Thursday, July 3, 2014

Brussels Bỉ Địa điểm đầy mê hoặc ở Châu Âu

Brussels Bỉ Địa điểm đầy mê hoặc ở Châu Âu: Không hẳn là một địa điểm thu hút du khách nổi tiếng như các quốc gia Châu Âu, Bỉ có một thứ gì đó rất riêng rất đặc biệt, nếu đến Bỉ bạn sẽ bị cuốn hút vào những địa điểm lãng mạn những món ăn ngon đặc trưng, những công trình nổi tiếng....hãy mua vé máy bay đi brusses hoặc ve may bay di bi để thưởng thức được cảm giác mà các nơi trên Châu Âu không có được

Món nước sốt đặc trưng

Mặc dầu do người Anh phát minh ra nhưng ở Bỉ , nước sốt mới thật sự tạo thành quốc hồn của món khoai tây chiên , nơi mà thứ nước sốt sánh vàng đạt đến mức hoàn hảo. Du khách có thể thưởng thức nước sốt này khi ăn kèm với món trai trong nhà hàng , hay ăn khoai tây chiên kèm nước sốt tại các xe bán đồ ăn nhanh quen thuộc ở Bỉ. Người dân ở đây thích ăn khoai tây đến mức năm ngoái tổ quốc này đã tổ chức hẳn một lễ hội khoai tây.

Brussels Bỉ Địa điểm đầy mê hoặc ở Châu Âu
Món nước sốt đặc trưng của Bỉ 

Người lừng danh

Đến Bỉ , bạn sẽ có cơ hội gặp nhiều người lừng danh như: Audrey Hepburn , Jacques Brel , Adolphe Sax – người phát minh ra kèn saxophone , Herge ( tác giả của bộ truyện Tintin ) , nghệ sĩ ghita Django Reinhardt , nhà văn George Simenon và tay đua xe đạp lừng danh Eddy Merckx.

Văn hóa hoạt hình

Với đại diễn là bộ truyện Tintin , nước Bỉ xứng đáng là trung tâm của truyện tranh comic , mà như người dân ở đây thường gọi là bandes dessinées. Cùng với thám từ Tintin , tổ quốc này còn có chàng cao bồi Lucky Luke , Gaston và Gil Jourdan. Tại Comic Strip Center ở thủ đô Brussels , du khách có thể tham quan trưng bày và đồ nghệ thuật , bao gồm cả tên lửa của Tintin từ mặt trăng.

Tất thảy đồ trưng bày đều được đặt tại Waucquez Warehouse , một kiệt tác nghệ thuật của cấu trúc sư Victor Horta. Chưa kể , du khách còn có thể khám phá con đường truyện tranh ở thủ đô - Comic Book Route là những bức tường dài có tranh vẽ xoi qua khu phụ cận của thành phố.

Các khu chợ giáng sinh

Mặc dầu du khách có thể tìm thấy những khu chợ Noel ở nhiều nơi trên thế giới , nhưng Bỉ thật sự là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn đi chợ vào dịp giáng sinh. Bởi vì , những thị trấn có từ thời trung cổ ở đây luôn có sức hút tuyệt vời vào mùa đông với tuyết trắng và gió lạnh. Nếu muốn trải nghiệm những khu chợ này , du khách có thể ghé thăm chợ ở Bruges , Brussels hoặc Ypres , cả ba khu chợ này đều khá gần nhau nên rất tiện lợi cho khách du lịch.

Brussels Bỉ Địa điểm đầy mê hoặc ở Châu Âu
Khu chợ giáng sinh tại thủ đô Brussels 

Đồ uống Bia

Bỉ có hơn 125 nhà máy ủ bia trên cả nước. Sản lượng bia dồi dào của tổ quốc này nhờ vào lợi thế của nguồn phục vụ nước. Bỉ có sự pha trộn giữa văn hóa của Đức và Latinh nên cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất bia. Đến đây , du khách có thể uống bia tại những quá bình dân hoặc khám phá con đường bia từ Flemish Flanders đến vùng Wallonia nói tiếng Pháp , nơi bia được phục vụ trong những chiếc ly.

Brussels Bỉ Địa điểm đầy mê hoặc ở Châu Âu
Món ăn truyền thống của người Bỉ 

Đô thị Gent

So với các đô thị khác của Bỉ thì Gent là đô thị xinh đẹp , nhiều cảnh sắc và nhiều tòa nhà hơn hẳn. Bắt đầu từ nhà thờ Saint Bavo để chiêm ngưỡng 1432 bức kiệt tác của anh em nhà Van Eyck , rồi đi dạo Gravensteen , thăm thú những lâu đài quanh đô thị , bảo tàng Mỹ thuật và chấm dứt với ca phê và bánh ngọt. Đến với Gent , du khách sẽ hiểu vì sao nơi đây lại có sức hút kỳ lạ đến thế.

Brussels Bỉ Địa điểm đầy mê hoặc ở Châu Âu
Một góc đô thị Gent 

Thời trang tại Antwerp

Đến Bỉ là bạn sẽ có cơ hội đến thăm Antwerp , đô thị xếp hạng 11 trong danh sách 50 kinh đô thời trang thế giới. Ann Demeulemeester và Dries Van Noten , những sinh viên tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật hoàng gia là người đã đưa Antwerp lên hàng top của các đô thị thời trang vào thập niên 1980. Giờ đây , Antwerp là một trung tâm thời trang cực kì đẳng cấp , bởi thế , khi đến đây , du khách hãy ghé qua khu phụ cận Het Zuid , hoặc cầm theo một tấm bản đồ thời trang Antwerp tại văn phòng du lịch.

Bờ biển

Hãy dành 1 ngày đi dạo trên bờ biển của Bỉ , bạn có thể tận hưởng khí trời trong sạch và cảnh thiên nhiên tuyệt vời với bãi biển mênh mông , vô vàn đụn cát cùng làn gió mát lành. Đêm đến , những câu lạc bộ đêm có thể là chọn lựa lý tưởng của bạn.

Nghệ thuật
Đến đây , du khách sẽ được hiêm ngưỡng những công trình cấu trúc độc đáo với phong cách cấu trúc và trang trí theo hướng Art nouveau như: khách sạn Tassel , bảo tàng Horta… ngoài ra , du khách cũng có thể đến tham quan bảo tàng Magritte về nghệ sĩ siêu thực René Magritte.

Socola

Bên cạnh đó là Bỉ sở hữu hơn 2000 cửa hiệu Socola, đó là một kỷ lục mà khó các quốc gia nào phá được, nếu bạn muốn thưởng thức món Socola tuyệt vời thì bạn nên đến Bỉ thôi.