Monday, July 14, 2014

Tham quan những địa danh đẹp nhất ở Thẩm Quyến

Đô thị Thâm Quyến nằm ở phía Nam tỉnh Quảng Đông , cách Cửu Long , Tân Giới của Hồng Công chỉ một con sông. Diện tích toàn đô thị là 2020 km2 , dân số 88 vạn người. Ở Thẩm Quyến có rất nhiều dịa danh mà khi tham quan bạn sẽ không muốn quay về. Bởi thế tấm ve may bay di tham quyen luôn đắt vé để du khách tham quan.

Tham quan những địa danh đẹp nhất ở Thẩm Quyến
Năm 1980 Thâm Quyến được xây dựng thành đặc khu kinh tế mở , đô thị công nghiệp dịch vu gia công và du lịch. Được quy hoạch tổng thể triệt để , Thâm Quyến thật sự trở thành đô thị hiện đại trên thế giới , sạch sẽ và rất nhiều cây xanh. Tốc độ phát triển của Thâm Quyến là sức hút mạnh đối với các thương gia ngoài nước. Tại đây luật pháp nghiêm nhặt và công bằng khiến các doanh nghiệp ngoài nước tuyệt đối an tâm khi đầu tư phát triển.

Thâm Quyến không chỉ là đô thị trẻ với những tòa nhà , đường cao tốc mới mà đặc biệt còn ở từng lớp thanh niên năng động – chủ nhân mới của đô thị. Vì đây là đặc khu nên người Trung Quốc vào đây phải xin phép , giấy phép chỉ Đem cho hạn 3 tháng. Những thanh niên tới làm việc tại đây phải qua tuyển chọn về học vấn , sức khỏe…Thẩm Quyến là nơi sản xuất chính những sản phẩm điện tử của Trung Quốc. Nhiều sản phẩm đã có thể cạnh tranh với hàng của Nhật và Mỹ..

Thâm Quyến còn là trọng điểm du lịch của Trung Quốc. Người ta thương nói rằng Đến Trung Quốc , Nếu muốn xem Trung Quốc cổ một nghìn năm thì đến Bắc Kinh , xưa một trăm năm thì đến Thượng Hải , còn muốn xem những gì vài thập niên trở lại đây thì nên đến Thâm Quyến”. Câu nói này quả không ngoa. Đối với người dân Trung Quốc , Thâm Quyến như một vùng đất hứa.:

Công viên số 1 thế giới

Window of the World nằm ở phía tây đô thị Thẩm Quyến ( Trung Quốc ). Nơi đây có khoảng 130 mô hình các địa danh lừng danh thế giới được thu nhỏ , trên diện tích 480.000 m2. 

Tham quan những địa danh đẹp nhất ở Thẩm Quyến

Nổi bật nhất là công trình Tháp Eiffel của thủ đô Paris ( Pháp ) , cao 108 m. Quần thể Kim Tự Tháp của Ai Cập , khu vườn Nhật Bản , cánh đồng cối xay gió Hà Lan… là những khu vực rộng nhất trong công viên. Ngoài ra , du khách cũng có thể nhìn tận mắt các kỳ quan như Tháp Niagra , Angkor Wat , Tháp nghiêng Pisa , tiên nữ cá… Hình ảnh chùa Một Cột tại thủ đô Hà Nội được chọn làm đại diện cho Việt Nam. Phải mất ít nhất nửa ngày nếu muốn khám phá hết khu công viên này.

Kể từ cuối năm 2004 , khi hệ thống tàu điện ngầm của Thẩm Quyến mở cửa , du khách có thể đến với “Cửa sổ Thế giới” khá dễ dàng. Chỉ cần đón tàu điện ngầm line sắc đỏ , đi đến bến lần cuối Shijiezhichuang là du khách có thể nhìn thấy ngay công viên Cửa sổ thế giới.

Tại đây còn có khu trượt băng và trượt tuyết chỉ với 10 nhân dân tệ ( khoảng hơn 20.000 đồng ) cho thời gian chơi bất kỳ.

