Friday, October 24, 2014

Những thành phố du lịch ở New Zealand

Những thành phố du lịch ở New Zealand

Đất nước New Zealand

New Zealand là một trong những quốc gia bị cô lập và đẹp nhất trên thế giới. Hầu hết mọi người nghĩ muốn đến New Zealand như là chỉ cần ra khỏi bờ biển của Australia là sẽ thấy quốc gia này và hơn nữa là có xu hướng gộp hai đất nước lại cùng với  nhau nhưng trong thực tế New Zealand cách Australia hơn 1200 dặm.

Khi Bạn du lịch đến New Zealand, bạn có thể trải nghiệm một số cảnh quan ấn tượng nhất và hoang sơ bất cứ nơi nào trên trái đất. New Zealand tự hào có ngọn núi phủ tuyết trắng, hồ nước xanh thẳm, rừng, mạch nước phun và bể bùn đun sôi. Ở Đảo Nam thì có hầu hết các ngọn núi cao nhất của đất nước, bao gồm Mount Cook cao 12.000 feet; trong khi Bắc đảo có rất nhiều núi lửa còn đang hoạt động.

Trong phạm vi bài viết này Chúng ta chỉ tìm hiểu về các thành phố và những địa điểm du lịch của từng thành phố. Và chúng Tôi sẽ cung cấp thêm cho Bạn những kiến thức cũng như những kinh nghiệm để hỗ trợ tốt nhất cho chuyến du lịch của Bạn.

Hãng hàng không nào bay đến new zealand?

Khi Bạn quyết định du lịch đến New Zealand thì trước tiên Bạn phải mua vé đã. Hiện nay các hãng hàng không có tuyến Bay đến New Zealand rất nhiều Bạn có thể chọn Qantas, Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Jetstar...

Bạn có thể tham khảo giá vé đi đến New Zealand của Hãng hàng không Qantas

Những vấn đề về xin visa đi new zealand

Cũng giống các nước như Úc, Mỹ, Canada ..., để xin được visa đi du lịch đến New Zealand là tương đối khó. Nhưng nếu bạn có công việc và tài chính ổn định thì Bạn không lo lắng lắm về điều này. Bạn có thể tham khảo địa chỉ: http://www.nzembassy.com để hiểu rõ hơn về xin thị thực đi new zealand

Một số kinh nghiệm du lịch đi new zealand

Kinh nghiệm là những kiến thức mà Bạn cần phải chuẩn bị để du lịch đến bất cứ nơi đâu không chỉ riêng New Zealand. Những thông tin đó sẽ giúp Bạn có được những chuyến du lịch thuận lợi và hấp dẫn hơn. Bạn có thể tham khảo bài viết tại địa chỉ http://vnexpress.net/ để hiểu rõ hơn nhé.

Những thành phố du lịch chính ở New Zealand

Thành phố Wellington

Wellington là một thành phố tuyệt vời tọa lạc trên một bến cảng tuyệt đẹp và được bao quanh bởi những dãy núi rừng xanh ngát. Thủ đô của New Zealand, là quê hương của ngành công nghiệp điện ảnh nổi tiếng hiện nay của đất nước. Khi du lịch đến New Zealand Bạn choáng ngợp với những thương hiệu thời trang, những trung tâm nghệ thuật, những nhà hàng hàng đầu và những quán bar sôi động nhất.

Những địa điểm du lịch ở Wellington Bạn cần phải đến 1 lần

Cáp treo Wellington

Cáp treo Wellington

Cáp treo Wellington nên là điểm đến đầu tiên trong danh sách tham quan của Bạn. lý do ư? vì Cáp Treo Wellington là một biểu tượng và là nơi lý tưởng nhất để có một cái nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp này.

Wellington  Zoo

Wellington  Zoo

Wellington  Zoo là sở thú được xem là một trong những điểm tham quan động vật hoang dã phổ biến nhất cả nước, nếu Bạn là người yêu thích động vật thì Bạn nên cùng với gia đình đến tham quan nhé, đặc biệt là trẻ nhỏ, chúng rất thích động vật.

