Sunday, July 20, 2014

Hàng Châu: Điểm đến hấp dẫn nhất mà bạn nên biết

Hàng Châu thuộc vùng Giang Nam , thủ phủ của tỉnh Chiết Giang , cách Thượng Hải 180 km , là một trong những đô thị thịnh vượng nhất Trung Quốc , được mệnh danh thiên đàng chốn hạ giới với nhiều cảnh đẹp làm xao xuyến lòng người. Vì thế nếu có cơ hội thì bạn nên mua ve may bay di hang chau nhé

Đẹp tựa chốn bồng lai

Vào một chiều hôm mùa xuân , tôi đến Hàng Châu. Hàng Châu đón tôi với ánh hoàng hôn đỏ của mặt trời đang chầm chậm rơi xuống Tây Hồ Hàng Châu.

hang-chau-diem-den-hap-dan-nhat-ma-ban-nen-den

Xa xa Tháp Lôi Phong lấp la lấp loáng trong ánh chiều chạng vạng càng trở thành cổ kính và thanh tĩnh. Sáng sớm trời se se lạnh , Tây Hồ phủ một màn sương mỏng thu hút , làn nước trong xanh , chốc chốc lại lăm tăm dợn sóng mỗi khi có cơn gió thoảng qua mặt hồ. 

hang-chau-diem-den-hap-dan-nhat-ma-ban-nen-den
Tháp Lôi Phong

Xung quanh hồ là những bụi liễu rủ lưa thưa tựa như dáng các mỹ nữ đang nghiêng mình soi gương. Tây Hồ Hàng Châu có diện tích khoảng 6 km2 , tương truyền là nơi nàng Tây Thi , một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa đã hóa thân. Dưới chân lên thuyền rồng , tôi đi ngoạn cảnh Tây Hồ hòng thưởng thức trọn vẹn 10 cảnh đẹp mà hoàng đế Càn Long đã đề tặng cho nơi này: Buổi sáng mùa xuân trên đê Tô , Tiếng gà oanh hót trong bụi liễu , cá bơi lượn dưới ao hoa , hương sen thoảng nhẹ phía sân cong , chuông chiều ở núi nam bình , trăng thu trên hồ nước phẳng lặng , ánh trăng phản ánh ba đầm nước , tháp Lôi Phong trong hoàng hôn , tuyết đọng trên cây cầu gãy và những áng mây chen giữa hai ngọn núi…

Cách Tây Hồ không xa là Chùa Linh Ẩn , một trong 10 ngôi chùa lớn nhất Trung Quốc với 1.600 năm lịch sử cùng bao lần hưng phế.

hang-chau-diem-den-hap-dan-nhat-ma-ban-nen-den
Chùa Linh Ẩn

Thời nhà Tống , chùa từng có 9 tòa lầu , 18 đình , 72 sảnh đường và trên 3.000 vị sư tăng... Ngày nay , chùa cực kỳ khang trang với 500 pho tượng La Hán đủ các gương mặt và tư thế.

Hầu hết các vách đá của chùa đều được điêu khắc chạm trổ công vênh với vô vàn các pho tượng Phật oai nghiêm và đường bệ. Chùa tựa lưng vào dãy núi Phi Lai Phong ( có nghĩa là "núi bay tới" ) gắn liền với truyền thuyết hòa thượng Tế Công ( Tế điên ) ăn trộm cô dâu.

Tại một vách núi còn có chỗ lõm vào và bằng phẳng như một chiếc giường đá , được coi là chỗ ngủ của Tế Công , người ta tuy rằng du khách chạm tay vào nơi này sẽ rất may mắn.

Gà Cái Bang và thịt kho Tô Đông Pha

Hàng Châu lừng danh với trà Long Tĩnh ( trà rồng nằm trong giếng ). Tên gọi của trà Long Tĩnh do vua Càn Long đặt khi để nghỉ ngơi vùng Giang Nam ngài thấy trong đáy giếng lung linh bóng cây trà như hình dáng rồng bay. Từ thời vua Khang Hy đời Mãn Thanh , trà Long Tĩnh được phong là Hoàng Trà.

Ngày nay trà Long Tĩnh là quốc trà của Trung Quốc , chuyên dùng để tiếp đãi các khách quý. Hàng Châu rất nhiều trà quán , du khách có thể ghé qua để được tận mắt chứng kiến công đoạn chế biến các loại trà , rồi được hướng dẫn cách dùng trà cho đúng điệu.

Thịt gà Cái Bang , thịt kho Tô Đông Pha là những món ăn du khách đừng quên thưởng thức khi thăm thú Hàng Châu. Riêng món gà Cái Bang thì người ta hầm nguyên con với lá sen , mùi vị hơi lạ , ăn rất ngon. Tên gọi Cái Bang vì gà được vị bang chủ Cái Bang tìm ra sức thức chế biến. 

hang-chau-diem-den-hap-dan-nhat-ma-ban-nen-den
Gà Cái Bang

Còn đối với món thịt kho Tô Đông Pha thì giông giống thịt kho tàu của Việt Nam. Khi thưởng thức món này , mỗi người được đưa cho một chén đất nhỏ , trong đó có 1 miếng thịt béo ngậy , mùi vị cũng khá quyến rũ. Sỡ dĩ thịt kho có tên gọi Tô Đông Pha ( một trong bát đại gia thời Đường-Tống ) là do ông chế biến ra món ăn này. 

hang-chau-diem-den-hap-dan-nhat-ma-ban-nen-den
Thịt Kho Tô Đông Pha

Show diễn Tống Thành

Sẽ cực kỳ thiếu sót nếu như đến nơi này , du khách không ghé thăm khu Tống Thành. Nơi đây tái tạo lại cung cách sinh hoạt của đời nhà Tống với cổng thành có lính canh gác , trong thành là cảnh người dân đời nhà Tống đi lại , sinh hoạt buôn bán , vui chơi. 

hang-chau-diem-den-hap-dan-nhat-ma-ban-nen-den
Khu Tống Thành

Đặc biệt du khách nên thưởng thức show diễn The Romance of The Song Dynasty cực kỳ hoành tráng , có sự dự lễ của hơn 300 diễn viên múa điêu luyện và sự tương trợ của công nghệ tia laser. 

Với những nét văn hóa độc đáo, Ẩm thực đặc sắc, Phong cảnh kỳ vĩ đã giúp cho Hàng Châu trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất chỉ sao Bắc Kinh, Hay mua vé máy bay đi hàng châu để cảm nhận nét đẹp Hàng Châu nhé