Trung Hoa Cẩm Tú:

Nằm bên bờ biển của vịnh Thâm Quyến , là thế giới thu nhỏ của nền văn hóa Trung Quốc , được xây dựng trên diện tích khoảng 30 ha với 120 mô hình lớn nhỏ theo tỷ lệ 1/15 so với cảnh thật cảnh sắc nơi đây tiêu biểu cho vẻ đẹp muôn màu của tổ quốc Trung Hoa mênh mông. Vào tham quan “Trung Hoa cẩm tú” , người ta có thể thu nhận được tất thảy những nét tiêu biểu về tổ quốc Trung Quốc trong 5000 năm lịch sử. 

Tham quan những địa danh đẹp nhất ở Thẩm Quyến

Làng Văn Hoá các Dân Tộc Trung Hoa:

Trung Quốc có hơn 50 dân tộc khác nhau cùng chung sống. Mỗi dân tộc đều có phong tục đạo đức , trang phục , Chỗ ở káhc nhau. Làng Văn Hoá Các Dân Tộc Trung Hoa được xây dựng trên diện tích 180.000 km2 gồm 24 mô hình thôn trại của 21 dân tộc , là hình ảnh thu nhỏ mô phỏng Chỗ ở sinh hoạt của các dân tộc Trung Hoa.

Công Viên Liên Hoa Sơn

Liên Hoa Sơn là khu thắng cảnh được phối hợp thống nhất giữa nét thô sơ thiên nhiên cổ đại với vẻ tinh xảo nhân tạo hiện đại. 

Tham quan những địa danh đẹp nhất ở Thẩm Quyến

Tượng Phật Bà Quan Âm trong khuôn viên là công trình điêu khắc nổi bật. Bức tượng được tạc bằng đồng và vàng quý cao 40.8 mét , hướng ra biển. Có thể nói không nơi nào Nhiều tượng Phật Quan Âm như Liên Hoa Sơn. Cái tên “vườn Quan Âm” mà người dân Quảng Đông vẫn thường gọi là do nơi đây có tới 1.000 bức tượng to nhỏ như vậy trên diện tích hơn 4.000 thước vuông. Hiện khu du lịch này là Vườn Quan Âm lớn nhất thế giới.

Cái tên Liên Hoa Sơn tức là trên núi có hoa sen nở , quả chính xác. Tháp hoa sen phía cổng lớn tạc một bông hoa sen vàng nở rộ vạn năm tuổi là minh chứng sống cho sự phát triển nghệ thuật điêu khắc từ đời nhà Minh , gắn với cổ tích thành Liên Hoa của thời đại hoàng đế Khang Hy trị vì. Cứ vào tháng 6 đến tháng 8 hằng năm là người dân Quảng Châu lại tổ chức hoạt động lễ hội truyền thống mang tên Tết Liên Hoa. Trong thời gian diễn ra lễ hội , họ trưng bày hơn trăm sản phẩm đều làm từ hoa sen.

Tòa nhà địa vương đại hạ:

là một nhà chọc trời ở quận La Hồ , Thâm Quyến , Trung Quốc. Tòa nhà này được công ty K.Y. Cheung Design Associates thiết kế , nó có chiều cao 384 m với 69 tầng. Hoàn tất năm 1996 , jhi đó nó là tòa nhà cao nhất Trung Quốc , nhưng kỷ lục về chiều cao này đã bị phá 1 năm sau khi tòa nhà CITIC Plaza ở Quảng Châu hoàn tất. Ngày nay đây là tòa nhà cao thứ 5 Trung Quốc và cao thứ 9 thế giới.

Tuy không có bề dày lịch sử cũng như những phong cảnh thiên nhiên đặc sắc nhưng bằng những chính sách phát triển vô cùng thông thoáng , chỉ sau 25 năm , Thâm Quyến đă trở thành đặc khu kinh tế thu hút đầu tư và du khách quốc tế vào loại nhất mực châu Á.