Monday, July 14, 2014

Khám phá những địa điểm ma ám ở Bắc Kinh

Tử Cấm Thành có lịch sử tồn tại hơn 600 năm. Dưới vương triều nhà Minh và nhà Thanh , rất nhiều người đã chết ở đây vì vi phạm quy tắc chốn thâm cung hay bởi những lý do khác như đoạt Chức quyền. Hiện , di tích này trở thành điểm tham quan số một của du khách mỗi lần đến Bắc Kinh. Nhân viên an ninh đã làm nhiệm vụ canh giữ tại đây từ cuối những năm 1940. Một số người khẳng định đã gặp những cảnh tượng kỳ lạ trong Tử Cấm Thành như nhiều động vật lạ thường xuất hiện và đi lại vào ban đêm hay có một phụ nữ vận đồ trắng khóc lóc và đi bộ tại đó.

Khám phá những địa điểm ma ám ở Bắc Kinh
Tử Cấm Thành

Gongwangfu hay còn gọi là biệt thự của hoàng tử nằm trên phố Liuyin , huyện Xicheng thuộc sở hữu của quan tham lừng danh dưới triều đại nhà Thanh là He Shen. Người này có tới 80 người vợ. Trong đó , người vợ được ông ta sủng ái nhất có tên Feng Shi đã bị ốm sau khi thanh niên út của họ qua đời trong một trận chiến kháng cự phiến quân. Quan tham này đã mời các nhà sư tới cầu nguyện để sức khỏe của Feng Shi mau chóng hồi phục. Hiện , vào mỗi đêm khuya vắng , người ta lại nghe thấy tiếng khóc than của người phụ nữ vang vọng trong ngôi nhà. Ngay cả nhân viên canh giữ tại đây cũng khẳng định đã nhìn thấy ma nữ mặc bộ đồ màu trắng đi lang thang xung quanh khu vườn. 

Khám phá những địa điểm ma ám ở Bắc Kinh
Gongwangfu

Guijie ( khu phố ma ) nằm ở Dongzhimen. Guijie là một trong những con phố đông đúc ở Bắc Kinh. Mặc dầu , vào ban ngày , cuộc sống nơi đây đầy màu sắc và rất thanh bình nhưng ban đêm , cả khu phố lại bao trùm trong khí trời ảm đạm và đáng sợ. Những người già nơi đây kể rất nhiều câu chuyện ma ghê rợn. Theo họ , tên Guijie có nguồn gốc từ Gui ( 鬼 ) jie ( 街 ) , có nghĩa là con phố bị ma ám. Vào nhiều thập kỷ trước , rất nhiều cửa hàng bán quan tài ở đây. Tuy nhiên , các cửa hàng này dần được thay thế bằng những tiệm kinh doanh mặt hàng khác kể từ năm 1997. Bởi thế , con phố này mang khí trời hắc ám vào ban đêm. 

Khám phá những địa điểm ma ám ở Bắc Kinh
Guijie

Thư viện Songpo tọa lạc ở vị trí số 7 Shihu Hutong , quận Xicheng. Nơi đây giữ vị trí đặc biệt trong lịch sử Trung Hoa vì nó là ngôi nhà của Ngô Tam Quế - vị tướng lừng danh Trung Hoa đã mê mẩn Trần Viên Viên. Ông từng nói "Sắc đẹp của cô có thể làm tai hại đến đất nước". Có thuyết tuy rằng , mỹ nhân này đã sớm kết liễu đời mình bằng cách treo cổ do mệnh số quá trớ trinh. Trong hơn 100 năm qua , người ta đồn rằng hồn ma của Trần Viên Viên vẫn lẩn quẩn tại nơi này.

Nhà thờ Chaonei nằm ở quận Chaoyang , Bắc Kinh liên đới đến một câu chuyện ma lừng danh. Truyền thuyết kể rằng , một linh mục người Anh đã xây dựng nhà thờ này nhưng ông lại biến mất không một vết tích trước khi công trình hoàn tất. Sau một thời gian dài , nơi này trở thành nhà của một đảng viên - người đã không bao giờ về nhà. Vì quá quẫn , người vợ đã tự tận tại đây. Có lời đồn rằng , chốc chốc , vào buổi tối , ngôi nhà lại phát ra tiếng hò la của người phụ nữ đó. Hiện nơi này đã bị bỏ hoang nên khí trời càng trở thành ảm đạm , ma mị. 

Khám phá những địa điểm ma ám ở Bắc Kinh
Nhà thờ Chaonei

Huguang Huiguan cũng bị đồn là địa danh ma ám vì được xây dựng trên một Nghĩa trang có từ thời cổ đại. Một nhà từ thiện giàu có Trung Hoa đã xây dựng một tòa nhà cho người nghèo tại đây. Tuy nhiên , ông ta lại sử dụng một người gác cửa mắc bệnh phong hủi có vẻ ngoài khủng khiếp tới mức ngay cả thần chết nhìn thấy cũng phải khiếp sợ. Hiện nơi đây là bảo tàng nghệ thuật thường xuyên tổ chức các buổi trình diễn. Người ta đồn rằng , nếu bạn ném một hòn đá vào sân thì sẽ nghe thấy tiếng mắng mỏ lớn từ trong phát ra nhưng sẽ không nhìn thấy ai ở đó.

Ngôi mộ của Tướng Yuan nằm ở quận Đông Thành , Bắc Kinh. Ông là triều thần trung thành của nhà Minh. Tuy nhiên , một số kẻ xấu trong triều đã đơm đặt hủy báng ông trước đức vua , khiến Yuan bị xử tử rất dã man bằng hình thức cắt 1.000 nhát cho tới chết. Một số người tuy rằng , sau khi chết , hồn ma của Yuan vẫn đi lang thang quanh khu vực này vào ban đêm để báo oán hoặc canh giữ mảnh đất của mình. 

Có phao tin rằng , ngôi nhà này là nơi Tào Tuyết Cần từng sống và viết nên cuốn tiểu thuyết kinh điển hồng lâu mộng. Giống như gia đình trong cuốn tiểu thuyết đó , gia đình Tào Tuyết Cần từng rất nổi tiếng nhưng không lâu sau thì “tan đàn xẻ nghé”. Ông đã rời khỏi căn nhà này - nơi mà ông đã tạo ra cuốn tiểu thuyết để đời. Dù ngày nay ngôi nhà là studio Chụp hình cưới nhưng người dân địa phương vẫn tin có sự tồn tại của hồn ma tại đây. Nhiều người tuy rằng đã nghe thấy âm thanh của những nhạc khí truyền thống kèm theo giọng một người phụ nữ đọc thơ vào ban đêm phát ra từ ngôi nhà.