Thursday, July 17, 2014

MiLan: Kinh đô thời trang và những kiến trúc vĩ đại

Milan ( tiếng Ý được gọi là Milano ) là thành thị lớn thứ nhì của Ý thuộc tỉnh Lombardy đông dân nhất nước với dân số trên 10 triệu người. Milan nổi danh về thời trang , dẫn đầu trên thế giới về thiết kế y phục kiểu mới cho con gái. Đây còn là nơi tụ tập những công trình kiến trúc vĩ đại , các tác phẩm văn hóa nghệ thuật hết sức giá trị… tồn tại cùng với cuộc sống sôi nổi không ngừng của các cư dân thành thị cổ kính này. Nếu bạn là tín đồ của thời trang thì bạn nên sắm cho mình một tấm  vé máy bay đi milan.


MiLan: Kinh đô thời trang và những kiến trúc vĩ đại
“Kinh đô thời trang thế giới” Milan gắn liền với tên các nhãn hàng nổi danh như: Armani – chuyên vẽ mẫu các bộ đồ com lê , Gucci – nổi danh về giày dép và ví , túi xách tay bằng da , Benetton – chuyên về đồ len... Mỗi năm hai lần , thành thị Milan tổ chức các buổi biểu diễn thời trang quốc tế mê hoặc nhiều nhà thiết kế , các siêu mẫu và giới phóng viên nhiếp ảnh từ mọi mơi trên thế giới. Khi bạn du lịch đến Milan thì bạn nên tìm hiểu trước con người và những phong tục tập quán của họ. Bạn có thể xem qua tại đây: Những điều nên biết trước khi du lịch đến MiLan

Những khách tham quan khắp thế giới còn coi Milan là “thiên đường mua sắm” với vô số chợ , cửa tiệm , khu trung tâm thương nghiệp , hội chợ triển lãm , và các phòng triển lãm danh tiếng tốt nhất thế giới. Khu thương nghiệp chính ở Milan là Fashion Quadrangle nằm giữa các quảng trường Duomo , Cavour , và Sanbabila tràn trề hàng hóa với những thương hiệu thời trang nổi danh khắp thế giới như Versace , Prada , Gucci , Ferragamo , Cavalli... Những mặt hàng này hoàn mỹ , tinh tế , và được chăm sóc đến từng chi tiết. Khách tham quan có khả năng ngắm nhìn thỏa thích và mua được có rất nhiều thứ: sách , hoa , rượu , sô-cô la , quần áo , các đồ điện tử... Có ít tiền , khách tham quan có khả năng ghé cửa hiệu Via Martinetti 6 từ thứ ba đến thứ bảy để mua những đôi giày cao cấp giảm giá đến 75% hoặc quần áo với giá phải chăng ở cửa hiệu Via Ciovassino. Khu chợ Fiera di Senigallia của Milan họp vào CN hàng tuần. Hàng ở đây cực kì đa dạng , cả đồ mới và đồ “second-hand”. Khách tham quan có khả năng mua quần áo , dầu thơm cũ , đèn chụp mô phỏng văn hóa nghệ thuật đương đại , nến hương , sách , băng hình , máy thu âm , dĩa DVD... Đặc biệt , Milan còn có Khu chợ Mercatone del Naviglio Grande chỉ họp vào CN cuối mỗi tháng chuyên bán các đồ cổ.

MiLan: Kinh đô thời trang và những kiến trúc vĩ đại

Milan rạng rỡ với những công trình kiến trúc vĩ đại. Trong đó nổi trội nhất là nhà thờ Milan sừng sững như một núi đá hoa cương ở ngay khu trung tâm thành thị. Nhà thờ Milan là nhà thờ lớn thứ ba ở Milan được xây theo kiến trúc Gotic có cộng tất cả lại 135 ngọn tháp cao và nhọn. Được biết , để xây nhà thờ Milan người ta phải mất hơn 5 thế kỷ ( từ năm 1386 đến năm 1897 ).

