Sunday, August 3, 2014

Vũ Hán và những địa danh du lịch nổi tiếng

Thành Phố Vũ Hán


Trong rất nhiều công trình văn hóa của người Trung Hoa thì Hoàng Hạc Lâu ở Hồ Bắc , Nhạc Dương Lâu ở Hồ Nam và Đằng Vương Các ở Giang Tây là lừng danh nhất , được ca tụng là: “Trung Hoa Tam Đại Văn Hóa Danh Lâu” ( Ba ngôi lầu văn hóa lớn của Trung Hoa  ). Hàng năm , Tam Đại văn hóa Danh Lâu thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan , du lịch. Vì thế nếu bạn du lịch đến Vũ Hán thì hãy đến tham quan "Trung Hoa Tam Đại Văn Hóa Danh Lâu" nhé.

Thông tin thêm: Bạn đang chọn hãng máy bay để mua ve may bay di vu han thì bạn nên tham khảo Hãng hàng không China Southern Airlines. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn Hãng hàng không giá rẻ là Air asia... Hiện nay các hãng hàng không an toàn nhất trên thế giới được AirlineRatings bình chọn là: Qantas, Air New Zealand, Emirates, Etihad, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Virgin Atlantic Airways, EVA Air, All Nippon Airways, Royal Jordanian.

Vũ Hán và những địa danh du lịch nổi tiếng

Vùng đô thị đô thị Vũ Hán bao gồm 3 khu: Vũ Xương , Hán Khẩu và Hán Dương. Tên gọi Vũ Hán lấy từ tên của ba khu này , trong đó Vũ lấy từ tên của khu hàng đầu , còn Hán lấy từ tên của hai khu sau.

Trong rất nhiều công trình văn hóa của người Trung Hoa  thì Hoàng Hạc Lâu ở Hồ Bắc , Nhạc Dương Lâu ở Hồ Nam và Đằng Vương Các ở Giang Tây là lừng danh nhất , được ca tụng là: “Trung Hoa  Tam Đại Văn Hóa Danh Lâu” ( Ba ngôi lầu văn hóa lớn của Trung Hoa  ). Hàng năm , Tam Đại văn hóa Danh Lâu thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan , du lịch. 

Hoàng Hạc Lâu
Hoàng Hạc Lâu

Hoàng Hạc Lâu là một ngôi tháp lịch sử , được cất trên vực đá Hoàng Hạc của núi Xà Sơn bên bờ sông Dương Tử , thuộc đô thị Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc , Trung Hoa . Hoàng Hạc Lâu được xem là một trong bốn tứ đại danh tháp của Trung Hoa  và là ngôi lầu lừng danh được các thi nhân ca tụng.

Tên gọi "Lầu Hoàng Hạc" bắt nguồn từ truyền thuyết dân gian. Tương truyền Phí Văn Vi , một tu sĩ đắc đạo thành tiên thường cỡi hạc vàng ngao du sông thủy. Một hôm , tiên và hạc bay ngang Vũ Hán và dừng chân lại trên “Đồi Rắn” để nhìn ngắm , một bên là cảnh đẹp hùng vĩ của Trường Giang và bên kia là Ngũ Hồ trong sương khói diễm lệ. Thế gian sau đã từ nơi tiên cưỡi hạc vàng bay đi xây lên một tháp lầu Mệnh danh là Hoàng Hạc Lâu.

Chinh chiến các thời đại phá hủy những cấu trúc Hoàng Hạc Lâu và đều được tái thiết. Ngôi lầu lần cuối nhà chứa cất năm 1868 và bị đổ nát năm 1884. Năm 1957 khi ngôi lầu hàng đầu vượt sông Dương Tử được xây cất , vị trí cũ của Hoàng Hạc Lâu bị trưng dụng và các cấu trúc Hoàng Hạc Lâu được dời cách vị trí cũ 1 km. Hoàng Hạc Lâu bây giờ nằm trong Hoàng Hạc Công Viên là nơi thu hút du khách trong và ngoài nước Trung Hoa .

Đô thị Vũ Hán có nguồn nước dồi dào đến từ sông Trường Giang , gờn gợn Hán Giang , hay sương Đông Hồ. Tuy Đông Hồ không lừng danh nhưng có thể nói cảnh trí Đông Hồ thật tuyệt mỹ và người ta gọi Đông Hồ là rất có ý so sánh với Tây Hồ của Hàng Châu. 

Sông Trường Giang
Sông Trường Giang

Ngày nay , khu du lịch Đông Hồ được xây dựng thành khu du lịch sinh thái , tại đây dựng nhiều tượng văn nhân Trung Hoa  như Lỗ Tấn. Những nghề truyền thống thủ công mỹ nghệ cũng được tái tạo tại đây để phục vụ khách tham quan. 

Sau đây là những Địa danh du lịch nổi tiếng ở Vũ Hán.


1. Đại học Vũ Hán


 Đại học Vũ Hán

Trường đại học Vũ Hán tự hào sở hữu một trong những khuôn viên sư phạm đẹp nhất tổ quốc này. Trường được xây dựng từ năm 1893 và tới nay vẫn thu hút nhiều du khách với những bãi đất trống đầy cỏ , hoa , đặc biệt đẹp khi nở rộ vào những tháng mùa xuân.

2. Núi Mộc Lan


Núi Mộc Lan

Cách quận trung tâm Vũ Hán 50 km , núi Mộc Lan là một trong những khu công viên địa chất lừng danh của Trung Hoa . Dãy núi được đặt theo tên Hoa Mộc Lan , nữ anh hùng trong lịch sử Trung Hoa. Trên núi , có 7 lâu đài 8 đền thờ Lão giáo và cả nghìn bức tượng Phật.

3. Cầu Vũ Hán bắc qua sông Dương Tử


Cầu Vũ Hán bắc qua sông Dương Tử

Đây là cây cầu hàng đầu được xây vắt qua dòng Dương Tử mênh mông , hoàn tất vào năm 1957. Cây cầu đặc biệt đẹp hơn về đêm khi những ngọn đèn LED được thắp lên , soi bóng lung linh trên mặt nước.

4. Hoàng Hạc lâu


Hoàng Hạc lâu

Là địa danh lừng danh nhất ở Vũ Hán , Hoàng Hạc lâu gắn liền với tích xưa về một tiên tổ cưỡi hạc vàng , bay về chốn tiên giới. Ngày nay , lầu Hoàng Hạc trở thành tượng trưng du lịch của đô thị Vũ Hán. Nếu bạn tìm hiểu thêm về Hoàng Hạc Lây thì bài viết "Đến Vũ Hán chiêm ngưỡng Hoàng Hạc Lâu" sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất.

5. Phố đi bộ Giang Hán


Phố đi bộ Giang Hán

Con phố dài tới 1.600 mét này là phố đi bộ dài nhất ở Trung Hoa . Nơi đây có những công trình thuộc đủ mọi phong cách cấu trúc khác nhau: phương Đông , La Mã , Byzantine… Con phố trăm tuổi này được ca tụng là bảo tàng cấu trúc ngoài trời của Vũ Hán.