Monday, January 26, 2015

Những vật dụng bạn không thể mang lên máy bay

Những vật dụng bạn không thể mang lên máy bay : Nếu bạn đi máy bay lần đầu, thì ngoài việc lưu ý về các thủ tục nhập cảnh, thì bạn cũng nên quan tâm đến những vật dụng không được mang lên máy bay thông qua hành lý ký gửi hoặc hành lý xách tay. Nếu bạn không muốn bị giữ lại kiểm tra khi qua cổng an ninh thì bạn không nên mang theo những vật dụng dưới đây:

Cọc buộc lều

10 vật dụng bạn không thể mang lên máy bay

Nếu bạn đi du lịch để tham gia hoạt động cắm trại hoặc các sự kiện tổ chức ngoài trời thì dựng lều là điều không thể thiếu, tuy nhiên bạn sẽ không được mang theo các cọc buộc lều lên máy bay, vì những cọc đó có những đầu nhọn có thể gây nguyên hiểm cho hành khách khác.

Bật lửa zippo

10 vật dụng bạn không thể mang lên máy bay - 1

Khi đi máy bay bạn chỉ nên mang theo hộp quẹt diêm, bạn không nên đem theo các loại đánh lửa có ga hoặc xăng, vì chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối với kiểm tra an ninh. Bạn nên nhớ là bạn không nên hút thuốc tại bất kì đâu trên máy bay vì việc đó sẽ khiến bạn có thể vào tù đấy.

Vợt cầu lông

10 vật dụng bạn không thể mang lên máy bay - 2

Nếu bạn có dự đinh mang theo vợt cầu lông lên máy bay thì bạn nên dừng hành động đó lại nhé, vì bạn chắc chắn sẽ bị chặn lại, nhưng một điều lạ là gậy đánh bóng chày là được phép. Hầu như moi người điều không hiểu vì sao? trong khi gậy bóng chày lại dễ gây thương tích hơn vợt cầu lông lông.

Oxy già

10 vật dụng bạn không thể mang lên máy bay - 3

Có thể một lọ oxy già sẽ tốt cho việc rửa vết thương của bạn, tuy nhiên bạn không được phép mang theo oxy già lên máy bay vì quy định là không được phép mang các loại hóa chất khi bay. Những vật dụng này có thể khiên bạn bị nhân viên an ninh chặn lại đó nhé. Ngoài ra bạn cũng không nên đem theo các dung dịch dạng lỏng dung tích trên 100 ml nhé, vì các dạng hóa chất này đều có thành phần chế tạo bom, cho nên bạn nên chuẩn bị đồ đạc trước khi đi du lịch.

Thuốc xịt động vật

10 vật dụng bạn không thể mang lên máy bay -4

Thuộc xịt muỗi vẫn cho phép mang lên máy bay nhé tất nhiên là dưới 100ml, tuy nhiên các loại thuốc xịt động vật khác thì không cho, nhiều người cũng không biết nguyên nhân tại sao, chỉ suy đoán là có lẽ trong thành phố thuốc xịt động vật có trong danh sách cấm

Pin cho xe lăn tự động

10 vật dụng bạn không thể mang lên máy bay -5

Nếu bạn là người khuyết tật thì bạn nên lưu ý khi mang theo xe lăn tự động nhé, những loại xe lăn chay bằng pin thì bạn không nên mang theo, vì pin có chứa axit trong đó, với một chiếc xe lăn thì dung lượng axit rất nhiều Axit có thể gây nguy hiểm cho chuyến bay bất cứ khi nào khi chúng bi rò rỉ.

Máy uốn tóc dùng gas

10 vật dụng bạn không thể mang lên máy bay -6

Nếu bạn định mang theo máy uống tóc thì bạn nên xem chúng dùng gas hay điện nhé, gas là chất cấm vì chúng có thể gây cháy nổ nên không được phép mang theo máy uốn tóc có gas, nhưng máy uốn tóc sử dụng điện thì được. Ở đây có một điều cũng khó hiểu là khi sử dụng điện có thể gây hại nhưng vẫn vượt qua kiểm tra an ninh

Sơn

10 vật dụng bạn không thể mang lên máy bay -7

Sơn có thể gây độc cho con người khi hít và nuốt cho nên dung dịch này không được phép mang lên máy bay nhé, vì sơn được làm từ xăng nên là chất rất dễ cháy.

Nhiệt kế thực phẩm

10 vật dụng bạn không thể mang lên máy bay - 8

Nhiệt kế là vật có chứa thủy ngân hoặc chất cồn có thể gây nhiễm độc (thủy ngân) và có thể gây cháy (cồn) vì thế bạn không nên mang theo vật này lên máy bay nhé.



Nguồn: Sưu tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393