Tuesday, July 1, 2014

Tây Hồ "Người đẹp" ở Hàng Châu

Tây Hồ Hàng Châu được bình bầu là một trong 5 hồ đẹp nhất Trung Hoa trên các tiêu chí về tự nhiên , vẻ đẹp , sạch , sự cực kì đa dạng các loài và tính độc đáo về văn hóa. Cảnh quan văn hóa Tây Hồ đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản văn hóa thế giới năm 2011 , và nó được mô tả là có “ảnh hưởng tới việc thiết kế vườn ở phần còn lại của Trung Hoa cũng như ở Nhật Bản và Triều Tiên trong nhiều thế kỷ.” Nếu bạn muốn đến Tây Hồ ở hàng châu thì bạn nên mua ve may bay di hang chau nhé của hãng hàng không china southern airlines.

ve may bay di hang chau, tay ho hang chau

Tây Hồ bốn mùa đều đẹp , như viên ngọc quý của thành thị Hàng Châu. Vì vậy nhà thơ Tô Đông Pha đã từng nói: “Hàng Châu có Tây Hồ cũng giống như con người có khuôn mặt… Hàng Châu không có Tây hồ cũng như người ta mất đi khuôn mặt vậy” , vì vậy khi đến với Hàng Châu mà chưa ghé đến Tây Hồ thì coi như chưa tới gặp “ người đẹp”.

Tây Hồ có diện tích khoảng 6 , 3 km2. Hồ có 2 con đê dài lấy tên của hai nhà thơ nổi danh Trung Hoa là Tô Đông Pha và Bạch Cư Dị , nghĩa là Đê Bạch và Đê Tô. Hai con đê này giống như hai vành đai phòng thủ màu xanh nổi trên hồ , khách tham quan đi trên đê , nhìn gần hoa nở như gấm , nhìn xa núi hồ xanh biếc , được ngắm nhìn cảnh quan thay đổi theo từng bước đi. Cảnh quan bốn mùa của Tây Hồ rất đẹp , làm si mê không xiết bao người đã từng một lần ghé thăm.

Nơi đây vào đời nhà Thanh , chính vua Càn Long đã đặt cho 10 cảnh đẹp của Hồ , mỗi nơi được đánh dấu bằng một cái bia với những tên đầy chất thi ca: Tô đê xuân hiêu ( Buổi sáng mùa xuân trên đê Tô ); Liêu lãng văn oanh ( chim oanh hót trong bụi liễu ); Hoa cảng quan ngư ( xem cá tại ao hoa ); Lôi Phong tịch ( Lôi Phong trong ánh sáng buổi chiều ); Tam Đàn ấn nguyệt ( Ba đầm nước phạm )…. Cùng với nhiều cảnh đẹp , Tây Hồ còn ghi dấu với những câu chuyện tình yêu đầy si mê.

ve may bay di hang chau, tay ho hang chau

Dạo bước trên cầu Đoạn - một trong 10 cảnh đẹp của Tây Hồ , khách tham quan sẽ nghe chuyện tình đầy sóng gió của nàng Bạch Tô Trân và chàng Hứa Tiên hay đến với Cầu Trường gắn với tình yêu thấm đẫm nước mắt của Lương Sơn Bá - Trúc Anh Đài.

Cái đẹp của Tây Hồ thể hiện ở sự khác biệt về bốn mùa trong năm , về thời khắc trong ngày và nhân tố nắng mưa của thời tiết.Vào những mùa khác nhau khách tham quan đều có khả năng thụ cảm được mỗi cái là đẹp đặc thủ riêng của Tây Hồ ở những góc độ khác nhau , và mỗi khách tham quan đến với Tây Hồ đều có được những thu hoạch riêng độc đáo của mình.

Vẻ đẹp của Tây Hồ được thể hiện đầy đủ hơn vào mỗi độ xuân sang. Bên bờ đê là hai hàng liễu xanh rờn chạy dài cùng những bồn hoa mọc đầy các loại hoa Phù Dung , Anh Đào , Ngọc Lan , Tử Vi , Hoa Quế và những bụi cây quất.Trong khung cảnh mùa xuân đào tía liễu xanh , tản bộ trên bờ đê người ta cứ ngỡ rằng mình đang được chứng kiến nàng Tây Thi thức tỉnh , những cành liễu mới mơn mởn với đáng thướt tha vung vẩy giỡn đùa trong làn gió xuân , những cánh chim chao lượn cùng tiếng hót trong trẻo đem lại sự xốn xang trong cõi lòng du khách.

ve may bay di hang chau, tay ho hang chau

Mùa hè gọi về ánh nắng cực kỳ nóng với cái nóng nực hầm hập , thế nhưng nếu bạn hiện diện trong cảnh Đầm sen Khúc Viện thì mức độ nắng nóng đã vợi bớt vài phần. Khúc Viện nằm ở mé Tây Bắc của Tây Hồ , tiếp ghép với Tô Đề ở phía Đông Nam , là một công viên ven hồ có diện tích lớn nhất với chủ đề ngắm cảnh đầm sen vào mùa hè. Ngày từ những năm vua Khang Hi đời nhà Thanh ( năm 1662-1722 ) nơi đây đã trồng nhiều sen. Bây giờ , tại đây tập trung hơn 40 giống cây sen chất lượng cao bông to sắc thắm như Sen liền gốc , Sen chữ Phẩm , sen Trùng Đài , sen Thiên Phùng ...

Đến Hàng Châu vào mùa thu khách tham quan đừng quên ngắm cảnh trăng nước Tây Hồ. Mỗi độ trăng đầy thì trên mặt hồ lại hiện ra kỳ quan “Trên vòm trời một vừng trăng tỏ , dưới mặt nước ba bóng trăng soi”. Vào mùa đông , du ngoạn cảnh đẹp Tây Hồ bạn sẽ được ngắm cảnh tuyết phủ.

Đến Tây Hồ - Hàng Châu , dạo bước trên những cây cầu , ngắm khung cảnh tuyệt vời kết hợp giữa tự nhiên và bàn tay của con người , khách tham quan sẽ tạm quên đi những ưu phiền trong cuộc sống và xuyến xao cảm giác như đang cảm nhận được tình yêu đôi lứa đã đi vào huyền thoại , in hằn trên từng phiến đá , bờ đê , ngọn cây , hoa lá cành và con nước nơi đây.