Interislander Ferry

Interislander Ferry

Interislander Ferry Wellington là tour du lịch thú vị được nhiều du khách ưa thích để khám phá những danh lam thắng cảnh từ Đảo Bắc vào Đảo Nam và ngược lại. Bạn biết là chuyến đi này sẽ có thời gian khoảng 3h và có độ dài là 92 km vì thế Bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý nhé. Khi tham gia Bạn sẽ xem được các hòn đảo xinh đẹp nằm rải rác trên con đường xanh vô cùng sống động này.

Thành phố Queenstown

Queenstown New Zealand nằm trên đảo Nam, và được biết đến như là thủ đô phiêu lưu của New Zealand. Nếu bạn muốn nhảy ra khỏi một cây cầu, xông vào những hẻm núi hẹp ở jetboat hay đi bè trên ghềnh sông nhấp nhô đá, hoặc theo đuổi bất kỳ số cuộc phiêu lưu hấp dẫn nào thì Queenstown là nơi dành cho Bạn.

Những điểm đến được nhiều du khách ưa thích tại Queenstown

Milford Wanderer Overnight Cruises

Milford Wanderer Overnight Cruises

Hãy tận hưởng một hành trình qua đêm nhàn nhã trên tàu ở Milford Sound. Khi đến với hoạt động này Bạn sẽ có rất nhiều thời gian để trải nghiệm những phong cảnh tuyệt đẹp và để xem động vật hoang dã. 

Bungy (Bungee) Jumping

Bungy (Bungee) Jumping

Queenstown là đứng đầu thế giới về môn thể thao nhảy bungy. Trung tâm nhảy bungy thương mại đầu tiên trên thế giới được khai trương vào năm 1988 ở Thị trấn Queenstown và hàng ngàn người vẫn đến đây mỗi năm để thử sức mạnh của tinh thần thép. Bạn thì sao? Bạn muốn thử không?

Trải nghiệm thú vị với Rafting

Trải nghiệm thú vị với Rafting


Để tận hưởng thêm những cảm giác mạnh như bungy thì chèo thuyền trên những con suối với những ghềnh đá, những hòn đá lởm chởm đích đến tiếp theo của Bạn. Khi tham qia Bạn sẽ thấy được những phong cảnh đẹp nhất ở Queenstown,

Thành phố Dunedin

Dunedin là một thành phố với những cảnh quan độc đáo và lịch sử văn hóa hấp dẫn. Khi du lịch đến Dunedin Bạn sẽ chiêm ngưỡng những loài động vật hoang dã quý hiếm và gợi lên những rung cảm kỳ đầy thú vị về thành phố.

Những điểm tham quan hấp dẫn ở Thành Phố Dunedin

Dunedin Chinese Garden

Dunedin Chinese Garden

Dunedin Chinese Garden  nằm ở trung tâm của thành phố. Chinese Garden nổi bật với những ngôi nhà được làm từ vật liệu của các nghệ nhân ở thượng hải. Lẫn đó là những căn nhà bằng gỗ được làm bằng tay. Kết quả là một khu vườn tuyệt đẹp đã nổi lên ở thành phố Dunedin này. Đây cũng là một điểm đến hàng đầu của du khách khi đến với Dunedin.

Bãi biển St Clair

Bãi biển St Clair

Đến với bãi biển St Clair Bạn sẽ đến với bãi biển lướt sóng đặc thù nhất ở New Zealand. Nếu lướt sóng không phải là môn yêu thích của Bạn thì Bạn có thể ngồi tại một quán cafe hoặc đi dạo quanh bãi biển.

Vườn Bách Thảo

Vườn Bách Thảo

Vườn Bách Thảo ở Dunedin là vườn lâu đời nhất trong cả nước. Nơi đây có bộ sưu tập thực vật tự nhiên hoành tráng nhất. Khi du lịch đến đây Bạn cũng quan sát được cuộc sống của các loài động vật bản địa. Nếu Bạn thích thú với nơi này thì hãy khám phá bằng một tour du lịch nhé.

Thành phố Christchurch

Christchurch là một thành phố ở New Zealand. Đây là thành phố lớn nhất South Island của New Zealand. Thành phố này đa dạng về văn hóa nghệ thuật, cùng với những khu vườn, khu bảo tồn thiên nhiên với những loại thực vật cũng như động vật bản địa đa dạng. Nếu Bạn yêu thích những tác phẩm nghệ thuật thì Christchurch là điểm đến lý tưởng dành cho Bạn.

