Monday, September 8, 2014

Melbourne: Thành phố "hạnh phúc" nhất trên thế giới


Khi Bạn chọn 1 nơi để sống thì Bạn thường dựa vào những quy tắc là dễ đi lại, nhà đẹp, có thể giải trí vào cuối tuần, có các bảo tàng để tham quan, phòng trưng bày nghệ thuật để chiêm ngưỡng và tất cả đều này đều được bạn lên 1 danh sách dài khi chuyển đến một nơi mới, một cuộc sống mới. Hãy mua ve may bay di melbourne ngay để khám phá thành phố tuyệt vời này nhé!

Khi Bạn đọc bài viết này thì bạn thật may mắn, vì chủ đề hôm nay là giới thiệu về 1 thành phố được công nhận là thành phố dễ sống nhất trên thế giới - Thành Phố Melbourne (Úc). Thành Phố Melbourne đã vượt qua tất cả 140 thành phố đến từ khắp nơi trên thế giới để được vị trí cao nhất. Thế vì sao Melbourne được bầu chọn là thành phố đáng sống nhất hiện nay? Dưới đây là những lý do giải thích vì sao Melbourne lại được xếp hạng cao như thế.

1. Thành Phố Melbourne được xem là thung lũng phẳng, đây là một trong những yếu tố tuyệt vời dể có hệ thống giao thông thuận tiện. Khi bạn du lịch đến đây thì xe đạp và đi bộ là 2 hình thức phổ biến để khám phá thành phố tuyệt vời này.

2.  Tại Melbourne có vô số các bảo tàng, phòng triển lãm, nghệ thuật, sân khấu và âm nhạc. Cho dù bạn muốn tìm hiểu về văn hóa thành phố Melbourne hoặc ngâm cứu về một số tác phẩm nghệ thuật ở thư viện quốc gia Victoria thì điều này hết sức dễ dàng, vì Melbourne được xem là thành phố có nền giáo dục luôn đứng trong bảng xếp hạng về chất lượng trên thế giới.

3. Melbourne là một thiên đường ẩm thực. Bạn sẽ có thể tìm thấy hầu hết các món ăn trên thế giới có sẵn tại Melbourne. Bạn có thể đi bộ xuống các đường phố và khám phá các quán cà phê tầng hầm, quán bar trên tầng thượng và nhà hàng quanh các hẽm.

4. Melbourne được bao quanh bởi một sự đa dạng của các vùng rượu vang, đến nỗi tất cả các loại rượu vang có thể được thực hiện ở đây - vì vậy bạn sẽ có thể tìm thấy một ly rượu vang mới yêu thích.

5. Đối với những người yêu thích thiên nhiên, Melbourne cũng không thiếu các công viên hay bảo tồn thiên nhiên để bạn có thể tham quan. Bạn có thể đi lang thang trên khắp các công viên quốc gia kangaroo, chim, kanguru chân to và hoa dại hoặc đi dạo qua các vườn thực vật. Dù bằng cách nào bạn có thể dành một ngày ở ngoài trời hấp thụ ánh nắng mặt trời và hòa với thiên nhiên.

6. Úc là một quốc gia thể thao và Melbourne được xem là nơi tổ chức tất cả các sự kiện thể thao của Úc với hàng loạt các sự kiện thể thao để bạn có thể tham gia. Ở đây ở Melbourne, bạn có thể tham dự Công thức 1 Australian Grand Prix hay Ironman châu Á-Thái Bình Dương vô địch hoặc đi đến mùa xuân Lễ hội Đua Ngựa, một trong những sự kiện lớn nhất trong năm cho Melbourne. Không có vấn đề gì, bạn sẽ có thể xem các môn thể thao yêu thích của bạn và cổ vũ từ khán đài đến nội dung trái tim của bạn.

7. Đừng lo lắng, nếu bạn không chơi thể thao, vẫn có một loạt các sự kiện trong suốt cả năm có thể là tách trà của bạn. Đối với những người muốn một nụ cười, có những Comedy Festival quốc tế Melbourne hoặc có thể bạn xem xét cho mình một người sành ăn vậy tại sao không đi đến Food & Wine Festival quốc tế. Ở Melbourne, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một cái gì đó mà bạn thích.

Danh sách những gì có và những gì để làm ở Melbourne là vô tận cho dù tham gia một tour du lịch xung quanh Victoria, hoặc chi tiêu một ngày trong thành phố, bạn thực sự là tha hồ lựa chọn. Nếu bạn đã từng bị mắc kẹt và đang cần nguồn cảm hứng trong những gì bạn muốn làm với thời gian của bạn khi mua ve may bay di Melbourne để khám phá thành phố dễ sống nhất thế giới, thì blog này sẽ cung cấp những đặc điểm thú vị về các điểm đến du lịch trên thế giới