Sunday, October 19, 2014

Du lịch và du học ở Thụy Sĩ

ve may bay di thuy si, du hoc thuy si

Đất nước Thụy Sĩ là một đất nước nhỏ bé, nên Bạn sẽ không mất thời gian khi đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng nơi đây. Với những khu nghỉ mát trên núi, dưới hồ, rừng, lâu đài, viện bảo tàng, và kiến ​​trúc cổ xưa và hiện đại làm cho nước cộng hòa liên bang này là một địa điểm du lịch tuyệt vời. Với tỷ lệ tội phạm thấp, nó cũng rất an toàn cho khách du lịch.

Dưới đây là 10 hoạt động cũng như là những điểm du lịch được nhiều du khách ưa thích khi du lịch đến Thụy Sĩ.

1) Khu vực Jungfrau

Khu vực Jungfrau gồm những phong cảnh ngoạn mục để khách tham quan chiêm ngưỡng. Các đỉnh núi trắng của ba ngọn núi cao chót vót là Jungfrau, Monch và Eiger tương phản với những thung lũng xanh và đồng cỏ ở thung lũng wonderland Alpine. Hãy tận hưởng không khí núi tươi mát khi đến thăm nơi này.

2) Chateau de Chillon, Montreux

Thị trấn Montreux nằm ở trung tâm của Riviera Thụy Sĩ trên bờ hồ Geneva. Đi bộ theo bờ hồ và khám phá lâu đài Chillon, hoặc tham gia một tour du lịch của tòa nhà, tham quan sân, tìm hiểu về ngục tối, và các phòng của lâu đài đã tồn tại mười một thế kỷ.

Tòa nhà lịch sử này thường xuyên được du khách tham quan, nơi đây có rất nhiều vũ khí cũng như các phòng nhà, những bức tranh nghệ thuật được treo trên tường và những đồ nội thất độc đáo . Lâu đài này có thể đến được bằng cách đi bộ dọc theo bờ hồ hoặc đi tàu hoặc xe buýt.

3) Fasnacht Spring Carnival, Basel

Hãy ghé thăm Basel, thành phố lớn thứ hai của Thụy Sĩ và tham gia lễ hội mùa xuân. Ba ngày của lễ hội nổi tiếng thế giới tham gia các hoạt động trong trang phục đầy màu sắc cùng với những chiếc mặt nạ diễu hành trên đường phố. Các lễ hội bắt đầu vào ngày thứ hai và kết thúc vào thứ tư, và các quán cà phê và quán bar mở cửa suốt đêm như hoa giấy, đồ ngọt, và hoa được ném vào đám đông.

4) Vườn quốc gia Thụy Sĩ, Zernez

Công viên tự nhiên Thụy Sĩ có diện tích 169 km vuông. Đây là nơi có nhiều động vật hoang dã như nai lớn màu đỏ, sơn dương. Đi dạo quanh những con đường mòn và chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp.

5) Geneva

Có hồ Geneva nổi tiếng, thành phố này lớn thứ ba trong cả nước. Bạn có thể tìm thấy đài phun nước cao nhất thế giới, bảo tàng, và những nhà hàng tốt nhất ở đây. Đối với những người yêu thích môn nghệ thuật thay thế, Geneva là một nơi không thể bỏ qua.

6) Matterhorn, Zermatt

Đỉnh cao nổi tiếng nhất trong dãy Alps, Matterhorn ở Zermatt đứng cao 4478 mét. Dân leo núi đổ xô đến thị trấn này để chinh phục đỉnh núi này với rất nhiều khó khăn, và tại thị trấn Zermatt trượt tuyết cũng được nhiều du khách ưa chuộng cùng với đó là rất nhiều cảnh đẹp xung quanh thị trấn giúp du khách có được những tầm nhìn tuyệt vời nhất.

7) St Moritz

Một sân chơi nổi tiếng của những người giàu có, St Moritz là một khu nghỉ mát mùa đông trong đó cung cấp trượt tuyết và một loạt các môn thể thao mùa hè và mùa đông cũng như bùn và khoáng sản và các liệu pháp tắm bùn. Thưởng thức trứng cá muối với chi phí đắt đỏ. Khi đến với Moritz Du khách có thể nghỉ dưỡng thư giãn tại các Trung tâm Spa. Thành phố này còn nổi tiếng với cuộc sống về đêm hoạt động và đặc biệt tốn rất nhiều chi phí.

8) Mt. Pilatus

Gần thành phố ven hồ Lucerne gần núi Pilatus, một ngọn núi 2.120 mét cao. Du khách có thể đi cáp treo lên đỉnh núi và thưởng thức xem khung cảnh ly kỳ. Nó cũng là một địa điểm tuyệt vời cho đi bộ với nhiều đường mòn, và các du khách ở đây có thể chứng kiến ​​những cảnh đẹp hùng vĩ của dãy núi Alps của Thụy Sĩ.