Đối với những người say mê hội họa thì chuyến viếng thăm tu viện Santa Maria delle Grazie thực sự đáng chú ý. Họ mong muốn được tận mắt chiêm ngưỡng bức tuyệt tác “Last Supper” , tức cảnh bữa ăn cuối của Chúa Giê-su với các môn sinh , do nhà Danh họa Leonardo Da Vinci vẽ trên tường.

MiLan: Kinh đô thời trang và những kiến trúc vĩ đại

Milan còn có rạp hát La Scala , khánh thành vào năm 1778 được xem là rạp hát opera số một trên thế giới. Công trình Fiera di Milan ( hay còn được gọi là triển lãm thương nghiệp Milan ) dài nhiều cây số do kiến trúc sư Massimiliano Fukas thiết kế. Fiera di Milan rộng 630.000m2 với 20.000 chỗ để xe , 24 khách sạn du lịch với tất cả các kích cỡ to lớn. Một hình ảnh cực kì ấn tượng mê hoặc sự chú ý của mọi người là vòm kính vắt ngang qua công trình. Mái vòm hình cánh buồm núi nhấp nhô lăn tăn mang tên Vela theo tiếng Ý trải rộng 1.300m , được tạo bởi một kết cấu thép với các mắt hình thoi và hình tam giác.

Nhà thờ Duomo di Milano trên quảng trường Plazza del Duomo là một tuyệt tác kiến trúc và văn hóa nghệ thuật. Plazza del Duomo là quảng trường khu trung tâm của thành thị rộng bát ngát với những đàn bồ câu níu chân khách tham quan. Dưới mái vòm của Plazza del Duomo vẫn còn hình chú heo rừng. Theo truyền thuyết , người Celtic xem heo đực là con vật thần thoại đã chỉ đường dẫn lối cho họ đến đây làm ăn sinh sống. Đến nay , loài vật này vẫn được xem là biểu tượng của thành thị. Duomo di Milano còn được gọi là Đại thánh đường Duomo , ngôi thánh đường mà nhà văn Mark Twain được gọi là “một tác phẩm thơ và ca bằng cẩm thạch”. Duomo là nhà thờ lớn thứ ba ở châu Âu được xây dựng vào năm 1386 và chỉ hoàn thành vào ngày 6/1/1965 - kết thúc quá trình xây dựng gần 600 năm. Đại thánh đường Duomo cao 157m , xây theo kiểu Gothic , vô cùng đẹp với đường nét kiến trúc sắc sảo , trau chuốt. Duomo có mái vòm cong và những ô cửa kính sáng màu. Trên ô cửa là các bức tranh bằng hình rạng rỡ , muôn màu dưới ánh sáng mặt trời. Bức chói lói sáng ngời , bức bình dị trầm ấm , tùy vào cấp độ ánh sáng tự nhiên bên ngoài chiếu vào. Thánh đường có khả năng chứa đến 40.000 người.

MiLan: Kinh đô thời trang và những kiến trúc vĩ đại

Milan còn hấp dẫn khách tham quan với vô số câu lạc bộ đêm , quán ăn và các vũ trường sôi động. Quán cocktail Roialto mở cửa đến 2 giờ sáng từ thứ ba đến thứ bảy mê hoặc có rất nhiều khách tham quan và người dân địa phương. Ở những điểm vui chơi tiêu khiển này , khách tham quan có khả năng gặp gỡ mọi người từ mọi mơi trên thế giới , được hòa mình vào những giai điệu sôi động , hấp dẫn suốt đêm khuya. Sau khi vui chơi khách tham quan có khả năng ghé quán ăn cổ xưa nhất ở Milan mở cửa từ năm 1696 là Antico Ristorante Boeucc , thưởng thức những món ăn truyền thống của Ý. vì thế khi bạn có cơ hội sở hữu tấm vé máy bay đi MiLan thì nên tận dụng vào thời điểm này để đi du lịch nhé