Monday, August 11, 2014

Khám phá 3 thành phố lớn nhất ở Thụy Sỹ

Thụy Sỹ là một đất nước nhiều đồi núi với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên dãy núi Alpes như những đỉnh núi cao , những dòng sông băng và nhiều hồ nước đẹp. Tổ quốc này còn lừng danh về ngành công nghiệp dịch vu sản xuất đồng hồ và được biết đến như một trong những nền kinh tế thịnh vượng nhất thế giới.



Khám phá 3 thành phố lớn nhất ở Thụy Sỹ

Do vị trí địa lí đặc biệt nằm giữa nhiều nước lớn nên ngôn ngữ của Thụy Sỹ rất đa dạng. Vùng đất đồng hồ cũng bởi thế mà phản ảnh nền văn hóa của ba cường quốc châu Âu: Pháp , Đức , Italy , mang nhiều sự tương phản của nền văn hóa 2.000 năm lịch sử.

Các đô thị lớn tại Thụy Sỹ như Zurich , Geneva , Basel , Lausanne , thủ đô Bern luôn dẫn đầu bảng xếp 10 đô thị lý tưởng nhất thế giới dựa vào những tiêu chuẩn về cơ sở hạ tầng , mức sống , môi trường , khí hậu , văn hóa , du lịch…

Trong những thành phố trên Geneva được đánh giá là thành phố du lịch đứng đầu châu âu vì thế nếu bạn đến Thụy sỹ để tham quan về các vẫn đề học tập hoặc du lịch thì Geneva là điểm dến thú vị nhất. Hiện nay các hãng hàng không ở Viet Nam đều có bán ve may bay di Geneva như Flychina, Airfrance, Etihad.....

Thủ đô Bern


Thủ đô Bern
Thủ đô Bern Thụy Sĩ 

Khi đến du học tại Thuỵ Sỹ , bạn không thể không đặt chân tới Bern , thủ đô của tổ quốc xinh đẹp này , bạn sẽ đột ngột trước nhịp sống phẳng lặng của đô thị ngàn tuổi này. Nằm trên một bán đảo ở khúc quanh của sông Aare , Bern nổi bật với những Giao chiến trong đường phố rải sỏi nối những ngôi nhà có mái vòm , tuy đã đổi thay phần nào qua hơn năm trăm năm bằng sự tô điểm của những cửa hàng hiện đại , xe hơi và tàu điện. Xung quanh đô thị là đồi núi và những bờ sông dốc đứng với nhiều cây cối. Quang cảnh của những cụm mái nhà sau phố cổ và dãy Alps uy nghi ở cuối chân trời trông vô cùng ngoạn mục.

Những cấu trúc lâu đài , tháp chuông , mái vòm cổ kính , đài phun nước , tượng đài cổ… đã thuyết phục được UNESCO công nhận Bern danh hiệu Di sản thế giới. Bên cạnh đó , vẻ đẹp dung dị từ những dãy nhà cổ kính được tô điểm bởi những chậu hoa , những con đường lát đá mài thủ công tồn tại từ 5 , 6 thế kỷ nay và những dãy phố cổ mái ngói rêu phong mang đến cho những ai tới Bern ngoạn cảnh những cảm xúc thật sâu lắng.

Lịch sử ghi nhận nơi đây đã phải trải qua bao thăng trầm của chiến tranh , hỏa hoạn. Nhưng rồi đô thị vẫn được các thế hệ giữ gìn và trở thành một trong những đô thị được xếp có mức sống cao nhất trên thế giới.

Đô thị Zurich


Một điểm đến tiếp theo bạn không thể bỏ qua khi đến du học Thuỵ Sỹ là đô thị Zurich nằm soi bóng bên sông Limmat , thuộc khu vực đông bắc Thụy Sỹ , và ở phía cực bắc khu vực hồ Zurich , cách dãy núi Alps khoảng 30km. Bao quanh đô thị là nhiều đồi núi và các rừng cây trải dài theo các sườn núi từ tây sang đông , là những hành lang sinh vật học quý cho môi trường trong sạch của đô thị , dù bị cắt khúc bởi hệ thống đường sá. Zurich được xem là “cửa ngõ vào Alps”.

Đô thị Zurich
Đô thị Zurich 

Ngoài những điều trên khi du lịch đến Zurich bạn còn thưởng thức được vô vàn sự kiện , festival văn hóa diễn ra suốt năm. Trong đó , lừng danh nhất là lễ hội đường phố diễn ra vào ngày thứ bảy thứ hai của tháng tám , được tổ chức trên các con đường dọc theo hồ Zurich. Đô thị có hơn 50 bảo tàng và nhà hát , cũng là nơi tập hợp các nhà băng , thị trường chứng khoán , các tập đoàn quốc tế , các công ty truyền thông.

Với dân số chỉ khoảng 400.000 người , nhưng Zurich lại có hơn 500 điểm vui chơi giải trí về đêm , khiến cho đô thị này sánh ngang với Paris và Berlin về mực độ sôi động. Đô thị là trung tâm thương mại và văn hóa chính của Thụy Sỹ , Theo một điều tra vào năm 2006 , đây là đô thị với chất lượng cuộc sống tối ưu trên thế giới. Bên cạnh đó , Zurich dẫn đầu thế giới về ngành nhà băng. Hoạt động tài chính chiếm 1/4 hoạt động kinh tế của đô thị và Thị trường chứng khoán Thụy Sỹ cũng tọa lạc tại Zurich.

Đô thị Geneva


Geneva là đô thị đông dân thứ hai của Thụy Sỹ - sau Zurich nằm ở phía Tây Nam , bên bờ hồ Geneva và hậu cảnh là hai dãy núi Jura ở phía Bắc và Alpes ở phía Nam. Diện tích của Geneva khá khiêm tốn chỉ 15 km2 với dòng sông Rhone chảy qua , chia đô thị làm hai phần: đô thị cổ kính và đô thị hiện đại.

Geneva là một trong những đô thị đắt giá nhất châu Âu nhờ một vẻ đẹp tinh tế hiếm có và tính quốc tế. Geneva được nhiều người xem như là đô thị toàn cầu , chủ yếu là do sự có mặt của nhiều tổ chức quốc tế ở đây , kể cả tổng hành dinh châu Âu của liên hiệp Quốc.

Đô thị Geneva
Đô thị Geneva 

Bạn có thể tìm thấy tại đây khoảng hơn 200 tổ chức quốc tế thuộc chính phủ và phi chính phủ như liên hiệp Quốc , Hội chữ thập đỏ Quốc tế hay Tổ chức Y tế Thế giới. Và người dân thì trò chuyện với nhau bằng đủ mọi thứ tiếng. Bao quanh đô thị là các khách sạn cao cấp và hằng hà sa số nhà hàng phục vụ các món ăn quốc tế.

Nói đến Geneva , nhiều người so sánh đô thị này như “trái tim của châu Âu”. Geneva còn lừng danh là “thủ đô hòa bình” của thế giới , nơi có nhiều hội nghị và hiệp ước hòa bình đã được tổ chức và ký kết. Nhưng bên cạnh đó , Geneva còn được biết đến như là “Thánh địa của du lịch” bởi khí hậu quanh năm ôn hòa , phong cảnh đẹp tuyệt vời. Khí hậu Geneva quanh năm ôn hòa , non xanh nước biếc , phong cảnh đẹp như tranh , thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nếu bạn chọn thụy sỹ làm bãi đáp cho chuyến tham quan của bạn thi với tấm ve may bay di geneva là chính xác nhất.