Wednesday, July 9, 2014

Những đài phun nước đẹp nhất trên thế giới

Với hình dáng , màu sắc cùng cấu trúc vô cùng độc đáo , những đài phun nước “độc nhất vô nhị” trên thế giới vẫn luôn là điểm đến có sức hút vô cùng lớn với du khách. Hãy cùng chiêm ngưỡng 10 đài phun nước độc đáo nhất thế giới.

Chúng ta hãy cùng nhau thưởng thức điều kỳ diệu đến từ Những đài phun nước đẹp nhất trên thế giới này.

1. Đài phun nước tại cầu Banpo , Seoul , Hàn Quốc

Đài phun nước tại cầu Banpo ở Seoul có một bề mặt được dàn trải được tạo nên bởi 10.000 vòi phun nước nhỏ và những vòi đó được bố trí dọc theo 2 bên thành cầu. Những vòi phun này mới được lắp vào thời gian gần đây nhưng hóa ra việc này đã giúp cho cây cầu trở thành một địa điểm tham quan rất quyến rũ du khách.

Những đài phun nước đẹp nhất trên thế giới
Đó là điều sáng sủa bởi chắc chắn rằng không có ai chỉ lái xe qua một chiếc cầu đang liên tục phun ra 190 tấn nước mỗi phút mà không chiêm ngưỡng qua vẻ đẹp vô cùng ngoạn mục của đài phun nước. Và kể từ khi vòi  bơm nước lên từ dòng sông bên dưới , nó thật sự khoác lên mình vẻ đẹp xinh đẹp và trở thành hòa nhã thân thiện với môi trường hơn bao giờ hết.

2. Đài phun nước Floating , Osaka , Japan

Đài phun nước Floating là một tác phẩm độc đáo lần chót mà cấu trúc sư Isamu Noguchi dành cho hội chợ trưng bày quốc tế tại Osaka , Nhật Bản. 

Những đài phun nước đẹp nhất trên thế giới

Ông Noguchi đã làm cho những dòng Sóng xô ra một cách ảo tưởng và tạo thêm thành 9 đài phun nước “lơ lửng” tại hội chợ thế giới vào năm đó. Những đài phun nước không tưởng này đã tạo cho người xem cảm giác có vẻ như chúng đang bay lơ lửng trong không khí.

3. Đài phun nước Swarovski , Áo

Swarovski Kristallwelten , tọa lạc tại khu vui chơi giải trí Swarovski Crystal World , là một đài phun nước độc đáo thuộc vùng Tyrol , Áo ( gần khu vực dãy núi Alpes ) với vị trí giống như một viên đá quý nằm trên chiếc nhẫn.


Đây là khu du lịch lừng danh rất quyến rũ du khách tại nước Áo do tập đoàn Swarovski đầu tư xây dựng vào năm 1995 nhân kỷ kiệm 100 năm công ty được thành lập.

4. Bellagio Fountains ( Las Vegas , Mỹ )

Đài phun nước của khách sạn Bellagio ở được mệnh danh là Vũ điệu Ba lê của nước những dòng nước được bắn lên trời và nhảy múa theo nhịp điệu của bản nhạc "Fly Me To The Moon" ( Frank Sinatra ) , "Time to Say Goodbye" ( Sarah Brightman and Andrea Bocelli ) và "My Heart Will Go On" ( Celine Dion ). 

Những đài phun nước đẹp nhất trên thế giới

Hàng ngày tháp nước sẽ phun 30 phút vào lúc hoàng hôn và và buổi sáng sớm , sau đó cứ 15 phút một lần từ 8 giờ sáng cho tới 12hđêm. Đài phun nước này có tận 1200 ống dẫn nước và 4500 ngọn đèn màu Soi rõ và xây hết 50 triệu USD.

5. Đài phun nước Montjuic ( Barcelona , Tây Ban Nha )

Đài phun nước MontjuicĐươc miêu tả là vũ điệu ngoạn mục của nước và ánh nằm ở giữa Placa d’Espanya và National Palau. Đài phun nước này đã khiến cảnh đêm của Barcelona thêm huyền ảo và thu hút hàng ngàn du khác. Nếu bạn muốn đến Barcelona để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đài phun nước này thì mau mau mua ve may bay di barcelona đi nhé.

Những đài phun nước đẹp nhất trên thế giới  

Đây là công trình dã đạt giải Great Universal Exhibition do kỹ sư Carles Buigas thiết kế năm 1929 và 3000 công nâhn làm việc cật lực trong một năm mới hoàn thành.