Những địa điểm phổ biến ở thành phố mà nhiều du khách thường lui tới nhất:

Bảo tồn thiên nhiên Nea Meadows 

Bảo tồn thiên nhiên Nea Meadows

Nea Meadows nằm về phía Đông của Christchurch Borough, trong Phường Nea và gần làng Highcliffe. Khu vực này bao gồm một loạt các môi trường sống tự nhiên bao gồm hỗn hợp cỏ, đất ngập nước và rừng cũng như vui chơi giải trí chính thức. Được thiết kế như một không gian mở công cộng, Nea Meadows hiện đang quản lý để bảo tồn thiên nhiên và vui chơi giải trí. Nó cũng kết hợp một biện pháp phòng lũ.

Highcliffe Castle

Highcliffe Castle

Highcliffe Castle là một lâu đài tuyệt vời được niêm yết từ năm 1830, lâu đài được xây dựng bởi Chúa Stuart de Rothesay và nằm khoảng bốn dặm về phía đông Christchurch. Đến với lâu đài là Bạn đến với những văn hóa truyền thống của thành phố, xung quanh tòa nhà này là những bãi biển và những con đường đầy thơ mộng

Norman House


Norman House

Lâu đài Christchurch được xây dựng vào cuối thế kỷ 11 để bảo vệ thị trấn . Lâu đài được xây dựng bên trong pháo đài Saxon. Khi đến tham quan nơi này Bạn sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu về lịch và những nét độc đáo khi lâu đài còn nguyên bản.

Thành phố Auckland

Auckland, New Zealand là thành phố Polynesian lớn nhất thế giới, một thành phố sôi động đặc trưng với các con đường vòng quanh bờ biển của Vịnh Hauraki. Được biết đến như "thành phố của những cánh buồm" vì số lượng thuyền buồm nơi đây sẽ làm bạn kinh ngạc khi đến với Auckland lần đầu tiên.

Những điểm du lịch nổi bật nhất ở Auckland:

Sky Tower

Sky Tower

Nên Đặt SKYCITY Auckland vào danh sách những địa danh yêu thích của bạn nhé, SKYCITY  nằm ​​ở trung tâm của thành phố bên dưới biểu tượng Sky Tower. Không chỉ bạn có thể trải nghiệm 360 độ với tầm nhìn ngoạn mục lên đến 80 km từ cấu trúc nhân tạo cao nhất ở New Zealand, bạn có thể đi bộ xung quanh các pergola tại Skywalk để trải nghiệm những cảm xúc khó tả nhất.

Rainbow’s End Theme Park

Rainbow’s End Theme Park

Đây sẽ là một cảm xúc không thể quên khi chơi trò này. Với vòng quay 360 độ, cao 18 mét và quay theo đủ hướng, đây sẽ là một thách thức đối với Bạn. Nếu Bạn là người  có tinh thần thép thì trò này sẽ làm Bạn hết thép luôn đó. Hãy đến và cảm nhận cảm giác thua cuộc nhé.

Bush and Beach Hobbiton

Bush and Beach Hobbiton

2 bãi biển là Bush và Hobbion sẽ đưa bạn vào một hành trình vô cùng huyền diệu. Đây là khu vực xanh bát ngát lớn nhất mà Bạn không thể nào tìm thấy bất kỳ nơi nào trên thế giới. Hãy để tâm hòn bạn thong thả ở chốn bình yên này nhé.

Một vài lưu ý khác mà Bạn cần biết:

– Người dân ở New Zealand vô cùng lịch sự và thân thiện, với cuộc sống chậm không hối hả. Nếu Bạn sống ở Sài gòn thì nơi đây hoàn toàn khác biệt đấy nhé

– Bạn không nên mang theo các loại hoa quả khi du lịch đến New Zealand vì sẽ bị giữ lại khi nhập cảnh.

– Bạn nên đổi sang đồng đô la để sử dụng dễ dàng ở New Zealand, vì ở đây không đổi tiền việt nam được nhé

– Giá cả ở New Zealand rất đắt đỏ vì thế những vật dụng nào cần thiết thì Bạn nên mang theo nhé.