Saturday, August 9, 2014

Zurich (Thụy Sỹ): Thành phố thân thiện nhất châu âu

Trong top các thành thị hiếu khách nhất châu Âu , đứng sau thành thị ZurichFrankfurt của Đức. Thành thị phía nam châu Âu Porto của Bồ Đào Nha đứng thứ ba. Nice đứng thứ tư và là thành thị độc nhất vô nhị của nước Pháp được chọn vào danh sách này. Vienna của Áo đứng thứ năm. Vì thế nếu bạn đang lựa chọn một điểm đến với những người dân địa phương hiếu khách thì thành phố Zurich là lựa chọn tốt nhất. Hãy tham khảo các hãng hàng không và mua ve may bay di zurich ngay bạn nhé.

Zurich (Thụy Sỹ): Thành phố thân thiện nhất châu âu

Để chọn ra danh sách này , Airbnb đã đưa ra hệ thống đánh giá từ một đến năm sao để người sử dụng mạng tính điểm cho thành thị mà họ đã tham quan dựa trên nhiều tiêu chí như mức độ sạch sẽ của môi trường , cung cách tiếp đón , nơi chốn lưu trú... Và theo report của Airbnb , các phòng tạm trú tại các nhà trọ của thành thị Zurich của Thụy Sĩ nhận được nhiều điểm năm sao nhất. 


Các thành thị đứng từ thứ sáu đến thứ 10 gồm Hamburg của Đức , Oslo của Na Uy , Brighton của Anh , Majorca ( còn được gọi là Mallorca ) của Tây Ban Nha và Dublin của Ireland.

Zurich nằm soi bóng bên sông Limmat , thuộc khu đất đông bắc Thụy Sĩ , và ở phía cực bắc khu đất hồ Zurich , cách ngọn núi Alpes khoảng 30km. Bao quanh thành thị là nhiều đồi núi và các rừng cây trải dài theo các sườn núi từ tây sang đông , là những nhà cầu sinh học quý giá cho môi trường trong lành của thành thị , dù bị cắt khúc bởi hệ thống giao thông đường xá. 


Bây giờ , những khu rừng này là nơi ngồi nghỉ rất được ưa thích của người dân Zurich. Với nền văn hóa cực kì đa dạng cùng nền kinh tế năng động và một tự nhiên được giữ giàng nguyên vẹn , Zurich được xem là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới.

Với khách phương xa , bên cạnh những công trình kiến trúc kỳ vĩ như nhiều nước châu Âu khác , thành thị Zurich còn có vô số sự kiện , liên hoan văn hóa diễn ra suốt năm , đủ đễ họ hăm hở lên kế hoạch nghỉ dưỡng tại nơi này. Trong đó , nổi danh nhất là sự kiện lễ hội đường phố diễn ra vào ngày thứ bảy thứ hai của tháng tám , được tổ chức trên các con đường dọc theo hồ Zurich.

Đây là cuộc biểu diễn âm nhạc được phố lớn nhất thế giới và là sự kiện hàng năm lớn nhất Zurich. 

khách tham quan nhộn nhịp ở khu phố Bahnhofstrasse về đêm 

Vện bảo tàng quốc gia Landesmuseum long lanh trong đêm 

Mặt khác , hành trình du lịch cực kì đa dạng cũng làm tăng sức hấp dẫn của thành thị Zurich trong mắt du khách.

Theo đó , những hành trình khám phá tự nhiên và văn hóa Zurich và vùng lân cận sẽ đưa khách tham quan đến với những công trình kiến trúc đẹp nhất thành thị. Đó là viện bảo tàng quốc gia Landesmuseum có kết cấu như một cung điện lộng lẫy , Bahnhofstrasse ( một trong những con phố shopping giàu có lịch sự và đắt đỏ nhất thế giới với những mặt hàng độc quyền ) , nhà thờ Saint Peter có khắc mặt đồng hồ lớn nhất châu Âu... 

Nhà thờ Saint Peter

Tham gia hành trình , khách tham quan sẽ khám phá nhiều di tích lịch sử ở con phố đi bộ Limmatquai xuyên thấu khu phố cổ của Zurich , chạy dọc theo bờ phải của sông Limmat. Từ Felsenegg ở độ cao 800m , khách tham quan sẽ cho khách tham quan một tầm nhìn cực kì ấn tượng về toàn cảnh thành thị và khu đất hồ Zurich lẫn hình ảnh hùng vĩ của ngọn núi Alpes ở góc xa.

Ngọn núi Alpes

Khi mua ve may bay di zurich bạn sẽ còn được dịp chiêm ngưỡng thành thị ở một góc độ cực kỳ lãng mạn khi đi thuyền trên hồ Zurich , sau thời gian ấy thả bước dọc theo các nhà vườn và những khu vườn rạng rỡ sắc hoa nép mình bên bờ hồ.

Một trong những điều vô cùng thú vị khi tham quan Zurich là được thưởng thức những thanh chocolat thơm ngát khi đến của hàng tạp hóa của công ti chế biến chocolat Lindt & Sprüngli nổi danh thế giới.