Wednesday, January 28, 2015

Những lưu ý khi về quê đónTết Nguyên Đán

Những lưu ý khi về quê đón tết : Dịp tết sắp đến cùng là người người tất bật vệ sinh nhà cửa để về quê đón tết, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà thân yêu và các vật dụng mà bạn phải đổ mồ hôi mới mua được thì bạn nên tham khảo những lời khuyên dưới đây.

Những lưu ý khi về quê đónTết Nguyên Đán

An toàn điện và phòng chống cháy nổ

Để để phòng sự cố chập điện thì bạn nên ngắt hết nguồn điện khi bạn vắng nhà vài ngày, trừ các thiết bị như tủ lạnh...

Khi sử dụng điện thì bạn nên lưu ý là bạn không nên sử dụng ổ điện đa chấu trên các phíc cắm điện vì khi bạn sử dụng số phíc cắm nhiều hơn ổ cắm thì sẽ làm cho dòng điện quá tải và có thể gây ra cháy nổ khi bạn vắng nhà.

Ngoài ra bạn nên ngắt điện các thiết bị điện như máy xay sinh tốt, máy nước nóng... vì các thiết bị này khi không sử dụng chúng vẫn tiệu thu điện, tuy công sức tiêu thụ không nhiều nhưng nếu thời gian bạn cắm lâu thì chi phí trả cho nguồn điện chết này cũng là một vấn đề đấy.

Nếu bạn ở chưng cư thì chắc chắn bạn phải ngắt hết nguồn điện phòng bạn, vì thực tế ở một vài chung cư đã xảy ra trường hợp ngập nước do sự cố bể ống nước và nước từ tầng cao hơn có thể tràn xuống tầng bạn gây cháy nổ.

Rút ổ cắm điện và khóa nguồn nước cấp cho máy giặt

Hãy khóa nguồn nước cấp cho máy giặt và rút cắm điện vì đã có những trường hợp van chứa nước của máy giặt bị vỡ vì áp suất nước lớn, cho nên hãy khóa nguồn cấp nước cho máy giặt khi bạn vắng nhà trong thời gian dài. Nếu bạn không khóa thì có thể van nước sẽ bị vỡ và nước sẽ tràn ra xối xả sau đó tiếp xúc với nguồn điện mà bạn chưa ngắt gây ra điều không mong muốn.

Khóa cửa sổ kính mọi phòng trong căn hộ

Nếu bạn ở chung cư thì bạn nên khóa mọi cửa sổ khi vằng nhà nhé. Dịp tết cũng là thời gian các tòa nhà cho vệ sinh các cửa kính bên ngoài đấy. Nếu bạn không ở chung cư thì bạn cũng nên nhớ đóng cửa nhé vì mỗi khi tết đến thì vấn đề an ninh luôn trong tình trạng báo động

Những lưu ý khi về quê đónTết Nguyên Đán - 1

Khóa bếp gas và van cấp gas

Nếu bạn sử dụng bếp gas thì bạn nên khóa van chứa cấp gas lại nhé. Bạn nên kiểm tra kỹ bình gas, van khóa,gas vì có rất nhiều nguyên nhân gây rò rỉ gas. Để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà thì bạn nên khóa gas khi về quê nhé.

Nếu gặp trường hợp khi về đến nhà mà phát hiện có mùi gas thì không nên sử dụng các thiết bị điện mà hãy mở cửa sổ để gas bay ra.

Dập tắt nhang đốt trong nhà

Nhang cháy dang dở cũng là nguyên nhân gây cháy, vì thế hãy dập tắt nhang cháy dang dơ trên bàn thờ hoặc đợi nhang cháy hết nhé

Bảo đảm an toàn cho cửa chính

Nếu bạn ở chung cư có hệ thống cửa từ thì bạn nên kiểm tra xem pin còn không để thay pin cho ổ khóa nhé. Đặc biệt là khi bạn rời nhà để về quê đón tết và khi trở về không muốn ổ khóa lại bị trục trặc.

Nếu bạn ở căn hộ có hệ thông chuông camera thì bạn cũng nên tắt đi nhé, vì những kẻ xấu có thể dựa vào hệ thống này để biết bạn không có ở nhà đấy, cẩn thận nhất là vào ban đêm nhé

Nếu ở chung cư, để lại số điện thoại di động khi rời nhà lâu ngày

Nếu được bạn hãy để số điện thoại là cho bộ phận tiếp tân ở chung cư, để khi gặp sự số như cháy nổ họ sẽ liên lạc với bạn. Nhưng cũng có vài ý kiến cho rằng không nên để lại số điện thoại vì những bất tiện về việc riêng tư, cho nên bạn hãy lưu ý khi thực hiện lời khuyên này nhé.

Cất giữ các đồ vật quý giá ở nơi không ngờ tới

Bạn nên cất giữ những đồ vật quý giá như laptop, USB hay ổ cứng chứa dữ liệu một nơi kín đáo và an toàn. Nếu được thì bạn có thẻ mang về quê luôn.

Không nên để xe gắn máy trong nhà nếu đi du lịch dịp Tết

Không nên để xe máy trong nhà, vì thực tế xe máy có thể tự phát nổ, bạn nên gửi xe khi đi du lịch hoặc về quê đón tết

Không để rác trong nhà

Bạn nên làm vệ sinh sạch sẽ khi rời nhà trong một thời gian dài, bạn không muốn sau khi vui vẻ đón tết xong khi trở về lại thấy căn nhà dơ bẩn vào đầu năm phải không?



Nguồn: Sưu tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393