Wednesday, January 28, 2015

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết : Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến tết Nguyên Đán, các làng hoa từ Miền Tây đến Miền Bắc đều trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn bao giờ hết. Với làng hoa Nhật Tân thì những cánh hoa đào đang nở rộ thu hút không chỉ người mua mà còn cả khách du lịch.

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 1

Nếu bạn muốn đến làng hoa Nhật Tân thì từ trung tâm Hà Nội bạn đi khoảng 7 cây số về phía Tây Bắc, làng hoa nằm ven bờ Hồ Tây. Đây là làng nổi tiếng về trồng cây hoa đào cảnh ở Hà Nội.

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 2

Hàng năm, mỗi khi tết đến, vườn đào cảnh Nhật Tân bắt đầu nhộn nhịp hẳn ra, nhất là từ 20 âm lịch trở đi, nhiều người dân thủ đô và những khu vực lân cận về đây nhằm chọn gốc đào đẹp nhất để chưng tết

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 3

Trước đây khu vực đào cảnh nằm ở thôn Tây và thôn Nam nhưng này chuyển ra bãi ngoài sông Hồng để đất cho nhà nước xây dựng các công trình đô thị.

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 4

Ở làng Nhật Tân, nghề trồng đào cảnh là thu nhập chính của người dân nơi đây, vì thế kỹ thuật trồng đào của người dân làng Nhật Tân đã đạt đến trình độ mà không nơi đâu có thể sánh kịp

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 5

Khi trồng đào cảnh đến khi thành những gốc đào đẹp phải trải qua rất nhiều giai đoạn, với bàn tay khéo léo cùng với kinh nghiệm trồng đào nhiều thế hệ mà người dân làng Nhật Tân đã cho ra đời những cây đào có gốc khỏe, hoa đẹp, dáng chuẩn.

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 6

Giai đoạn khó khăn nhất khi trồng đào cảnh dịp tết là người trồng đào phải hãm thời gian đào nở để cho nở đúng vào dịp tết trong khi thời tiết lại diễn biến không theo mong muốn của người dân, đây có thể xem là yếu tố quyết định đến thu nhập của họ.

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 7

Có rất nhiều loại đào ở Nhật Tân, khi đến đây bạn sẽ chiêm ngưỡng được các loại đào cảnh như: đào ta, đào thế, đào bích, đào trắng, đào phai, đào lai ghép, đào thất thốn, đào rừng cổ thụ...

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 8

Những cành đào cảnh ở làng Nhật Tân không chỉ phổ biến ở khắp các tỉnh Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tết biết đến

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 9

Với sức hút của làng hoa đào Nhật Tân, các cặp đôi cũng đến để ghi lại những khoảnh khắc đẹp dành cho ngày cưới của họ.

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 10

Lưu ý là khi bạn muốn vào vườn đào Nhật Tân để chụp ảnh thì bạ phải trả phí nhé, chi phí vào vườn hoa khoảng 30.000, với trẻ em thì được miễn phí.

Làng hoa Nhật Tân - Vẻ đẹp vườn đào ngày cận tết - 11

Vườn hoa đào Nhật Tân là một trong những vựa hoa chất lượng nhất ở Hà Nội, hãy đến và chọn cho bạn một gốc đào đẹp để mang sắc xuân ngày tết về gia đình bạn nhé.



Nguồn: Vnexpress.net
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393