Monday, July 14, 2014

Những trãi nghiệm tuyệt vời khi bạn đến Hàng Châu

Người Trung Hoa từ xưa đã có câu: “Trên trời có thiên đàng , dưới đất có Tô Châu và Hàng Châu”.

Hàng Châu là một thành phố nằm trong bình nguyên châu thổ Sông Trường Giang của Trung Hoa  và là thủ phủ tỉnh Chiết Giang. Là một thành phố nổi tiếng và thịnh vượng bậc nhất ở Trung Hoa  từ khoảng 1.000 năm trở lại đây , Hàng Châu được biết đến với những di tích lịch sử và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Những trãi nghiệm tuyệt vời khi bạn đến Hàng Châu

1. Đắm mình trong vẻ quyến rũ của Tây Hồ

Người ta nói rằng vẻ đẹp của Hàng Châu nằm ở nét quyến rũ của Tây Hồ. Chính vì lẽ đó mà Tây Hồ là một điểm đến bạn không thể bỏ qua. Nép mình trong những ngọn đồi xanh ở ba phía , Tây Hồ là một hồ nước ngọt được Chia cắt bởi 3 con đê ngăn là đê Tô , đê Dương Công , và đê Bạch. Rất nhiều đền , chùa và các khu vườn nằm gần hồ , trong đó Chùa Lôi Phong là một rất nổi danh với truyền thuyết dân gian Bạch Xà.

Tây Hồ được UNESCO xác nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2011. Vào các thời điểm khác nhau trong ngày và bốn mùa trong năm , hồ lại có những vẻ đẹp riêng. Điều đặc biệt là “mười cảnh đẹp của Tây Hồ” ( Tây Hồ thập cảnh ) đều được đánh dấu bằng một cái bia với tên gọi được chính hoàng đế Càn Long thời nhà Thanh viết theo lối thư pháp: Tô đê xuân hiểu - Buổi sáng mùa xuân trên đê Tô; Liễu lãng văn oanh - thương canh hót trong bụi liễu; Hoa cảng quan ngư - Xem cá tại ao hoa; Khúc viện phong hà - gương sen thổi nhẹ tại sân cong; nam bình vãn chung - Chuông chiều ở núi Nam Bình; Bình hồ thu nguyệt - Trăng mùa thu trên hồ yên bình; Lôi Phong tịch chiếu – ( Tháp ) Lôi Phong trong ánh sáng buổi chiều; Tam đàm ấn nguyệt - Ba đầm nước phản ánh ánh trăng; Đoạn kiều tàn tuyết - Tuyết còn sót lại trên cầu gãy; Song phong sáp vân - Hai dãy núi đâm vào mây.

Nó cũng được UNESCO diễn tả là có "ảnh hưởng tới việc thiết kế vườn ở phần còn lại Trung Hoa  cũng như ở Nhật Bản và Hàn Quốc trong nhiều thế kỷ".

Những trãi nghiệm tuyệt vời khi bạn đến Hàng Châu
Chương trình nghệ thuật “Ấn tượng Tây Hồ” với sân khấu trên mặt nước

2. Thưởng thức chương trình nghệ thuật “Ấn tượng Tây Hồ”

“Ấn tượng Tây Hồ” là một chương trình nghệ thuật quyến rũ được trình diễn mỗi tối tại Tây Hồ. Những câu chuyện huyền thuyết và những truyền thuyết xa xưa được tái tạo trên sân khấu chìm 3 cm dưới mặt hồ. “Ấn tượng Tây Hồ” được dàn dựng bởi đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu. Cách sử dụng hồ và phông nền xung quanh như là những đạo cụ , cùng với đó là ánh sáng hiện đại và hàng trăm diễn viên múa đã tạo nên một màn trình diễn đầy bất thần dành cho khán giả. Chương trình “Ấn tượng Tây Hồ” dường như đưa khán giả trở lại thời Trung Hoa cổ đại.

3. Khám phá ẩm thực Hàng Châu

Ẩm thực Hàng Châu đặc điểm với hương vị sự tươi mới , ngọt lành và tinh tế đó là rất thích hợp cho khách du lịch ngoài nước. Các món ăn nổi tiếng bao gồm đông Pha nhục ( món thịt heo kiểu Đông Pha ) , gà nướng đất sét hay gà ăn xin ( do một người ăn xin sáng tạo ra ) , lý ngư Tây Hồ... Khách du lịch khi đến với Hàng Châu không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn này.

4. Uống trà trong quán trà

Những trãi nghiệm tuyệt vời khi bạn đến Hàng Châu
Trà Long Tỉnh tức là trà giếng rồng , một loại trà nổi tiếng của Hàng Châu

Uống trà trong một quán trà là cách tốt nhất để thư giãn , nghỉ ngơi sau cả ngày dài tham quan Hàng Châu. Hàng Châu vốn được biết đến là kinh đô của trà với loại trà Long Tỉnh nổi tiếng. Các quán trà thường tọa lạc tại khu vực xung quanh hồ hay ở vùng núi. Hầu hết các quán trà sẽ phục vụ dimsum ( tên gọi chung của các món dằn bụng của người Hoa ) , trái cây hoặc một chút món ăn cho khách hàng. Sẽ rất thú vị nếu như bạn gọi một ấm trà và ngồi chờ ngắm nhìn cảnh rạng đông vào sáng sớm. Dĩ nhiên bạn sẽ phải dậy sớm một chút nếu muốn trải nghiệm cảm giác này tại Hàng Châu.