Wednesday, February 11, 2015

Cách bảo quản thức ăn ngày tết

Cách bảo quản thức ăn ngày tết : Theo truyền thống người Việt những ngày trong dịp tết là những ngày mọi gia đình đều hạn chế xuống bếp để có một ngày trọn vui vẻ, vì thế những món ăn phải nấu trước dịp tiếp, nhưng nếu để không bị hỏng thì bạn phải bảo quản chúng trong tủ lạnh, tuy nhiên nếu bạn chưa biết cách giữa được hương vị khi bảo quản thì bạn nên tham khảo những lời khuyên dưới đây nhé.

Bánh chưng

Đối với bánh chưng nếu bạn muốn bảo quản tốt hương vị thì bạn nên làm theo cách sau:

Sau khi bạn luộc bánh xong, bạn mang bánh ra rửa sạch với nước lạnh để lá hết nhựa, sau đó xếp bánh thành nhiều lớp rồi đè vật nặng lên bánh để ép cho ra nước, chắc mịn và phẳng đều. Để bảo quản bánh được lâu hơn bạn nên treo bánh lên chỗ cao ráo hoặc chỗ thoán mát, không bụi để tránh ẩm thấp nhé

Cách bảo quản thức ăn ngày tết

Bánh tét

Khi bạn làm bánh tết xong thì bạn nên treo bánh ở những nơi thoáng mát, tránh để bánh trong nilon hoặc tủ kín vì như thế bánh sẽ bị ẩm và rất mau hỏng. Thời gian sử dụng bánh tết từ 2 đến 3 ngày, nếu muốn sử dụng lâu hơn thì bạn nên để tủ lạnh, muốn ăn thì lấy ra rồi hấp lại. Bánh tết ăn kết hợp với thịt kho, củ kiệu và đem bánh tét ra chiên - hương vị rất ngon

Cách bảo quản thức ăn ngày tết - 1

Lạp xưởng

Để bảo quảng lạp xưởng lâu hơn và ngon hơn thì bạn nên chuẩn bị một chiếc hợp rồi đặc cốc rượu vào giữa sau đó xếp lạp xưởng xung quanh, làm như thế bạn sẽ tránh ruồi muỗi, đồng thời nhờ rượu lạp xưởng sẽ trong hơn rất ngon.

Cách bảo quản thức ăn ngày tết - 2

Các loại mứt

Các loại mứt cũng như trái cây khô thường có rất nhiều đường nên dễ chảy nước, thời tiết Việt Nam rất nóng, nếu bạn không để ý thì sẽ làm hỏng mứt. Để tránh trường hợp trên bạn nên để mứt vào lọ đậy kín, ăn đến đâu lấy đến đó, không nên để lại lọ khi ăn chưa hết. Mức cũng không nên để vào tủ lạnh vì khi mang ra ngoài chúng rất dễ hút ẩm thuận lợi cho mố phát triển

Cách bảo quản thức ăn ngày tết - 3

Dưa hành, củ kiệu

Trong giai đoạn làm củ kiệu hay dưa hành, khi cắt gốc hành, củ kiệu bạn không nên cắt vào phần củn hé, nhờ là sau khi rửa thì để củ thật ráo nước, nếu không thì rất dễ bị hỏng đấy. Bạn nên đun sôi kỹ với nước ngâm cùng lượng muối vừa đủ, như thế sẽ để được lâu hơn.

Cách bảo quản thức ăn ngày tết - 4

Giò chả

Đối vơi giò chả thì thời gian tốt nhất để ăn là khoảng 2 ngày, nếu muốn dùng lâu hơn thì bạn nên luộc lại. Để bao quản giò chả thì bạn nên bỏ hết vỏ gói bên ngoài tránh để thức ăn ra nước, bạn nên đây bằng rổ có nhiều lỗ nhỏ thoáng nhé, tránh để ngoài gió.

Cách bảo quản thức ăn ngày tết - 5

Thịt kho, cá kho

Thịt kho là món ăn được rất nhiều người dùng trong dịp tết, nhưng kiến thức bảo quản tốt thức ăn này không phải ai cũng biết. Khi nấu bạn nên nẫu kỹ, khi nhấc xuống không nên mạnh tay tránh lắc mạnh. Mức nước kho phải cách 10 đến 15 cm. Nên đậy bằng vung đất nung nhé.

Cách bảo quản thức ăn ngày tết - 6

Lưu ý:

Trước khi để thức ăn vào tủ lạnh thì bạn nên để nguội đậy kín nhé, đều này giúp hạn chế thức ăn bị khô, không bốc mùi và lây lan vi sinh vật. Nếu để nhiều thức ăn trong tủ lạnh thì bạn nên tăng độ lạnh lên nhé. Nhưng tốt nhất là không nên lưu trữ quá nhiều thức ăn trong ngày tết vì có thể làm chúng mất ngon.



Nguồn: Sưu Tầm
Đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking
164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM 
Tel: 08 3827 0404 - Fax: 08 3939 0393