Monday, October 20, 2014

Du lịch đến xứ sở muôn hoa - Hà lan

ve may bay di ha lan

Đất Nước Hà Lan

Hà Lan, tiếng anh gọi Nederland), là một trong số bốn quốc gia của Vương quốc Hà Lan, Vương quốc Hà Lan bao gồm Hà Lan bản thổ nằm ở tây bắc châu Âu và một số đảo ở vùng biển Caribe. Hà Lan bản thổ chiếm đại bộ phận lãnh thổ Hà Lan, phía bắc và phía tây giáp biển Bắc, phía đông giáp nước Đức, phía nam giáp nước Bỉ. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây

ve may bay di ha lan

Ngôn ngữ

Tiếng Hà Lan hay là một ngôn ngữ thuộc nhánh phía Tây của Nhóm ngôn ngữ German, được nói bởi khoảng 24 triệu người chủ yếu sống ở Hà Lan, Bỉ, Suriname và rải rác ở Pháp, Đức cùng một số thuộc địa trước đây của Hà Lan.

Du Lịch đến đất nước Hà Lan xinh đẹp

Đất nước Hà Lan nổi bật với biệt danh "Xứ sở muôn hoa" vì khi du lịch đến đất nước này Bạn đi đâu cũng thấy hoa cả, hoa Tulip là biểu tượng của Hà lan, một đặc điểm nổi bật khác nữa là hệ thống kênh rạch chằng chịt và vô số cây cầu bắt qua những con kênh đó, Amsterdam là thành phố có nhiều cây cầu nhất trong các thành phố ở Hà Lan.

Nếu Bạn đang có dự định thực hiện chuyến du lịch đến đất nước xinh đẹp này, thì Bạn nên tham khảo những điểm đến vô cùng xinh đẹp được nhiều du khách ưa thích mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây.

3 địa điểm mà Bạn nên ghé qua khi du lịch đến Hà Lan nhé:

1. Haarlem 

ve may bay di ha lan

Harlem là thủ đô của miền Bắc Hà Lan và là một thành phố với một lịch sử đầy ấn tượng, có niên đại từ thời tiền Trung cổ.  Đời sống văn hóa khá phát triển thịnh vượng ở đây và đặc biệt nhất là Bảo tàng Teylers, cũng như vô số các bảo tàng khác nữa.

2. Utrecht 

ve may bay di ha lan

Utrecht là thành phố lớn nhất ra ở Hà Lan và trung tâm tôn giáo của đất nước từ thế kỷ 18.  Khi đến đây, Bạn nên thuê một chiếc xe đạp để bắt đầu tham quan xung quanh thành phố này. Sẵn đây giới thiệu với Bạn luôn là phương tiện di chuyển chủ yếu ở Hà Lan là xe đạp đấy nhé. Tại thành phố Utrecht này đẹp nhất và hùng vĩ nhất vẫn là nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc Gothic, thời gian xây dựng nhà thờ vào giữa năm 1284 và 1520. Nhà thờ cao 112m. Nơi đây luôn thu hút rất đông du khách đấy nhé.

3. Delft 

ve may bay di ha lan

Delft là một thị trấn đẹp như tranh vẽ Nam Hà Lan, nổi tiếng với những mối liên hệ với gia đình hoàng gia Hà Lan, House of Orange-Nassau. Thành phố này được xem là bảo tồn lịch sử tốt nhất nước. Vì thế nếu Bạn muốn tham quan những di tích lịch sử thì thành phố này là nơi lí tưởng nhất dành cho Bạn

Đến Hà Lan bằng gì?

Bạn có thể đến Hà Lan bằng máy bay quá cảnh ở các quốc gia như Singapore, Hồng Kông hay Malaysia rồi đến thẳng Hà Lan. Có nhiều hãng hàng không cho Bạn lựa chọn như Vietnam Airlines, Air france Airlines, Singapore Airlines, Malaysia Airlines… 

Bạn có thể tham khảo giá vé đi Hà Lan của Hãng Air France Airlines.

Ngày nay bạn có thể  mua vé máy bay sang Frankfurt ở nước Đức rồi sau đó đi xe lửa hoặc máy bay nội địa để đến Hà Lan. Đa số các du khác chọn phương pháp này vì có thể tham quan thành phố Frankfurt ở Đức luôn rất tiện lợi đấy.

Amsterdam - Thủ Đô Hà Lan

Amsterdam là một thành phố xinh đẹp và thú vị. Mặc dù ở thủ đô này không có bất kỳ điểm tham nào nổi tiếng trên thế giới nhưng ở Amsterdam có một điều đặc biệt luôn thu hút du khách đến với nơi này là các kênh rạch và những cây cầu. Cách tốt nhất để Bạn tham quan Amsterdam là sử dụng phương tiện xe buýt hoặc tàu thuyền.

ve may bay di amsterdam

Amsterdam là nhỏ hơn nhiều so với Paris hay London. Tuy nhiên, thành phố này luôn hướng du khách đến những tầm nhìn tuyệt vời trong thành phố. Với những kênh rạch xen kẽ lẫn nhau sẽ khiến Bạn vô cùng thích thú khi du lịch đến thủ đô xinh đẹp này.

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan

Khi du lịch đến Hà Lan cho dù Bạn đi theo tour hay đi bụi thì Bạn vẫn phải tham khảo ý kiến của những người đi trước đi tận dụng và tiết kiệm những khoản chi phí không đáng. Để tổng quát hơn Bạn có thể tham khảo bài viết "Kinh nghiệm du lịch Hà Lan" của phununet.com để có cái nhìn tốt hơn về những trải nghiệm được đúc kết từ rất nhiều du khách

Du học ở Hà Lan?

Bạn có thể tham khảo bài viết "Những cú sốc du học Hà Lan" để tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa cũng như tham khảo những trải nghiệm của các du học sinh đang học tập và sinh sống ở Hà Lan để có cái nhìn tổng quát hơn về khía cạnh du học trên đất nước xinh đẹp này.

Nếu Bạn thắc mắc về các vấn đề nhập cảnh cũng như làm visa thì  Bạn có thể đến Lãnh Sự Quán Hà Lan tại việt nam:

1. Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 6 Deaha Office Tower, 360 Kim Mã – Hà Nội, Việt Nam.
Điện thoại: 84-04-38315650

2. Tổng Lãnh sự quán Vương Quốc Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Ho Chi Minh City Saigon Tower, Suite 901, 29 Le Duan, Dist.1.
Điện thoại: 08-38235932