Monday, July 21, 2014

Tham quan những địa điểm nổi tiếng nhất Bắc Kinh

Đặt chân đến một đất nước , điều gây cực kì ấn tượng đầu tiên là sân bay và sân bay quốc tế tại thủ đô Bắc Kinh được xem là sân bay đông nghìn nghịt , sôi nổi và bận rộn nhất Châu Á. Nếu bạn đang có trong tay tấm ve may bay di bac kinh, thì bạn nên chuẩn bị với sự sôi nổi đố nhé.

Tạm gác sự sôi nổi , ta khó có khả năng bỏ lỡ Vạn Lý Trường Thành - một trong bảy kỳ quan thế giới và vào năm 1987 , đã được UNESCO chứng nhận là di sản thế giới. Bức tường là kì tích sáng tạo của người lao động cổ đại , thể hiện đầy đủ tài trí sáng ý của tổ tiên người Trung Hoa. Vừa đặt chân đến đây , phóng tầm nhìn theo sự núi nhấp nhô của các tháp canh nối liền nhau , ta có khả năng cảm nhận được sự hùng vĩ của một công trình đã được xây dựng trong khoảng thời gian dài , đã lấy đi biết chừng nào mạng sống của các công nhân. Từ trăng , ta có khả năng thấy Vạn Lý Trường Thành giống như một con rồng đồ sộ bao bọc chung quanh Trung Quốc.

Vạn Lý Trường Thành


tham-quan-dia-diem-noi-tieng-nhat-bac-kinh

Một công trình không kém phần rất quan trọng khi nhắc đến Bắc Kinh - Tử Cấm Thành hay còn được gọi là Cố Cung , được Unesco chứng nhận là di sản văn hóa thế giới đồng thời cũng được xếp vào danh sách 5 Đại Cung Thế Giới ( Cố Cung Bắc Kinh , Cung Louvre Pháp , Cung Buckingham Anh , Nhà Trắng Mĩ , Điện Kremli Nga ). Cố Cung là nơi ở của 24 vị Hoàng Đế Trung Hoa. Toàn bộ kiến trúc Cố Cung đều được dát vàng bạc nhóng nhánh , mĩ lệ , hoành tráng. Bốn mặt thành Cố Cung đều có các góc lầu chạm khắc tinh xảo.

Cố Cung 


tham-quan-dia-diem-noi-tieng-nhat-bac-kinh

Không kém phần hoành trang , vững chắc và mang nét đặc thù văn hóa nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc. Di Hòa Viên được vua Càn Long cho xây dựng vào năm 1750 lấy tên Thanh Y Viên để mừng sinh nhật mẹ , về sau được Từ Hi Thái Hậu sửa chữa lại và đặt tên Di Hòa Viên và là nơi nghỉ mát vào mùa hè nên còn có tên cung điện Mùa Hè. Được xem là một trong những công viên đẹp nhất thế giới với hai cảnh nổi trội là vạn thọ vô cương Sơn có Phật Hương các , ngôi chùa nhiều tầng nguy nga lộng lẫy , nơi để Từ Hy niệm Phật và hồ Côn Minh có bến thuyền kiểu dáng là một chiếc thuyền làm bằng đá thò ra mặt hồ , theo bờ hồ là một dãy nhà cầu dài gồm nhiều gian , mỗi gian có lối kiến trúc khác nhau với những hình vẽ hết sức tinh xảo mang đậm tính văn hóa nghệ thuật Trung Hoa...

Giữa hồ Côn Minh là hòn đảo nhỏ được nối với bờ bằng một chiếc bảy sắc cầu vồng làm bằng đá gồm 77 nhịp có tên là Thập Thất Khổng kiều. Hoa viên rộng 294 mẫu , trong đó diện tích hồ chiếm 220 mẫu. Vườn chia làm ba khu vực: khu hành chính ( chủ yếu là Nhân Thọ Điện - nơi Từ Hi tiếp các quan tư và giải quyết quốc sự ) , khu ngơi nghỉ ( gồm các điện và vườn hoa ) và khu phong cảnh.

