Thursday, July 3, 2014

Thưởng Thức Thành Phố Lisbon Diễm Lệ

Thành Phố Lisbon Diễm Lệ: Thành phố thủ đô ở Bồ Đào Nha này được biết đến với những công trình cấu trúc hoa lệ hoa lệ lẫn những cấu trúc cổ kính theo kiểu truyền thống Bồ Đào Nha , La Mã , Ả rập và Gothic tiêu biểu. Với những công trình có kiến trúc vô cùng độc đáo đó, Lisbon đã thu hút hàng ngan du khách mỗi năm, nếu bạn đang lựa chọn một thành phố khác lạ thì bạn nên mau vé máy bay đi Lisbon nhé. 

Lisbon được xây dựng vào năm 1200 trước công nguyên dưới triều đại Ulysses. Kể từ năm 1260 thì Lisbon trở thành thủ đô của Bồ Đào Nha. Vào năm 1755 , hết thảy thành phố hầu như bị chôn vùi bởi một trận động đất kinh hoảng nhất trong lịch sử , nhưng sau đó Lisbon đã được xây dựng lại theo phong cách bàn cờ với những ngôi nhà nhỏ xinh xắn.


Thưởng Thức Thành Phố Lisbon Diễm Lệ

Những ngôi nhà lợp mái đỏ đặc điểm ở Lisbon 

Thành phố này luôn mang vẻ đẹp dịu dàng , cổ điển bởi những lâu đài cổ kính , những thánh đường được xây theo phong cách cấu trúc Gothic , những tòa lâu đài hoa lệ hàng ngàn năm tuổi bên dòng sông Tagus hiền hòa. Những công trình cấu trúc cổ ở đây mang những nét rất lạ thường có một không hai trên thế giới.

Thưởng Thức Thành Phố Lisbon Diễm Lệ

biểu trưng đại diện thủ đô Lisbon chính là Tháp Belém , ngọn tháp này được xây dựng vào năm 1515 , trên một hòn đảo nhỏ bên sông Tagus , tòa tháp này đã được UNESCO xác nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1983. Tòa tháp gồm 2 phần , một pháo đài hình lục giác chứa 17 khẩu súng thần công và một tòa tháp 5 tầng với tầng trên cùng là một nhà thờ nhỏ.

Thưởng Thức Thành Phố Lisbon Diễm Lệ
Những con tàu khởi hành từ Tháp Belém

Vẻ lạ thường của công trình cấu trúc xa xưa này đã khiến không ít khách du lịch ngỡ ngàng , và trong hoàn cảnh sống tâm hồn của dân xứ Lisbon thì Tháp Belém mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Tháp Belém chính là nơi khởi hành của những con tàu ra khơi , bắt đầu những chuyến hải trình xa vạn dặm chinh phục những vùng đất mới. Ngọn tháp Belém chính là hình ảnh sau cuối của quê hương mà các thủy thủ nhìn thấy được khi ra khơi , hình ảnh đó đã khắc sâu vào tâm trí không biết bao nhiêu thế hệ thủy thủ Bồ Đào Nha.

Thưởng Thức Thành Phố Lisbon Diễm Lệ
Quang cảnh cổ kính ở Phố cổ Alfama

Phố cổ Alfama là khu phố xa xưa nhất của Lisbon , là nơi mang những nét đặc điểm nhất của thành phố này và cũng là nơi mà các công trình cấu trúc cổ không bị phá hủy bởi trận động đất khủng khiếp vào năm 1755. Phố cổ Alfama vẫn giữ được nét duyên dàng và Đơn thuần với những ngôi nhà lợp ngói đỏ đã ngả màu , các bậc thang dài vô tận nối liền các ngõ ngách nhỏ trong khu phố. Các quảng trường nhỏ xinh và nhà thờ Chính tòa Cathedral vẫn uy nghi sừng sững ở đó.