Sunday, July 13, 2014

Thành Phố Frankfurt: Điểm đến ưa thích của người Việt

Frankfurt địa điểm ưa thích của du khách Việt

Frankfurt là đô thị lớn ở phía nam nước Đức , nằm bên bờ phải sông Main , dài 495km đổ vào sông Rhein. Bởi thế , người Đức gọi tên trọn vẹn là Frankfurt am Main để phân biệt với Frankfurt am Oder , nằm trên sông Oder. Đối với người Việt chúng ta, thì Frankfurt cũng là điểm ưa thích. Có khí hậu phù hợp và kiên trúc đẹp mắt đã giúp thành phố Fankfurt trở thành địa điểm du lịch được du khách quan tâm nhất. Sao bạn không thử đặt một tam ve may bay di frankfurt nhỉ.

Thành Phố Frankfurt: Địa điểm du lịch ưa thích của người Việt
Nhiều cây cầu bắc ngang sông Main làm cho liên lạc tiện lợi và tăng vẻ đẹp cho đô thị Frankfurt.

Từ nghìn xưa , Frankfurt đã giữ một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Đức do các trục liên lạc lớn từ bắc xuống nam - nhất là các trục lộ nối liền khu công nghiệp dịch vu tây bắc đều xuyên qua tâm điểm Frankfurt. Vào thế kỷ XIV , Frankfurt đã là một trung tâm thương mại có tầm cỡ quốc tế. Trước đó , vào năm 1240 , Frankfurt đã lừng danh với những phiên chợ nửa năm một lần , thu hút các thương gia mạo hiểm đến từ mọi nẻo châu Âu.

Đã có sông Main thơ mộng , Frankfurt còn được bao quanh bởi những rặng núi ngoằn ngà ngoằn ngoèo như Taunus , Vogelsberg , Spessart và dãy Odenwald , sừng sững dựng vách , ở giữa trũng vào như một chiếc nôi , suốt 600 năm từ thế kỷ XII đến thế kỷ XVIII , được các vua chúa Đức chọn làm nơi đăng quang. Trước đó nữa , vào thế kỷ thứ nhất , người La Mã đã biến Frankfurt thành một trung tâm văn hoá quan trọng , nằm trên trục chiến lược xâm nhập vùng Bắc Âu. 500 năm sau công nguyên , bộ tộc Franken định cư và khai thác vùng này , bởi thế có cái tên Frankfurt , có nghĩa là “eo sông của dân Franken”.

Từ nhà ga Frankfurt , du khách rẽ trái có thể đến thăm bảo tàng Senckenberg , lên thẳng công viên Palmengarten thưởng hoa lan. Trong vườn này có đến 2.000 loại cây quý và hoa lạ. Nếu rẽ phải , theo quốc lộ Basel , du khách xuống sông Main , vượt cây cầu Fiedensnrucke sang bên kia sông thăm Học viện mỹ thuật và giáo đường Dreikongigs , nằm ngay trên quốc lộ Schaumain khai sát bờ sông. Qua khỏi quốc lộ Kaiser , đường phố buôn bán sầm uất nhất của Frankfurt , du khách có thể đến thăm ngôi nhà nơi ra đời đại thi hào Goethe , ở số 25 khu Grosser Hirschgraben. Ngôi nhà trưng bày nhiều đồ đạc Goethe từng dùng lúc sinh thời.

Thành Phố Frankfurt: Địa điểm du lịch ưa thích của người Việt

Rời ngôi nhà của Goethe , du khách rẽ qua quốc lộ Bethmann , đến thăm tòa thị chính Frankfurt mà tiếng địa phương gọi là “Der Romer”. Tòa thị chính có mặt tiền hình tam giác , được chạm trỗ cầu kỳ. Sân lát đá ong , phía trước có bức tượng Nữ thần công lý đứng cao ngất nga ngất ngưởng. Trèo qua 383 bậc cấp , du khách lên đỉnh tháp của Đại giáo đường. Hết sức mắt , đô thị Frankfurt mờ ảo dưới lớp tuyết trắng xóa. Bên phải Đại giáo đường là giáo đường St.Paul được xây dựng năm 1783. Mười tám năm sau , phiên họp hàng đầu của quốc hội Đức diễn ra tại đây. Phía trái có các giáo đường St.Leonhard và St.Nicolai , xây vào thế kỷ XIII. Xa hơn nữa là giáo đường St.Peter nằm bên cạnh tháp Escheheimer cao 47 mét với 5 chóp nhọn chọc trời. Tháp được xây dựng năm 1426 , trước kia là vọng đài của pháo lũy canh gác thành phố.

Từ quảng trường Goetheplatz đến khu Hauptwache , xe cộ chạy nối đuôi như Sóng xô. Hauptwache là trung tâm của đô thị. Ngôi tháp giáo đường Katharinen ngất nga ngất ngưởng đối mặt với tòa nhà dây thép và cao ốc Hauptwache. Frankfurt hiện tại là một trong những trung tâm nghệ thuật lớn nhất châu Âu. Đây là nơi được du khách từ khắp nơi trên thế giới đánh giá cao bởi những vở ballet , opera và những bảo tàng được xếp hạng trên thế giới.