Monday, August 4, 2014

Khám phá vẻ quyến rũ của thành phố Hamburg Đức

Thành Phố Hamburg


Hamburg không chỉ nổi tiếng với những chiếc cần cầu và những con tàu khổng lồ. Thành phố được xếp vào hàng rất giàu nhất nước Đức này còn quyến rũ nhiều người bằng các công viên xanh , những hồ nước có thiên nga bơi lội , nhà thờ cổ , khu Đèn đỏ , bảo tàng và các khu phố mua các đồ dùng sầm uất. Vì thế để lựa chọn nơi để trãi nghiệm thì bạn nên du lịch đến Hamburg

Khám phá vẻ quyến rũ của thành phố Hamburg Đức
Toàn cảnh thành phố Hamburg 

Rất ấn tượng hàng đầu khi đặt chân tới Hamburg là màu xanh của thành phố này , một trong những thành phố xanh nhất ở CHLB Đức. Cây xanh , thảm cỏ , bồn hoa có mặt ở khắp nơi , kể cả tại khu phố mua các đồ dùng chính là Monckeberg.

Khám phá vẻ quyến rũ của thành phố Hamburg Đức
Hamburg thái bình 

Người dân Hamburg luôn tự hào về công viên trung tâm , coi đó là lá phổi xanh của Hamburg. Và vì lý đó nên Hamburg được gọi là "Thành Phố cảng lớn nhất nước Đức". Hamrbun có tới 6 hồ nước , từ lớn tới nhỏ , được phân bố hài hòa dọc theo chiều dài công viên với vườn hoa , thảm cỏ , núi non bộ và đài phun nước. Không gian xanh mát dường như trải dài vô tận.

Cư dân lâu đời của hồ là những đàn vịt trời , những đôi thiên nga. Hiền lành và hòa nhã thân thiện , chúng chẳng Một số lượng rất nhỏ bận tâm tới những người đi xe đạp , chạy bộ , đi dạo , nằm phơi nắng hoặc đọc sách trên bãi cỏ.

Không gian yên lặng của công viên chốc chốc lại bị phá vỡ bởi tiếng chuông ngân lanh lảnh của nhà thờ cổ St Michaelis. Sau khi bị cháy gần hết do sét đánh năm 1750 , St. Michaelis được xây dựng lại và hiện đang được trùng tu.

Không có thang máy đưa khách du lịch lên đỉnh tháp chuông ngắm cảnh như ở nhà thờ St. Petri gần tòa thị chính , khách du lịch phải hì hục leo lên vài trăm bậc thang.. Tuy vậy , cũng bõ công leo thang khi được ngắm nhìn toàn cảnh cảng Hamburg và các khu dân cư của thành phố này.

Hồ Aussenalster


Khám phá vẻ quyến rũ của thành phố Hamburg Đức

Nười Hamburg còn có lá phổi thứ hai - hồ Aussenalster nằm kế bên công viên khu trung tâm. Được cây xanh bao bọc chung quanh , hồ có diện tích suýt soát bằng khu trung tâm chính của thành thị. Mặc dù chỉ sâu vài mét song mặt nước xanh , gợn gợn của mặt hồ liễu rủ luôn dập dìu những cánh buồm trắng căng gió , thiên nga và vịt trời bì bõm bơi lội. Aussenalster không phải hồ tự nhiên mà được hình thành sau một trận lụt cách đây khá lâu.

Tương phản với sự yên tĩnh của khu công viên và hồ nước là sự sôi nổi của khu trung tâm Hamburg liền kề. Gần như tất cả các viện bảo tàng , nhà thờ cổ , các khu phố shopping , các tòa nhà văn phòng , các hãng hàng hải lớn tập trung tại khu đất này.

Khám phá vẻ quyến rũ của thành phố Hamburg Đức
Hamburg sôi nổi với những khu tham quan , shopping 

Nổi trội ở khu trung tâm của Hamburg là tòa thị chính – nơi làm việc của cơ quan hành pháp và lập pháp bang Hamburg. Được xây dựng theo thiết kế của 7 kiến trúc sư Hamburg vào 2 năm 1886-1887 , tòa thị chính rộng 111m , gồm 4.000 cột đỡ , 647 phòng với tổng diện tích gần 2.000m2. Tháp khu trung tâm của tòa nhà cao 112m và có khả năng leo lên đó qua 436 bậc thang. Không mấy người biết rằng tòa thị chính được xây dựng trên mặt nước.

Càng thơ mộng và cực kì lãng mạn khi mặt nước của con kênh Alsterfleet ở cánh trái của tòa thị chính luôn ẩn hiện những bóng thiên nga trắng. Chúng thích gần gũi con người vì hay nhận được những miếng bánh mỳ hoặc pho-mát từ những vị khách hào phóng.

