Thursday, August 28, 2014

Làm gì và ăn gì ở Hàng Châu

Khi Bạn mua ve may bay giá rẻ di hang chau thì có những hoạt động, những chương trình, những nhà hàng, những món ăn tại Hàng Châu mà Bạn không nên bỏ lỡ, dưới đây là những hoạt động, và nhà hàng hay món ăn thường được du khách thích nhất khi đến Hàng Châu.


Ấn tượng của Hồ Tây

Ấn tượng của Hồ Tây (印象 西湖) là chương tuyệt vời Bạn phải xem khi đi du lịch đến Hàng Châu. Đạo diễn Zhang Yi Mou, từng là giám đốc của lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008, Chương trình này tập trung một dàn bao gồm 250 diễn viên địa phương nhảy múa trên sân khấu. Cảnh tượng đẹp nhất ở Hồ Tây là khi mực nước 1/2 hồ.


Chương trình Ấn Tượng Hồ Tây thường  kéo dài một giờ, và thường bắt đầu bằng Mười Điểm tham quan nổi tiếng của Hồ Tây trên sân khấu. Khi Bạn đến du lịch Hàng châu thì Chương trình này là nét văn hóa của Hàng Châu vì thế có những tình tiết trong chương trình Bạn không hiểu được, thế vì lý do nào mà du khách lại tập trung đông tại Tây Hồ Hàng Châu, chình là vì chương trình có sự kết hợp giữa những ánh sáng tuyệt vời kết hợp với âm nhạc dịu êm.

Tại đây Bạn có thể thuê những chiếc ghế giá rẻ hoặc ghế vip nếu Bạn có điều kiện, nhưng cũng không quá đâu Bạn nhé.  Khi Bạn du lịch đến Hàng Châu vào mua đông thì rất lạnh, mùa hè thì rất nóng nên Bạn hãy chuẩn bị những dụng cụ phù hợp nhé.

Songcheng Hàng Châu

Ở phía tây nam của khu thắng cảnh Hồ Tây , Songcheng (宋城) là công viên giải trí phổ biến nhất ở Trung Hoa. Có rất nhiều lâu đài trong công viên, các lâu đài này giúp du khách trãi nghiệm được những  cảm giác thực sự sống ở giai đoạn Nhà Tống. Trong công viên, bạn sẽ thấy một số người ăn mặc như quân lính thời xưa đi khắp nơi trên ngựa. Nhiều hoạt động Bạn có thể tham gia như Ghost House, Múa rối.


Khi đến đây, Bạn sẽ được nghe những câu chuyện về cuộc chiến giữa Nhà Tống với các quân xâm lược như Mông Cổ, Tây Tạng. Chi tiết những câu chuyện sẽ được thể hiện bằng những điệu múa trên sân khấu, bao gồm 150 diễn viên để hoàn thiện mỗi giai đoạn trong mỗi câu chuyện. Vì thế nếu Bạn thích thú với lịch sử Trung Hoa thì đây là điều lý thú nhất khi Bạn du lịch đến Hàng Châu.

Grandma's Restaurant (Hubin Road)

Grandma's Restaurant (Nhà Hàng của Bà) (外婆家). Tại nhà hàng này, Họ cung cấp thực phẩm tươi ngon cho Thành Phố Hàng Châu mức giá rất hợp lý. Một bát Ma Po Dou fu chỉ mất 3 nhân dân tệ! 


Đặc sản Hàng Châu là tôm ớt, trà hương vị thịt gà, cá quả bóng, Mapo Tofu (đậu hũ nóng và cay), và mớn ăn Dissert là sự kết hợp giữa hạt sen tươi và gạo nếp. Các loại trà mà họ cung cấp cũng rất ngon và Bạn có thể uống miễn phí. Khi Bạn đến đây điêu bất ngờ nhất chính là Menu món ăn, được thiết kế phù hợp với Châu Á và Châu Âu. Lưu ý là khi Bạn gọi món Bạn sẽ chờ rất lâu đấy nhé, thường là 30 phút đến 1 giờ. Tại Tây Hồ Hàng Châu Bạn có thể đi dạo xung quanh Hồ để ngắm cảnh đẹp đồng thời nhâm nhi những món ăn nhanh tại những cửa hàng bày bán tại đó. Những điều trên chắc chắn là Bạn sẽ không bỏ lỡ chuyến du lịch tại Hàng Châu chứ?

 Nhà hàng Weizhuang Zhiweiguan (Yanggongdi) 

Nếu bạn đang tìm kiếm một số đồ ăn nhẹ tại Hàng Châu thì nhà hàng Weizhuang Zhiweiguan là một điểm đến vô cùng hợp lý (知 味 观. 味 庄). Đây là một nhà hàng cũ có lịch sử 100 năm. Chuyên làm đồ ăn nhẹ và các món ăn địa phương. Weizhuang Zhiweiguan nhà hàng trên Yanggong di Road là một trong những nhà hàng phổ biến nhất vì nó là gần Hồ Tây nhất. 


Xương sườn dấm thịt lợn, Dragon Vâng trà bánh, vịt và thịt lợn om thái lát đây là những món ăn nổi tiếng của nhà hàng Weizhuang Zhiweiguan . Mặc dù hầu hết các nhân viên không thể nói tiếng Anh tuy nhiên Họ khá rành về các món ăn trên menu, nên Bạn yên tâm là họ không phải phục vụ nhầm đâu nhé.