Wednesday, July 2, 2014

Tham quan Trung Tâm Nghiên Cứu Gấu Trúc Thành Đô

Trung Tâm nghiên cứu gấu trúc Thành Đô

Trung tâm nghiên cứu gấu trúc ở Thành Đô là một trong những điểm đến mà khách tham quan khi ghé thăm Thành Đô ( Tứ Xuyên ) muốn đặt chân là Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô để có dịp chiêm ngưỡng những chú gấu trúc đáng yêu.  Nếu bạn có dịp mua ve may bay di thanh do thì bạn nên ghé quan ơi đáng yêu này nhé.

Loài gấu trúc không chỉ được coi tà tà vật quý quốc gia của Trung Quốc mà còn là loài động vật được mọi người trên toàn thế giới hết sức yêu quý. Chúng chỉ được tìm thấy ở các tỉnh Tứ Xuyên , Thiểm Tây và Cam Túc. Tổng số gấu trúc ở Trung Quốc chỉ có chưa tới 1.000 , trong đó 80% tập trung tại tỉnh Tứ Xuyên. Vì vậy , khi khách tham quan trong và nước ngoài đến với Thành Đô ( Tứ Xuyên ) đều muốn một lần đặt chân tới nơi này.


Đến du ngoạn tại đây , du khách sẽ có dịp được hòa mình vào thế giới của những chú gấu trúc hết sức đáng yêu. Ảnh: weekendnotes

Được thành lập vào năm 1987 , Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô ( Chengdu Research Base of Giant Panda Breeding ) là nơi chăm sóc và bảo tồn phi lợi nhuận cho loài gấu trúc cùng nhiều loài động vật quý hiếm và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Cơ sở nằm trên núi Futou , cách khu trung tâm thành thị Thành Đô khoảng 10 km.

Ban đầu , khu bảo tồn này chỉ có 6 con gấu trúc được cứu từ môi trường tự nhiên hoang dã. Bây giờ , số lượng đã tăng đến 70 con. Với tổng diện tích là 37.335 m2 , Cơ sở nghiên cứu và gây giống gấu trúc Thành Đô được xây dựng trên tài sở tạo ra và mô phỏng môi trường hoang dã với những khóm trúc xanh rì , không khí trong lành , cảnh quan đồi núi và cảnh quan nhân tạo hài hòa.



Đây không chỉ là ngôi nhà của gấu trúc mà còn là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng khác , như: gấu trúc nhỏ , hạc cổ đen , hạc cổ trắng… Các cơ sở vật chất cần thiết cho gấu trúc đã được xây dựng , trong đó có phòng thức ăn gia súc , trạm thú y và khu trung tâm cung cấp dịch vụ triệt để hoàn toàn. Môi trường tự nhiên hoang dã mô phỏng được xây dựng với mục đích là để bảo vệ loài gấu trúc đặc biệt quý hiếm này tránh khỏi nguy cơ bị tuyệt chủng.



Ngoài gấu trúc , đây còn là nơi cư ngụ của nhiều loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng khác như gấu trúc nhỏ , hạc cổ đen , hạc cổ trắng.

Năm 1993 , viện bảo tàng gấu trúc với diện tích 4.000 m2 đã được thành lập. Đây là viện bảo tàng độc nhất vô nhị trên thế giới chuyên tập trung vào những loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Bây giờ , viện bảo tàng bao gồm 3 phòng triển lãm gồm phòng triển lãm gấu trúc , bướm và động vật có xương sống. Viện bảo tàng chứa tất cả hình ảnh và hơn 2.140 mẫu được thu nhặt tại tỉnh Tứ Xuyên , Trung Quốc. Không những thế , viện bảo tàng còn thu nhặt được hơn 10.000 mẫu vật và có rất nhiều tài liệu liên tưởng tới gấu trúc cũng như nhiều loài động vật khác.

Khoảng thời gian hiệu quả tốt nhất để xem những chú gấu trúc đáng yêu này là từ 9h đến 10h mỗi ngày , khi những chú gấu trúc được cho ra ngoài và ăn bữa sáng.