Sunday, July 27, 2014

Khám Phá "Vương Phủ Tỉnh" ở Bắc Kinh

Vương Phủ Tỉnh nổi danh với những hàng hóa xa xỉ. Đến đây , khách tham quan sẽ được trực tiếp tìm hiểu và trải nghiệm nền văn hóa lâu đời của Trung Hoa, thử nhiều loại thức ăn đặc sắc và thỏa sức shopping với vô số của hàng tạp hóa từ trung đến cao cấp. Nếu bạn đang tìm gì đó mới lạ ở Bắc Kinh thì Vương Phủ Tỉnh là nơi mà bạn nên tham khảo qua. Khi bạn thực hiện chuyến du lịch đến Bắc Kinh bạn hãy lưu Phố Vương Phủ vào những địa đanh cần đến.

Nếu bạn chưa mua ve may bay di bac kinh thì bạn nên tìm hiểu về các hãng hàng không an toàn nhất thế giới, rồi xem các hãng đó có bán vé tại vietnam không liên hệ đến đại lý gần nhất để mua nhé.

Đôi nét về Phố Vương Phủ Bắc Kinh


Vào thời Minh , trên một con đường ở Bắc Kinh có 10 phủ của vương gia , con gái vua nên được gọi là "đường Vương Phủ". Tuy con đường này không quá lớn nhưng do nằm ngay khu trung tâm Bắc Kinh nên mê hoặc có rất nhiều hoàng tộc , quý tộc tới sống. Đến triều Thanh , do trên đường có một cái giếng mà các vương phủ thường lấy nước để dùng nên được đổi tên thành "Vương Phủ Tỉnh" ( "tỉnh" là giếng ). Từ năm 1993 đến 1999 , chính phủ Trung Hoa đã cho tu sửa con đường và mê hoặc nhiều nhà buôn nước ngoài đến bán buôn. Nơi đây trở nên khu trung tâm thương nghiệp sầm uất bậc nhất ở Bắc Kinh.

kham-pha-vuong-phu-tinh-o-bac-kinh
Đại lộ Vương Phủ Tỉnh là nơi khách tham quan nào khi đến Bắc Kinh cũng phải ghé qua. Nơi đây có khu trung tâm thương nghiệp Bắc Kinh nổi danh , của hàng tạp hóa thủ công mỹ nghệ lớn nhất Trung Hoa , hiệu sách lớn nhất Trung Hoa. Đặc biệt , khu trung tâm thương nghiệp Hồi giáo là nơi tập trung hàng hóa cho các tư tưởng khác nhau tại Trung Hoa. 

kham-pha-vuong-phu-tinh-o-bac-kinh

Vương Phủ Tỉnh ban ngày tràn trề ánh sáng , phù hợp cho khách tham quan tham quan những địa danh , cảnh đẹp cổ , mang dấu ấn lịch sử tại nơi đây như quảng trường Tân Đông An , Đông Hoa Môn. Điều mê hoặc tại Vương Phủ Tỉnh chỉ thực sự rỏ rành khi đêm đến. Khách tham quan ngợp trong ánh đèn rạng rỡ và đó mới là lúc bạn thực sự biết đến ăn uống và shopping “đậm chất Trung Hoa”.


Một con phố chạy thẳng góc với Vương Phủ Tỉnh được biến thành khu chợ ăn uống đêm , với nhiều món ăn cực kì đa dạng đặc sắc như các loại mì , thịt và hải sản xiên nướng , xiên hoa quả tẩm đường… khách tham quan sẽ được cung cấp theo kiểu tự chọn , trả tiền và thưởng thức tại chỗ. Những quầy hàng này mở cửa cả đêm cung cấp du khách. 

kham-pha-vuong-phu-tinh-o-bac-kinh

Nếu đã tới Vương Phủ Tỉnh , bạn chắc chắn phải ghé qua quán Quanjude để thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh với sự chỉ dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp trong việc cuốn thịt , trộn tương và cách ăn món này đúng kiểu "Bắc Kinh".

Việc mua quà sẽ trở nên khó hơn bao giờ hết khi bao quanh bạn là vô số món đồ nhỏ nhắn , gây được tình cảm mến thương ở người khác , tinh xảo và đặc biệt là "rất Trung Hoa". Nửa đêm , các quán bar là tụ điểm của giới trẻ Trung Hoa. Họ tụ họp , chơi xúc xắc , chuyện trò và xướng ca , nhảy múa. Vương Phủ Tỉnh thực sự là một thành thị không hề ngơi nghỉ dù chỉ một phút.

Ngoài Phố Vương Phủ bạn có thể tham quan những địa danh du lịch nổi tiếng khác ở Bắc Kinh như:Tử Cấm thành, vạn lý trường thành.....Bạn nên đọc bài viết "Tham quan những địa điểm nổi tiếng nhất Bắc Kinh".