Chung quanh tòa thị chính là những khu phố shopping đương đại như Monckeberg , Alter Wall , Rosen , v.v… sôi nổi nhất vẫn là phố Monckeberg chạy từ tòa thị chính tới nhà ga khu trung tâm. Ngoài siêu thị điện máy Saturn đồ sộ , đại bách hóa Kauhof và Karstadt , Hamburg còn rất nhiều cửa hiệu nhỏ , xinh xẻo - một điểm nhấn hấp dẫn của thương cảng này.

Hàng hóa nhiều vô vàn nhưng giá không mềm chút nào. Hàng thủ công lại càng đắt. Đan cử một chiếc bát xơi cơm men dạn , hình con chuồn chuồn và lá khoai của Việt Nam , được bày bán với giá 32 Euro. Giày dép của các hãng có tên tuổi cũng phải trên 100 Euro/đôi. Tiền nào của đấy. Địa ngục Đức chấp nhận trả giá cao miễn sao hàng bền và đẹp.

Nếu đói bụng trong khi shopping , có khả năng dễ dàng tạt vào một số của hàng tạp hóa bán đồ ăn nhanh mua những chiếc xúc xích Đức nướng nóng hổi với giá 2 Euro/chiếc , kem li hoặc pizza Disch rẻ tiền chừng 1 , 8 Euro/cái. 

Khám phá vẻ quyến rũ của thành phố Hamburg Đức
Hamburg còn là một thương cảng sôi nổi tàu thuyền giao thông qua lại 

mặc dù là thành thị đương đại nhưng Hamburg vẫn duy trì khu chợ cá truyền thống ( Fischmarkt ) trên phố St. Pauli–Fischmarkt , đối diện với cảng xếp dỡ container. Ví như muốn cảm nhận nét đẹp này , cần phải dậy sớm vì chợ chỉ họp vào các ngày CN , từ 5 - 9:30 sáng. Hàng hóa chủ yếu là cá tươi , rau quả và cây cảnh.

Cũng vào ngày cuối tuần , khi trời quang quẻ và nắng đẹp , người Hamburg lại đổ về khu bãi cát dài trên ven sông Elbe , dọc phố Grosse Elbe , để ngồi nghỉ , ngắm nhìn những con tàu đủ cỡ giao thông qua lại. Hoạt động sôi nổi của tàu thuyền ở phía bên kia dường như chẳng thể phá vỡ sự thăng bình của Grosse Elbe - nét đẹp hiếm có của Hamburg.

Đêm Hamburg


Về đêm , Hamburg dường như sôi nổi hơn. Xe điện vẫn leng reng trên các khu phố tới tận 1 giờ sáng , tiếng nhạc , tiếng cười nói ồn ã phát ra từ các quán ăn , quán bar , tàu thuyền vẫn tiếp tục tấp nập vào ra. Hamburg dường như không bao giờ ngủ.

Một nơi chốn mà người Hamburg , đặc biệt là trai tráng , thường đi lại quen thuộc là ba khu phố làm nên hình tam giác gần tháp truyền hình để ăn uống vào buổi tối. Khu này tập trung nhiều quán ăn Á , Âu và các quán bar. Khách tham quan ít đi lại quen thuộc khu này do hơi xa trung tâm.

Khám phá vẻ quyến rũ của thành phố Hamburg Đức
Đêm Hamburg 

Giống như Amsterdam và Rotterdam của Hà Lan , do là hải cảng nên Hamburg có khu Đèn đỏ nổi danh St. Pauli , trải dài từ phố St. Pauli , Reeperbahn tới phố Koenigstr.St. Pauli đỏ đèn từ nhọ mặt người tối tới tận 3-4 giờ sáng và lúc nào cũng nhộn nhịp khách giao thông qua lại. Trước đây , các thủy thủ thường hay đi lại quen thuộc khu này để giải quyết nhu cầu sau các chuyến đi biển dài ngày. Giờ khách của St.Pauli thường là dân du lịch tứ xứ. 

Khác với khu Đèn đỏ Amsterdam , St. Pauli rất nhiều gái đứng đường , chủ yếu từ Đông Âu. Chỉ có một con phố ngang dài chừng 100m là nơi tập trung của các cô gái mặc bikini đứng đằng sau các khung cửa kính. Hai đầu con phố bị chặn bởi một bức tường cao chừng 2m và lối vào ra độc nhất vô nhị là hai cánh cổng rộng chừng 80cm. Có một lệ bất thành văn là chỉ con trai được bước vào con phố này… nghe đồn , các chị em nơi đây không thích bị người cùng giới ngắm nhìn như ở Amsterdam. 

Như bạn thấy đấy, khi du lịch đến  Hamburg có rất nhiều thú vị đang chờ bạn. Hiện nay hãng hàng không China Souhern Airlines đang có bán ve may bay di hamburg này, bạn có thể liên hệ để tham khảo nhé. Sau đây là những hãng hãng không an toàn nhất và có đại lý ở Việt Nam: Qantas, Emirates, Etihad, Cathay Pacific, Singapore Airlines, EVA Air