Tuesday, August 12, 2014

4 địa điểm tuyệt vời để ngắm tuyết ở Bắc Kinh

Khi bạn mua ve may bay di bac kinhTrung Hoa thì tùy vào từng thời điểm thích hợp mà bạn nên tham quan những cảnh quan vào thời điểm đó. Ta luôn có 4 mùa trong năm và Tại Bắc Kinh thì mùa nào cũng đẹp cũng có những điểm đến đẹp như tranh vẽ để chào đón bạn. Trong bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 4 điểm đến vô cùng tuyệt vời vào mùa đông tại Bắc Kinh.

Bắc Kinh Trung Hoa

Kinh thành liễu bông nhảy múa , đông tiết tuyết bay ngợp trời , bạn có khả năng ở Linh Sơn nghênh đón trận tuyết đầu tiên , cũng có khả năng lắng nghe tiếng tuyết rơi ngay tại Cổ Bắc Khẩu , Trường Thành.

4 địa điểm tuyệt vời để ngắm tuyết ở Bắc Kinh
Kinh thành Bắc Kinh

Có rất nhiều khách đến Bắc Kinh đều nhấn rằng bắt đầu yêu quý thành phố này từ 1 trận tuyết đầu mùa. Vì tuyết chỉ trong 1 đêm có khả năng biến toàn bộ các công trình kiến trúc trở nên tịch mịch , khiến người ta có khả năng đi sâu vào nội dung tâm trạng thành phố.

Cố Cung : khí khái hoàng tộc

Đến Bắc Kinh thăm quan Cố Cung nếu bên cạnh bạn là cả tá khách du lịch chen chúc cộng với thời tiết nóng bức , đi bộ mệt đến đứt hơi thì kể cả có yêu thích lịch sử đến mấy cũng chẳng còn mấy hứng thú mà du ngoạn nữa. Những người ở Bắc Kinh lâu năm đều biết rằng đi ngắm Cố Cung rất thích thú nhất là vào mùa đông , đặc biệt là sau khi tuyết rơi , thời khắc đó khách du lịch ít , Cố Cung toát lên vẻ uy nghiêm , trang trọng vốn có của chốn hoàng cung.

Cố Cung

Bạn có khả năng đi xe điện ngầm tuyến thẳng đến Thiên An Môn và xuống ở trạm Đông hoặc Tây. Hoặc có khả năng bắt xe bus số 101 , 103 , 109 , 111 … đều được. Có 1 vài góc độ ngắm cảnh tuyết khá đẹp là ở quảng trường phía trước Ngọ Môn; lầu góc Đông Nam phía ngoài Đông Hoa Môn; trên núi trong công viên Cảnh Sơn phía sau Cố Cung.

Di Hòa Viên: kiếm Đoạn kiều tàn tuyết

Những bạn ở Bắc Kinh rất khó sắp đặt thời kì đi Hàng Châu ngắm cảnh Đoạn kiều tàn tuyết , nhưng hoàn toàn có khả năng thưởng thức cảnh tuyết gần giống như Tây Hồ ngay trong hoàng tộc lâm viên , Di Hòa Viên. Cho dù Cảnh trí của Bắc quốc với Nam phương có rất nhiều khác biệt , nhưng toàn bộ đều mang vẻ đẹp trầm tư đặc điểm của tuyết. 

Di Hòa Viên

Khi vạn thọ vô cương Sơn bị tuyết bao che trắng xóa , hồ Côn Minh đóng thành lớp băng dầy , hiên dài gấp khúc trước mắt bạn dường như đồng vọng đâu đó tiếng cười nói của các Cách Cách. Bắc Kinh cứ mỗi khi rơi tuyết thì toàn bộ mọi vật đều phảng phất dư vị lịch sử hoàng gia.

Những tuyến xe bus có khả năng đến Di Hòa Viên : 301 , 303 , 330 , 331 , 332 , 346 , 362 , 374 , 375 , 904 , 905. ngắm tuyết đẹp nhất: đê Tri Xuân , ở đó bạn có khả năng hứng chút nắng nhẹ phản chiếu qua lớp băng trên hồ Côn Minh , có khả năng nhìn thấy Phật Hương Các chìm trong tuyết , mường tượng tới hình ảnh Lão Phật Gia đoan tọa dưới chân núi Vạn Thọ.

Linh Sơn: nơi nghênh đón trận tuyết đầu tiên

Hằng năm mỗi mùa tuyết đến gần Bắc Kinh thì Linh Sơn là nơi đầu tiên đón tuyết về. Bạn nào muốn ngắm trận tuyết đầu tiên này thì cố gắng hết sức lưu ý xem dự báo thời tiết. Ví như toàn bộ Bắc Kinh đều đã rơi tuyết thì chắc chắn Linh Sơn là nơi tuyết dầy nhất. Linh Sơn luôn phải đóng cửa vào tháng 10 và tháng 4 hàng năm. Nhưng bạn hoàn toàn không cần leo núi , chỉ cần dạo men chung quanh ngắm cảnh tuyết trắng xóa rộng lớn là quá đủ rồi. 

Linh Sơn

Ngồi xe bus số 326 , 336 đến trạm đường dài HeTan ( bãi sông ) , đổi xe số 929 đến thẳng khu cảnh quan Linh Sơn. Tự lái xe thì đi theo đại lộ 109 , đi hướng về phía Tây là đến nơi. Cách nội ô khoảng 122 km.

Cổ Bắc Khẩu Trường Thành : tuyết dày không để lại dấu vết

Chắc các bạn cũng đã có khả năng hình dung cảnh tuyết rơi Trường Thành hoành tráng thế nào rồi. Đoạn tuyết rơi đẹp nhất trên Trường Thành là Cổ Bắc Khẩu và Tiễn Khấu , 2 này đều là những nơi hoang dã của Trường Thành. Nhưng giao thông ở Tiễn Khấu vào mùa đông khá không thoải mái , chỉ có số ít những bạn ham mê nhiếp ảnh mới đến đây. 

Cổ Bắc Khẩu Trường Thành

Cổ Bắc Khẩu nằm ngay trên đại lộ Kinh Thừa , bởi vậy nếu bạn chỉ muốn ngắm cảnh tuyết thì tốt nhất là tới Cổ Bắc Khẩu , hoàn cảnh không quá trở ngại thì có khả năng đến Ngọa Long Sơn và Bàn Long Sơn.

Tại cầu Tứ Huệ hoặc Tam Nguyên lên xe đường dài đến Thừa Đức hoặc Loan Bình , xuống xe ở thị trấn Cổ Bắc Khẩu. Tự lái xe thì đi đường Kinh Thuận đến vòng xuyến Khô Liễu Thụ , đi theo hướng Mật Vân sau thời gian ấy hướng đại lộ Thừa Đức. 

Ngoài Bắc Kinh ra, Khi du lịch đến Trung Hoa thì các thành phố khác cũng đẹp không kém như là Vũ hán hay thành đô hoặc Hàng Châu, Quảng Châu, và Thượng Hải cũng nằm trong số đó. Nếu bạn muốn chọn nơi khác những nơi trên thì bạn hãy đến Quảng Châu nhé. Bạn hãy mua ve may bay di quang chau để ngắm nhìn những cảnh đẹp như trong tranh vẽ.