Sunday, August 17, 2014

Geneva: Thủ đô hòa bình của thế giới

Khi đến Bạn mua ve may bay di geneva, Bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp và ngưỡng mộ khi đang đứng trên 1 một trong 10 thành phố có cuộc sống tốt nhất thế giới.


Thành Phố Geneva
Thành Phố Geneva

Nói đến Geneva , mọi người so sánh thành thị này như “trái tim của châu Âu”. Geneva còn nổi danh là “thủ đô hòa bình” của thế giới , nơi có rất nhiều hội nghị và hiệp ước hòa bình đã được tổ chức và ký kết. Hiệp nghị Geneva cách đây 56 năm đã chia cắt Nam Việt và Bắc Việt nước ta là một. Tuy không phải là thủ đô của Thụy Sỹ , nhưng có lẽ Geneva còn nổi danh hơn cả thủ đô Bern cổ kính nằm ở phía Bắc giáp biên giới Đức của quốc gia đồng hồ này.

Geneva là thành thị đông dân thứ hai của Thụy Sĩ - sau Zurich nằm ở phía Tây Nam , bên bờ hồ Geneva và hậu cảnh là hai ngọn núi Jura ở phía Bắc và Alpes ở phía Nam. Diện tích của Geneva khá khiêm tốn chỉ 15 km2 với dòng sông Rhone chảy qua , chia thành thị làm hai phần: thành thị cổ kính và thành thị hiện đại. 

Hồ Geneva
Hồ Geneva

Lần đầu tiên đặt chân lên mảnh đất của đồng hồ , ngân hàng , dao inox và chocolat này , khi Bạn nhìn qua khung cửa kính từ máy bay của hãng hàng không đã vỡ nợ Swiss Air hai ngọn núi cao bao quanh Geneva , thành thị lọt thỏm vào giữa hai ngọn núi là Jura Alpes và ôm lấy một phần Tây Nam của hồ Geneva và nằm sát biên giới Pháp như mỏ của con chim đại bằng bị ôm bởi vùng quê lãng mạn của thị trấn Belle ville thuộc vùng Anne - Masse nổi danh của Pháp. 

Núi Jura

Khi bạn xuống taxi từ sân bay vào bước về khách sạn du lịch , đập ngay vào mắt bạn là một vòi phun nước nhân tạo đồ sộ - được xem là biểu tượng của thành thị. Vòi này được thiết kế dưới hồ Geneva với một máy bơm nước có công suất cực mạnh. Tốc độ phun đạt 220 km/giờ , lúc rất thông thường chỉ phun cao 100m , nhưng độ cao tối đa có khả năng đạt tới 150m. Khối lượng nước bắn lên không trung khoảng 7 tấn. Nơi đây trở nên điểm tham quan đầu tiên chẳng thể bỏ lỡ khi đến Geneva. 

Vòi phun nước nhân tạo Geneva
Vòi phun nước nhân tạo Geneva

Cảm giác quá nhiều người da màu sinh sống và làm việc tại Geneva cho thấy hoàn toàn không có sự phân biệt chúng tộc tại quốc gia có mức bình quân tiền lương đầu người cao nhất Châu Âu này. Vì thế sinh sống tại một thành phố hòa bình và mức sống cao nhất trên thế giới là ước mơ của bất cư ai trên thế giới, nếu bạn nghĩ giống Tôi sao không mua vé máy bay đi Geneva để xem tại sao Geneva lại được gọi là "thánh địa của du lịch và những ước mơ". Những bãi sỏi nằm dưới làn nước trong veo. Hàng trăm chiếc thuyền buồm đậu san sát nhau gần bờ hồ như đang nằm ngơi nghỉ trong không gian yên tĩnh. Bầy thiên nga thong dong bơi lội trên hồ...bình yên như chính cuộc sống của quốc gia không theo hoặc không phụ thuộc vào bên nào vừa bổ sung tên mình vào hiệp nghị lãnh sự EU này.

Sát bên hồ đặt một biểu tượng nổi danh của Thụy Sĩ: đồng hồ hoa đồ sộ. Geneva nổi danh bởi công nghiệp chế tạo đồng hồ , chính quyền thành thị đã cho làm bên hồ Geneva chiếc đồng hồ đặc biệt được tạo nên từ 6.300 loại hoa tươi. 

Đồng hồ hoa ở Geneva
Đồng hồ hoa ở Geneva

Con sông Rhone chảy vào thành thị như một lát cắt chia Geneva thành hai. Bờ bên trái là thành thị cổ kính với kiến trúc La Mã truyền thống. Những mái ngói đỏ san sát nhau , tường vàng sậm , ô cửa sổ vuông vức được trang hoàng bởi những hoa văn cầu kỳ. Bờ bên phải được quy hoạch đương đại với những tòa nhà cao tầng. Có tất cả 8 chiếc cầu nối liền hai bờ sông. 

Sông Rhone
Sông Rhone

Những tòa nhà giàu có lịch sự với lối thiết kế trang nhã , cổ kính , mang tính mỹ thuật cao đã làm cho thành thị Geneva trở nên hết sức hấp dẫn. Những con phố đi bộ đẹp đến mê li những khách tham quan lần đầu đến Geneva với nét đặc thù hiếm có từ đầu phố đến cuối phố có khả năng chênh lệch nhau nhiều chục mét. Vì vậy Geneva là địa hình lý tưởng để chuyển di bằng phương tiện giao thông patin mà Bạn sẽ thấy nhiều em học trò sử dụng trên đường phố khi đến trường. 

Tòa nhà ở Geneva
Tòa nhà ở Geneva

Những phố chính ở Geneva san sát những tòa nhà tráng lệ của các “đại gia” trong công nghệ làm ra đồng hồ như Tissot , Omega , Raymond.. Các cửa hiệu đồng hồ chiếm diện tích chính trong tất cả các khu trung tâm thương nghiệp hoặc những con phố chính. 

Khu trung tâm thành thị rẽ vào một con đường thơ mộng có những bậc thang để đến đỉnh một con dốc nhỏ. Tới đây , ai cũng phải ngợp trước vẻ đẹp của Thánh đường St. Pierre và có khả năng nhìn thấy toàn cảnh thành thị từ trên cao - thánh đường nằm phía trên một ngọn đồi.