Wednesday, July 2, 2014

Khám phá Lâu đài Chillon ở Geneva Thụy Sỹ

Lâu đài Chillon

Lâu Đài Chillon là lâu đài nổi tiếng ở thành phố du lịch xinh đẹp Montreux của Thụy Sỹ. Nó được xây dựng trên một hòn đảo lớn lởm chởm gần bờ đông hồ Geneva hay ( còn gọi là hồ Chanh ) vào thế kỷ 13. Đây là một du lịch rất thú vị cho mùa hè. Nếu bạn thích thú với nơi này thì bạn nên mua ve may bay di geneva để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tòa lâu đài này nhé.


Lâu đài đẹp nhất tổ quốc Thụy Sỹ này luôn là cảm hứng vô tận cho các nhà thơ trên thế giới. Một trong những nhà thơ nổi tiếng của nước Anh là Byron đã có sáng tác nổi tiếng tại đây mang tên “Người phạm nhân của Chillon” vào năm 1816.

Lịch sử ghi lại rằng đã có một lâu đài được xây dựng trước đó tại hòn đảo này vào thế kỷ thứ thứ 9 , nhằm canh gác một trong những con Đường cái tới St. Bernard qua Italy. Tuy nhiên , nó đã bị phá đi và lâu đài Chillon được xây dựng lên vào thế kỷ 13.

Hiện tại , khách du lịch đến thăm có thể nhìn thấy nhà tù nổi tiếng của lâu đài , và tận mắt nhìn thấy Hội trường Lớn , Hội trường Công lý , những kho vũ khí , … Tại lâu đài này , một phạm nhân nhân nổi tiếng nhất Bonivard đã bị nhốt từ năm 1530 đến 1536 khi thử mang chủ nghĩa tôn giáo tới Thụy Sỹ.


Ngoài ra , lâu đài Chillon còn nổi tiếng về bề dày văn hóa và lịch sử. Nó là một pháo đài quan trọng thời trung cổ do chiến lược định vị trên một hòn đảo đề phòng xâm lược từ phía bên ngoài. Lâu đài có từ thời trung cổ , nằm bên bờ sông Geneva. Dù cho được xây dựng vào thế kỷ 13 , nhưng tòa lâu đài vẫn đứng sừng sừng như chưa hề bị phá hủy. Lâu đài Chillon được mệnh danh là đẹp nhất Thụy Sĩ. 

Nơi đây từng là trung tâm thương mại bậc nhất , tuyến đường gặp nhau giữa Anh Quốc và Pháp để đến thủ đô Rome xinh đẹp của nước Ý.

Lâu đài có có hình vòm , cao 110m và chiều rộng nhất là 45 m. 

Nó từng được mở mang và là tuyến phòng ngự canh gác của bá tước Savoy , Thomas I và Peter II. Cuối thế kỷ 16 , khi nhà Savoy bị suy yếu , Chillon bị tàn phá sau 3 ngày vây hãm.

Từ năm 1798 , Chillon thuộc sở hữu của bang Vaud , được sử dụng làm kho chứa đạn và nhà tù , nhưng sau đó được bình phục lại bởi Albert Naef ( 1862 -1936 ) và những người khác cho đến năm 1892 , nó trở thành công trình lịch sử của tổ quốc Thụy Sĩ.

Đến đây , bạn có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính nhưng trọn vẹn tiện nghi thời trung cổ của nó , từ nhà tù , hội trường lớn. hội trường Công Lý , kho vũ khí chiến đấu , … Đặc biệt đây là nơi cuốn hút giới văn nghệ sĩ trên thế giới tụ họp.