Friday, August 8, 2014

Geneva (Thụy sỹ): Thành phố của các tín đồ du lịch

Geneva - đô thị bé nhỏ nhưng giàu có có phía Tây Nam Thụy Sỹ với phong cảnh xinh đẹp và nhịp sống chậm rãi từ lâu đã được biết đến như một thánh địa du lịch. Tại Geneva có rất nhiều điều thú vị luôn thu hút du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới, với 1 tấm ve may bay di geneva bạn sẽ đến được một thánh địa du lịch ở châu âu.


Trái tim châu Âu


Chỉ là một đô thị diện tích khiêm nhường , khoảng 15 km2 , nhưng Geneva xứng đáng được xem là trái tim của châu Âu bởi quá nhiều điều tuyệt vời tụ hội tại đây.

Geneva (Thụy sỹ): Thành phố của các tín đồ du lịch
Nhiều cấu trúc cổ kính có mặt giữa lòng thành phố 

Được bao bọc bởi núi Jura ở phía Bắc và núi Alpes ở phía Nam , khí hậu Geneva quanh năm ôn hòa , bầu trời trong xanh. Con sông Rhome vòng vo , dẫn nước vào hồ Geneva , trên nẻo đường thì chia đô thị xinh xắn này thành hai phần riêng biệt với diện mạo và dáng dấp khác nhau. Một bên là những cấu trúc cổ kính nhuốm màu thời gian , một bên là sự trẻ trung náo nhiệt của một đô thị hiện đại và phát triển.

Trong lòng thành phố , hồ Geneva mênh mông quanh năm phẳng lặng , thái bình. Giữa hồ là một đài phun nước nhân tạo cao nhất thế giới và là đây cũng là điểm hàng đầu du khách thường ghé thăm khi đến với Geneva . Từ mặt hồ , một luồng nước mạnh và mát lạnh phun thẳng lên trời xanh , tỏa bụi nước trắng trời.

Đài phun nước nhân tạo cao nhất thế giới

Bình thường , đài phun nước có thể phun cao khoảng 100m , nhưng khi gặp vận tiết tiện lợi , gió êm , độ cao tối đa của cột nước có thể lên đến 150m. Âm thanh ác liệt và Dữ dội của đài phun nước dường như chẳng làm ảnh hưởng mấy đến mặt hồ Geneva thái bình. Cây cỏ xung quanh vẫn xanh ngời , hoa nở rung chuyển dưới nắng. Từng đàn vịt trời , thiên nga bơi lội nhởn nhơ. Xung quanh hồ là những bến thuyền buồm đậu san sát.

Hai bên đường phố Geneva được phủ kín bởi vô vàn những cấu trúc đẹp và xinh đẹp. Màu xanh của vô vàn những công viên , những hàng cây xanh và bãi cỏ phủ lên vạn vật , dịu nhẹ và thái bình. Núi Alpes bốn mùa soi bóng xuống lòng hồ xanh biếc , tạo nên cảnh đẹp như tranh vẽ. Qua một con dốc nhỏ , du khách sẽ tới thánh đường St Pierre To lớn , xây dựng từ thế kỷ thứ 13 với cấu trúc xinh đẹp và là một bảo tàng sống động về cấu trúc và nghệ thuật.

Đồng hồ Thụy Sỹ


Nhắc đến đồng hồ , người ta nhắc đến Thụy Sỹ , và trái lại , nhắc đến Thụy Sỹ , người ta nhắc đến đất nước có công nghệ sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới. Từ thế kỷ thứ 17 , công nghệ sản xuất đồng hồ đã bắt đầu xuất hiện ở Thụy Sỹ và ngày càng phát triển Dữ dội. Với dàn máy móc thiết bị đầu tư không ngừng , cùng với tay nghề của những chuyên gia và những người thợ lành nghề ở đây , sản lượng đồng hồ đeo tay Thụy Sỹ sản xuất đi hàng năm chiếm đến 40% sản lượng của toàn thế giới.

Geneva chính là thủ phủ của những thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới

Hầu như tất thảy các “đại gia” trong ngành công nghệ chế tác đồng hồ đều có mặt ở đây. Các hãng Tissot , Omega , Raymond , Cartier.. .đều sở hữu những tòa nhà sang trọng , cấu trúc xinh đẹp trên đường phố trung tâm và hằng năm cho ra đời hàng chục triệu chiếc đồng hồ. Có những loại đồng hồ đính kim cương , thạch anh… trị giá bằng cả một gia tài khổng lồ.

Chính vì thế mà mặt hàng đồng hồ xuất hiện ở khắp nơi trên đường phố Geneva . Ở đây , bạn sẽ thấy khái niệm “thời gian” mới phong phú biết bao. Từ những chiếc đồng hồ triệu đô la cho đến một chiếc bé xinh xinh với quả chuông nhỏ , giá vài chục frans để bạn mua về làm kỷ niệm. Cửa hiệu đồng hồ nào cũng bày bán hàng trăm hình dáng cho bạn lựa chọn.

Đồng hồ được tết bằng 6.300 bông hoa , tượng trưng của Geneva và cũng là tượng trưng của Thụy Sỹ

Chính quyền Geneva cũng tạo một chiếc đồng hồ bằng hoa khổng lồ ngay cạnh hồ Geneva . Chiếc đồng hồ được tết bằng 6.300 bông hoa , được đổi màu thường xuyên , trở thành một tượng trưng vô cùng duyên dáng và ý nghĩa của đô thị này.

Nhịp sống thái bình


Tuy giàu có và thịnh vượng , nhưng nhịp sống của Geneva mang đến cho du khách một cảm giác rất khác biệt so với các đô thị khác của châu Âu. Không gian sống nơi đây vô cùng nhẹ nhõm và thái bình. Tiếp nối những con phố hiện đại có khi là những cửa hiệu xinh xắn bày bán một chút sản vật của địa phương hoặc chỉ là một chút rau củ quả. Hai bên đường , những ô cửa sổ đầy hoa nở , vài chiếc lá chao nhẹ trên hè , tạo nên những cảm xúc hết mực thanh bình.

Nhiều môn thể thao dưới nước được tổ chức trên hồ Geneva 

Một góc chợ nhỏ bán sản vật địa phương

Bên hồ Geneva , rất nhiều quán cà phê và nhà hàng xinh xắn nối nhau dọc theo các con phố. Thổ nhân , khách du lịch vào ngày cuối tuần ngồi bên nhau dưới cái nắng ấm áp , thung dung chuyện trò. Nhà hàng , các cửa hiệu đều không ầm ĩ. Nhiều người chuyện trò lễ độ , nhỏ nhẹ và dành cho nhau sự nhiệt thành , chân tình.

Vì hết thảy những điều tuyệt đẹp mà Geneva đang sở hữu , thành phố này xứng đáng được ca ngợi như một thánh địa của du lịch và khi chiêm ngưỡng những vẻ đẹp đó đã khiến nhiều du khách phải mua được ve may bay di geneva để đến với vùng đất du lịch này.