Wednesday, July 2, 2014

Tham Quan Bảo Tàng Thượng Hải

Bảo Tàng Thượng Hải

Bảo tàng Thượng Hải rất nổi danh , nếu không muốn nói là lừng danh nhất Trung Quốc. Bảo tàng nầy rộng 39 , 000 thước vuông , chiếm 5 tầng lầu , và trưng bày khoảng 120 , 000 món đồ cổ , nhiều món chỉ có một bản độc nhất được trưng bày ở đây thôi.

bao tang thuong hai

Bảo tàng Thượng Hải coi trọng tới nghệ thuật xa xưa của Trung Hoa. Hiện bảo tàng này được chia làm 10 khu , mỗi khu chuyên trưng bày một khía cạnh nghệ thuật như: đồ đồng , điêu khắc , đồ gốm sứ , ngọc thạch , dấu ấn ( seals ) , thủ pháp ( calligraphy ) , tiền tệ ( coins and currency ) , tranh vẽ ( paintings ) , bàn ghế đời Minh và đời Thanh , và đồ thủ công nghệ của những dân tộc thiểu số Trung Quốc. 

Trong số những món được trưng bày tại bảo tàng viện này , có nhiều món rất quí , chỉ có bản độc nhất được trưng bày ở đây thôi , không có bảo tàng viện nào khác có. Trong số này phải kể một vài món đồ đồng , thủ pháp , tranh vẻ và bàn ghế đời Minh và Thanh được trưng bày ở đây. 

Với hình dạng như một chiếc nồi đồ sộ , viện bảo tàng đầu tiên Thượng Hải này là nơi triển lãm những tác phẩm văn hóa nghệ thuật , văn hóa và triết học rất quan trọng đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc. 

Viện bảo tàng Thượng Hải nằm trong khuôn viên Công viên dân chúng tại khu trung tâm thành phố. Viện bảo tàng gồm 11 phòng triển lãm và 3 đại sảnh triển lãm , với các bộ sưu tập tác phẩm văn hóa nghệ thuật và thủ công Trung Quốc cổ. Trước khi bước vào trong tham quan , hãy chú ý kiến trúc ngoại thất với mái vòm tròn và đế vuông của viện bảo tàng. Kiến trúc này dựa trên quan niệm trời tròn đất vuông trong văn hóa cổ châu Á. 

bao tang thuong hai

Chầm chậm đi qua từng phòng triển lãm để xem những chiếc trống đồng , những sản phẩm gốm , các bức họa , phép viết chữ hán , tượng điêu khắc , đồ trang hoàng bằng ngọc , những đồng bạc cổ và đồ nội thất từ nhiều triều đại quang trung khác nhau. Bộ sưu tập gốm sứ được xem là một trong những vật quý của viện bảo tàng với hơn 500 mẫu vật từ nhiều niên đại khác nhau. Nổi trội nhất là những sản phẩm gốm sứ từ thời đồ đá mới và thời Đường , các sản phẩm men ngọc thời Thương hay Chiến Quốc , cùng những sản phẩm sứ vẽ thời Tống - Kim - Liêu. 

bao tang thuong hai

Hãy đến phòng triển lãm Tượng Trung Hoa Cổ để có dịp tận mắt ngắm bộ sưu tập tượng Phật cổ vô giá với nhiều pho tạc từ ngọc nguyên khối. Phòng triển lãm Ấn Trung Quốc là một điểm dừng chân rất thích thú khác. Những hiện vật triển lãm tại đây cho thấy tầm rất quan trọng của những chiếc ấn trong lịch sử Trung Hoa , từ thời Tây Chu đến cuối thời Thanh. Có hơn 7.000 mẫu vật triển lãm tại viện bảo tàng , gồm các đồng bạc cổ Trung Quốc , tạo nên một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của giao thương giữa Trung Quốc và các quốc gia khác. 

bao tang thuong hai

Viện bảo tàng Thượng Hải mở cửa đón khách du lịch miễn phí hàng ngày , nhưng do có giới hạn số lượng khách du lịch trong ngày , hãy sẵn sàng để xếp hàng chờ đến lượt của mình. Khách cần khoảng 1 , 5 giờ để tham quan các bộ sưu tập chính. Để đến viện bảo tàng , hãy đón xe điện ngầm hoặc xe buýt đến trạm Quảng trường dân chúng ( People’s Square ).

Nếu có thời gian rảnh bạn nên mua ve may bay di thuong hai để khám phá viện bảo tàng thương hải nhé nhớ là mua vé máy bay của hãng hàng không china southern airlines , trong khi tham quan khu đất này , hãy ghé thăm cả viện bảo tàng văn hóa nghệ thuật Thượng Hải , nhạc viện Lớn Thượng Hải và Quảng trường dân chúng để có một ngày tìm hiểu văn hóa và lịch sử trọn vẹn.