Monday, August 11, 2014

2 kiến trúc tuyệt đỉnh tại Thượng Hải

Khi bạn mua ve may bay di thuong hai thì đừng bỏ qua 2 công trình tuyệt đỉnh này đó là Cầu Nam PhốTháp Kim Mậu. 2 công trình này được xem là biểu tượng tại Thượng Hải vì thế hãy đưa 2 nơi này vào danh sách tham quan của bạn khi du lịch đến thương hải nhé.

Cầu Nam Phố


Tại Trung Hoa cùng với Bến Thượng Hải , Cầu Nam Phố là một trung những biểu tượng của thành phố Thượng Hải . Cầu được xây dựng vào ngày 15/12/1988 và hoàn thành vào 1/09/1991 với tổng bề dài lên tới 8.346 m , cao 46 m. Bá Phố là cầu dây văng dài thứ tư trên thế giới và đầu tiên ở Thượng Hải , có tổng phí tổn xây dựng hơn 800 triệu NDT ( khoảng 2.700 tỷ VND ).

Cầu Nam Phố
Kiến trúc độc đáo 

Cầu Nam phố có tồng chiều dài 423 m. Ở 2 ven sông cây câu là hai tháp có hình chữ H, có chiều cao là 150m. 2 tháp có nhiệm vụ nối 22 cặp day thép để chống đỡ các dầm cầu.

Cầu Nam Phố thượng hải

Một trong những điểm đặc biệt hấp dẫn nhất của Nam Phố là việc sử dụng thiết kế vòng tròn để giảm độ dốc các đoạn đường dẫn lên cầu và giảm diện tiên ở dưới mật đất. Đoạn đường dẫn ở Phố Tây được đánh giá là một "kỳ quan" trong ngành xây dựng cầu trên thế giới Trước khi có cây cầu năm 1991 , người dân chỉ có khả năng sử dụng phà để giao thông qua lại giữa Phố Tây và Phố Đông. 

Cầu Nam Phố thượng hải

Cầu được chia thành 6 làn với tổng chiều ngang từ 30md đến 35 m. Lưu lượng giao thông mỗi ngày khoảng từ 4 , 5 đến 5 triệu lượt xe. Tốc độ trung bình trên cầu chỉ dừng ở mức 40 km/h. Hai bên thành cầu có hè dành cho người đi bộ tham quan dài 2 m. Khách du lịch cũng có khả năng đi cầu thang máy để tới phần cầu chính và thưởng ngoạn cảnh đẹp sông Hoàng Phố.

Tháp Kim Mậu


Tháp Kim Mậu cao 420 , 5m , có 88 tầng và tổng diện tích xây dựng của tháp khoảng 290.000m2. Công trình là sự kết hợp tuyệt hảo giữa phong cách kiến trúc truyền thống Trung Hoa và công nghệ cao của thế giới. Với cấu trúc đặc biệt của Tháp Kim Mậu từ tầng 1 đến tầng 2 của tháp hưởng trọn áng sáng từ nhiên từ buối sáng sớm. Từ tầng 3 đến tầng 50 là khoảng không gian rộng cho các văn phòng , mỗi tầng cao 4m. Tầng 51 và tầng 52 được sử dụng cho các thiết bị cơ khí và máy móc. 

Tháp Kim Mậu thượng hải

Từ tầng 53 đến tầng 87 là khách sạn du lịch 5 sao Grand Hyatt giàu có lịch sự và cao nhất thế giới vào thời khắc đó ở Thượng Hải. Đặc biệt nhất là ở trung tâm tháp, cao 152m và đường kính gần 27m , với 28 hiên thông gió đầy màu sắc và hấp dẫn sau khi được những bóng đèn khí chiếu sáng , làm cho bạn cảm thấy đang lạc trong con đường vượt thời kì. Đài xem xét kỹ lưỡng ở tầng 88 có một không gian xây dựng 1.520m2. Đây là đài xem xét kỹ lưỡng cao nhất Trung Hoa , phá kỷ lục Guineas của Tháp Thế giới Thượng Hải. Phía trước tòa tháp là tòa nhà che đậy với các tiện nghi phù trợ , khu đất mua các đồ dùng và tiêu khiển cho các văn phòng thương mại.

Tháp Kim Mậu thượng hải
Long lanh ánh sáng nội thất bên trong tòa tháp 

Tháp Kim Mậu đại diện cho khoa học và công nghệ kiến trúc cao cấp. Tòa tháp được những tấm kiếng đương đại nhất bao bọc giúp loại bỏ môi trường ô nhiễm ánh sáng. Trong tòa tháp , phương cách tự cứu được áp dụng trong Công việc chữa cháy và hệ thống giao thông đảm bảo không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro mạng sống , thay thế các phương thức cứu chữa truyền thống khác. Với hệ thống hiện đại nhất mô phỏng trục đứng tốt nhất bao gồm một cầu thang máy đặc biệt , chỉ mất 35 phút để đến được tầng đặt văn phòng và trụ tiếp giáp ngoài trời , v.v… 

Tháp Kim Mậu thượng hải

Hệ thống cấu trúc tòa tháp sáng dạ đã điều khiển toàn bộ các công năng và khu đất , với đại lộ thông cáo dẫn đến mỗi bàn và mỗi văn phòng. Chính vì công nghệ đương đại và tiền tiến , tòa tháp là dấu ấn lớn nhất trong lịch sử kiến trúc thế giới. 

Ở Trung Hoa không chỉ có Thượng Hải là nơi nổi tiếng về du lịch, bạn có thể du lịch đến Hàng Châu, Vũ Hán, Hải Khẩu, Trường Sa, Thiên Tân, Thành Đô. Tuy nhiên, nếu bạn muốn du lịch vào mùa xuân thì chỉ có Vũ Hán và Hàng Châu là 2 nơi đẹp nhất. Vì thế bạn hãy mua ve may bay di hang chau nếu bạn du lịch vào mùa xuân nhé.