Friday, January 23, 2015

Những món ăn Hàn Quốc cực ngon

Món ăn Hàn Quốc cực ngon : Khi nói đến Hàn Quốc là thường nghỉ đến nền ẩm thực đa dạng và phòng phú, những món ăn như kim chi hay kimbap, bánh gạo đã trở nên phổ biến đối với các bạn trẻ ở Việt Nam.

Những món ăn Hàn Quốc cực ngon

"Muốn trải nghiệm nét văn hóa của một quốc gia nào đó thì nên thưởng thức những món ăn vặt của quốc gia đó" đó là câu nói cửa miệng của những tín đồ du lịch kinh nghiệm. Đối với những món chế biến độc đáo trong những nhà hàng đôi khi lại là lựa chọn không hoàn hảo khi muốn cảm nhận văn hóa ẩm thực của hàn quốc, vì thế muốn thấy được sự kì diệu trong những món ăn của xứ Hàn thì ăn vặt là vô cùng hợp lý.

Kim chi

Kim chi - Một món ăn được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích, " Nhất kim chi, nhì kimbap" đây là câu nói rất quen thuộc của những người yêu thích ẩm thực của Hàn Quốc. Kim chi là món dưa cải muối nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc.

Món ăn này được làm bằng cách lên men cải thảo, kim chi có vị chua cay, tại đất nước Hàn Quốc có khoảng 187 loại kim chi khác nhau, đặc trưng của món này là ớt.

Kim chi - Những món ăn Hàn Quốc cực ngon

Từ một món đơn giản là kim chi muối, người Hàn Quốc đã kết hợp và đã chế biến ra nhiều món ăn xuất phát từ kim chi, trong đó món canh kim chi được rất nhiều người ưa chuộng vì ăn trong thời tiết lạnh là cực kỳ ngon.

Kim chi - Những món ăn Hàn Quốc cực ngon

Canh kim chi có vị ngọt ngọt, chua cay của kim chi được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa thích, đặc điểm nổi bật nhất của kim chi là khi nấu kèm với những nguyên liệu khác thi kim chi không mất đi hương vị của nó, sự hấp dẫn từ hương vị đến màu sắc đã giúp cho canh kim chỉ trở thành món ăn phổ biến nhất vào thời tiết se lạnh ở Việt nam.

Cơm cuộn (Kimbap hay Gimbap)

Nhất là kim chi và sau đó là kimbap, kimbap là cơm cuộn Hàn Quốc. Kimbap Hàn Quốc có hình thức giống với món Maki của người Nhật nhưng kimbap to hơn vì bên trong có chứa nhiều nguyên liệu như cơm, thị, dưa chuột,.... tùy vào sở thích của người ăn.

Cơm cuộn (Kimbap hay Gimbap) - Những món ăn Hàn Quốc cực ngon

Đặc trưng của Kimbap Hàn Quốc là một cuộn dài được cắt thành từng khoanh, ngoài ra có kimbap hình tam giác các loại kimbap nhỏ hơn nữa.

Kimpab được nhiều người sử dụng vì tính tiện dụng của nó, Bạn có thể mang theo khi đi dã ngoại, du lịch hay các dịp party, với màu sắc bắt mắt, hương vị lôi cốn, kimbap là lựa chon số 1.

Cơm cuộn (Kimbap hay Gimbap) - Những món ăn Hàn Quốc cực ngon

Bánh gạo (Tteokbokki)

Bánh gạo hay còn được gọi là Tteokbokki là một món ăn cay, xuất xứ từ cung đình Hàn Quốc. Bánh gạo Hàn Quốc được chế biến từ các nguyên liệu như bánh gạo, tương ót, thịt, trứng, gia vị và rau, sau đó để hoàn thành món ăn thì Bánh gạo sẽ được xào cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt bò, giá, hành, nắm, cà rốt và hành tây.

Đây là một món rất cay nếu bạn không quen ăn cay thì sẽ xé lưỡi nhé, nhưng nếu bạn thích ăn cay thì món năn sẽ tuyệt ngon đấy.

Bánh gạo (Tteokbokki)

Bánh gạo được cải tiến qua thời gian và được nhiều người đón nhận nồng nhiệt. Đặc điểm nổi bật nhất chính là ớt bột màu đỏ nhưng không quá cay. Vì lý do đó nên bạn không ăn cay được cũng không phải lo lắng nhé.

Bánh gạo (Tteokbokki)

Cơm trộn (Bibimbap)

Cơm Trộn là món ăn được CNN bình chọn là một trong 50 món ngon nhất trên thế giới vào năm 2011, nói đến Hàn Quốc là phải ăn cơm trộn, các bạn trẻ ở Việt Nam cũng thế, rất thích ăn cơm trộn Hàn Quốc

Cơm trộn Hàn Quốc có rất nhiều loại, tùy khẩu vị mà bạn chọn, một tô cơm trộn thường có đến 6,7 món, sự kết hợp màu sắc của các nguyên liệu đó giúp cơm trộn hấp dẫn hơn trong mắt người thưởng thức nó.

Cơm trộn (Bibimbap) - Những món ăn Hàn Quốc cực ngon

Cũng như cơm trắng ở Việt Nam, cơm trắng là một thành phần không thể thiếu trong những bữa ăn của người Việt Nam, cơm trộn cũng thế, đây là món vô cùng yêu thích của người dân Hàn Quốc. Món ăn này rất hợp với nhiều người không có thời gian, một suất cơm trộn là bạn có đầy đủ năng lượng cho công việc tiếp theo rồi

Mì đen (Jajangmyun)

Mì đen Hàn Quốc là một món ăn đơn giản, vì mì là thành phần chính kế đến là nước sốt màu đen, nước sốt này được làm từ một đậu tương đen và các thành phần khác như thịt, rau và hải sản

Mì đen (Jajangmyun) - Những món ăn Hàn Quốc cực ngon

Mì đen nổi bật nhất chình là thành phần tạo nên sốt, đây là món ăn nhanh được yêu thích tại Hàn Quốc, không chỉ hấp dẫn bởi màu sắc mà còn bởi hường vị đặc biệt của nó

Mì đen (Jajangmyun) - Những món ăn Hàn Quốc cực ngon

Ngay tại Việt Nam Mì đen Hàn Quốc cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích, với sự lựa chọn khẩu vị tùy ý đã giúp mì đen trở thành món ăn nhanh phổ biến tại Việt nam.



Nguồn: Sưu tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393