Từ xưa đến nay , khi nói đến xây dựng một công trình nào đó , điều đầu tiên người Trung Quốc nghĩ đến là xem phong thủy có hợp với mình hay không và Đức Thắng Môn nằm đúng nơi chốn rất quan trọng trong phong thủy của Bắc Kinh , được xem là cánh cửa trị an và nơi giữ thần thú hút thần tài lộc - Tì Hưu: là một trong chín con của Rồng , có sừng để trông coi chủ , có miệng rộng để gom tiền tài vào người , không có lỗ đít vì không có chổ cho tiền tài thoát ra và có cánh để chủ mau thăng quan tiến chức. Nơi đây mê hoặc khá nhiều khách kinh dinh đến tham quan và thỉnh Tì Hưu cầu tài cầu lộc.

Cuộc sống của các vua chúa Trung Quốc lúc xưa muôn màu muôn vẻ và khi họ thăng hà cũng không kém phần hoa mĩ. Trước lúc họ đoàn viên cũng tổ tiên , họ cho xây dựng lăng tẩm nguy nga , tráng lệ và Thập Tam lăng là một trong những lăng tẩm hoa mĩ ấy , đây là nơi yên nghỉ của 13 vị vua nhà Minh cùng 23 hoàng hậu , một vợ thứ của vua và 10 biển hoành. từ thời Minh Thành Tổ Chu Đệ đến khi nhà Minh sụp đổ. Nơi đây được Unesco công nhân là di sản văn hóa thế giới vào năm 2003 với đa phần kiến trúc còn nguyên vẹn , khách tham quan đến đây phần lớn chỉ tham quan được Trường lăng - lăng lớn nhất và Định lăng - lăng độc nhất vô nhị đã khai quật thành công phần địa cung - nơi yên nghỉ của Chu Dực Quân cùng hai hoàng hậu.

Thập Tam Lăng


tham-quan-dia-diem-noi-tieng-nhat-bac-kinh

Trở lại với nhịp sống đương đại , ta xãi buớc trên Phố Vương Phủ Tỉnh - một trong những phố shopping nổi danh nhất của Bắc Kinh. Đây có khả năng nói là một thiên đường shopping , từ những thương hiệu lớn nhất , nổi danh nhất trên khắp thế giới , đến nhứng món hàng chợ đều có khả năng tìm thấy tại đây. Đặc biệt hơn nữa , khi đến khu shopping sầm uất này vào ban đêm , ta còn có khả năng thưởng thức mọi món ăn truyền thống của Trung Hoa bày bán ở đây , đặc biệt Vịt Quay Bắc Kinh – ta có khả năng dùng cả con , ngay đến cả xương , một món ăn rất đặc thù tại Bắc Kinh.

Việt Nam có Quảng Trường Ba Đình- nơi ghi nhận dấu ấn rất quan trọng Bác Hồ đã đọc bản Truyên Ngôn độc lập và phía sau quảng trường là lăng của Bác. Trung Quốc có Quảng Trường Thiên An Môn , là quảng trường lớn nhất thế giới và là nơi yên nghỉ của Bác Mao Trạch Đông và cũng là nơi Bác Mao thành lập nước Cộng Hòa quần chúng Trung Hoa và diễn nhiều sự kiện chính trị khác. Phía Tây của quảng trường là Đại Hội Đường quần chúng , nơi chốn chuyên tổ chức những sự kiện trọng đại toàn quốc.

Quảng Trường Thiên An Môn


tham-quan-dia-diem-noi-tieng-nhat-bac-kinh

Qua một ít điểm tham quan nổi trội được nêu trên , ta có khả năng thấy Bắc Kinh – thủ đô Trung Quốc , nơi tụ họp cảnh quan tự nhiên kỳ thú và những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời kì , kiến trúc muôn màu muôn vẻ , cầu kỳ và công phu. Đến Bắc Kinh , ta như quay ngược thời kì , trở về với thời Phong Kiến với các cung điện nguy nga , tráng lệ , hiểu hơn về đời sống các vua chúa ngày xưa mà thường nhật chỉ xem trên phim ảnh gây vô cùng ấn tượng khá mạnh với những ai lần đầu và gây vô cùng thú vị cho những lần sau trở lại. 

Trên là những địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn sẽ được đi tham quan ơ Bắc kinh nếu bạn mua vé máy bay đi Bắc Kinh. Ngoài những nơi trên ra bạn có thể khám phá thêm Tử Cấm Thành ở Bắc kinh