9) St Gallen

Một tu sĩ Ailen thành lập St Gallen năm 612 AD. Những gì còn sót lại là một trung tâm thời trung cổ đã bây giờ phát triển thành thành phố lớn thứ bảy ở Thụy Sĩ, và khu phố cổ này có rất nhiều tòa nhà đẹp như tranh vẽ, có ban công chạm khắc, tranh tường đầy màu sắc, và những bức tượng lạ mắt nhưng độc đáo.

10) Các Rhine Falls

Nằm gần thị trấn Schaffhausen, thác nước lớn nhất châu Âu, là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời. Gần thác là lâu đài thời trung cổ, Schoss Laufen, mà nhà nhà hàng, nhà nghỉ thanh niên, và các cửa hàng. Ngày Quốc khánh Thụy Sĩ, 01 Tháng Tám, sông Rhine Falls có tới màn hình hiển thị tuyệt vời của pháo hoa đã thu hút hàng ngàn khách du lịch.

Dưới đây là thông tin về vé máy bay đi Thụy Sĩ và thành phố Zurich Bạn nên tham khảo:

Nên đi theo Tour hay đi bụi khi du lịch Thụy Sĩ?

Như các Bạn đã biết thì Tour nước ngoài thường không đi 1 nước vì thế nếu Bạn tham gia Tour thì Bạn sẽ đi nhiều nước và tất nhiên trong đó có thụy sĩ. Bạn có thể tham khảo các tour đi các nước như Thụy Sĩ - Pháp - Ý hay Ý - Vantican - Thụy Sĩ - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức hoặc Pháp - Thụy Sĩ - Ý - Côte D'Azur Bạn có thể tham khảo các tour du lịch tại các website như: http://cohoi.tuoitre.vn/, http://viettimetravel.vnhttp://www.dulichhoanmy.com.

Còn nếu Bạn muốn đi Bụi thì nói cho Bạn biết luôn là người dân Thụy Sĩ rất thân thiện nhé, nếu Bạn vừa đến sân bay mà đang tìm đường thì sẽ có người lại hỏi Bạn "tôi giúp gì được cho Bạn" đấy.  Về vấn đề giao thông ở Thụy Sĩ thì cực kỳ hoàn hảo nhé.

ve may bay di thuy si, du hoc thuy si

Với hệ thống xe điện ngầm và xe điện bánh lốp là những phương tiện vô cùng an toàn và chính xác về thời gian cũng như địa điểm. Vì thế Bạn sẽ hầu như không bao giờ trễ lịch trình cả. Nhưng lưu ý là chi phí đi lại khá đắt đấy nhé.

 Nhưng vấn đề về chi phí sẽ được giảm chút ít nếu Bạn sử dụng thẻ Swiss Pass. thẻ này có thể giảm giá khi Bạn đi bất kỳ phương tiện nào đấy và được miễn phí 450 bảo tàng trên cả nước Thụy Sĩ.

Du học ở Thụy Sĩ?

Nếu Bạn chọn Thụy Sĩ làm điểm học tập và phát triển sự nghiệp của Bạn trong tương lai thì Bạn nên tìm hiểu kỹ về những trường đại học, ngành học, chi phí của tất cả những thứ liên quan đến việc du học.

ve may bay di thuy si, du hoc thuy si

Nếu Bạn chọn ngành du lịch khách sạn thì Thụy Sĩ là điểm đến vô cùng phù hợp với Bạn. Thụy sĩ tuy là một nước nhỏ bé nhưng có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng và thu hút khá đông khách tham quan vì thế ngành học này rất phát triển. 

Vấn đề du học điều đặc biệt lưu ý nhất là xin Visa, hiện nay có rất nhiều công ty hỗ trợ làm visa khi du học hoặc du lịch nhưng Bạn đừng đăng ký vội vì có những hoạt động không được cấp phép. Bạn có thể đọc bài viết "Du học thụy sĩ khó hay dễ" của VietBao để hình dung được việc làm visa trung gian.

Nếu Bạn chưa biết thông tin về Lãnh Sự Quán Thụy Sĩ tại Việt Nam thì dưới đây là 2 địa chỉ ở Hà NộiThành Phố Hồ Chí Minh mà Bạn có thể tham khảo.

  • Tầng 15 Tòa nhà Hanoi Central Office Building,44B, Phố Lý Thường Kiệt - Hà Nội
  • 124 Đường Điện Biên Phủ, Ấp Dakao, Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh

Vấn đề Bạn cần quan tâm nữa là chi phí du học ở Thụy Sĩ, tất nhiên là có nhiều chi phí khác nhau nhưng chi phí trung bình du học thụy sĩ là trên 500 triệu/năm. Bạn hãy suy nghĩ và xem xét lại nhé.

Trên là những thông tin về các điểm du lịch thụy sĩ, cũng như các tour du lịch và các vấn đề về du học, xin visa cũng như là chi phí du học. Các vấn đề liên quan nếu Bạn có bất kỳ câu hỏi nào thì comment phía dưới nhé.