé vào cổng: 50 baht.

Wat Benchamabophit Dusitvanaram

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở BangKok
Bộ sưu tập tượng Phật bằng đồng vô cùng ấn tượng của chùa. 

Wat Benchamabophit Dusitvanaram có tên tiếng Việt là Chùa đá hoa , tọa lạc ở quận Dusit của Bangkok. Khác với những ngôi chùa mang đậm kiến trúc Thái Lan khác , chùa đá hoa có sự pha tạp của kiến trúc giáo hội châu u với những cửa sổ lắp kính màu.

Điểm nhấn cuốn hút khách du lịch của chùa là bộ sưu tập đặc biệt các tượng Phật bằng đồng.

Giờ mở cửa: 8h30 - 17h30.

Wat Mahathat

Khuôn mặt Phật Lộ rõ ra giữa rể cây. 

Wat Mahathat là một trong sáu ngôi chùa thuộc hoàng tộc Thái được xây dựng vào thời Ayutthaya. Khi Bangkok trở nên Thủ đô , Mahathat được sử dụng như là một ngôi đền cho các lễ nghi Hoàng gia.

Điều rất thích thú nhất khi tới Wat Mahathat là ở đó có một đầu tượng Phật với khuôn mặt đẹp Lộ rõ ra trong chùm rễ cây ôm trọn , làm nên một bức tranh sinh động và lạ kỳ.

Giờ mở cửa: 9h - 17h.

Wat Saket

Wat Saket có tên đầy đủ là Wat Saket Ratcha Wora Maha Wihan , tên tiếng Việt là chùa Núi Vàng. Tên này phát xuất từ chóp đỉnh màu vàng với một Bảo tháp bóng vàng cao 58m là nơi lưu giữ xá lợi Phật.

Chùa được xây dựng bởi vua Rama I. Vào cuối thế kỷ thứ 18 , ngôi chùa dùng làm nơi để hoả thiêu của Thủ đô. Trong 100 năm sau , ngôi chùa trở nên nơi dung chứa 60.000 nạn nhân bị bịnh dịch hạch.

Giờ mở cửa: 9h – 17h; Miễn phí vé vào cổng.

Wat Traimit

Wat Traimit , tên tiếng Việt là Chùa Phật Vàng. Wat Traimit còn nổi danh với pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối lớn nhất và đẹp nhất thế giới. Tượng Phật bằng vàng đồ sộ này cao quả tròn và nặng 5.5 tấn.

thời khắc lý tưởng nhất để khách tham quan đến tham quan chùa là vào sáng sớm. Chùa Phật Vàng là một trong số ít ngôi chùa ở Bangkok cho phép khách tham quan được đến gần một tuyệt tác Phật rất quan trọng này.

Giờ mở cửa: 9h – 17h; Vé vào cửa: 40 baht.