Friday, November 14, 2014

Paris - Quảng trường Concorde

Place de la Concorde

Paris! Thành Phố của những điều lãng mạn nhất, những bên cạnh đó cũng có những công trình cuốn hút nhất. Quảng Trường Concorde là một trong số đó, khi mua vé máy bay đi Paris Bạn nên đến tham quan quảng trường nổi tiếng này.

Trước khi mua vé máy bay đi Paris Bạn nên chuẩn bị một danh sách các địa điểm yêu thích để khi đến đó Bạn không bị mất thời gian vô ít. Dù bạn đi tour hay đi bụi thì cũng có thời gian tự đi nên đó là điều cần thiết nhất.

Quảng trường Concorde

Với diện tích 20 mẫu Anh, Place de la Concorde hình bát giác là một hình vuông lớn nhất ở Paris. Nó nằm giữa Tuileries và đại lộ Champs-Elysées.

Sự sáng tạo

Trong năm 1763, một bức tượng lớn của vua Louis XV đã được dựng lên tại trang web này để ăn mừng sự hồi phục của vua sau khi một căn bệnh nghiêm trọng. Quảng trường xung quanh bức tượng được tạo ra sau đó, vào năm 1772, do kiến trúc sư Jacques-Ange Gabriel. Nó được biết đến như là nơi Louis XV.

Máy chém

Năm 1792, trong cuộc cách mạng Pháp, bức tượng đã được thay thế bằng một khác, bức tượng lớn, được gọi là "Liberté" (tự do) và quảng trường được gọi là Place de la Revolution. Một máy chém được lắp đặt tại trung tâm của hình vuông và trong một khoảng thời gian chỉ một vài năm, 1119 người bị chặt đầu ở đây.

Trong số họ nhiều người nổi tiếng như vua Louis XVI, Marie-Antionette, và cách mạng Robespierre, chỉ để tên một vài. Sau cuộc cách mạng quảng trường được đổi tên nhiều lần cho đến năm 1830, khi nó được đặt tên hiện tại là Place de la Concorde.

Cleopatra's Needle

Trong thế kỷ 19 là đài tưởng niệm 3200 năm tuổi từ ngôi đền của Ramses II ở Thebes được lắp đặt tại trung tâm của quảng trường Place de la Concorde. Đó là một nguyên khối trong đá granit màu hồng cao 23 mét (75 ft) và nặng khoảng 230 tấn. Năm 1831, nó đã được cung cấp bởi Viceroy của Ai Cập để Louis Philippe. Ba bia tưởng niệm wereoffered bởi Viceroy, nhưng chỉ có một đã được vận chuyển đến Paris.

Các đài tưởng niệm - đôi khi gọi là 'L'chỏm nhọn de Cléopâtre' hoặc kim của Cleopatra - được che phủ bằng chữ tượng hình hình dung triều đại của pharaoh Ramses II và Ramses III. Hình ảnh trên các bệ mô tả vận chuyển đến Paris và lắp đặt tại quảng trường vào năm 1836.

Những bức tượng & Đài phun nước

Tại mỗi góc của hình vuông hình bát giác là một bức tượng đại diện cho một thành phố Pháp: Bordeaux, Brest, Lille, Lyon, Marseille, Nantes, Rouen và Strasbourg. Họ đã được lắp đặt vào năm 1836 bởi Jacob Ignaz Hittorf, người đã thiết kế lại quảng trường Place de la Concorde giữa năm 1833 và 1846. 

Trong cùng năm đó một đài phun nước bằng đồng, được gọi là 'La fontaine des Mers' đã được thêm vào vuông. Một thứ hai, các "Độ cao của Maritime" đài phun nước, đã được cài đặt trong năm 1839. Cả hai đài phun nước được thiết kế bởi Hittorf.

Tầm Nhìn

Từ quảng trường Place de la Concorde bạn sẽ nhìn thấy Arc de Triomphe (phía tây), nhà thờ Madeleine (phía Bắc), các Tuileries (phía đông) và, bên kia sông Seine, Palais Bourbon, bây giờ Assemblée Nationale (phía nam).

Trên là những thông tin về quảng trường Concorde để giúp Bạn thuận lợi hơn khi đến tham quan nơi này. Ngoài Concorde ở Paris còn có rất nhiều địa điểm khác mà Bạn chưa biết, Tháp Effiel hay Bảo Tàng Louvre là những điểm đến quen thuộc của du khách. Nổi bật nhất chính là bức tranh Mona Lisa đó là động lực khiến mọi du khách phải mua vé máy bay đi Paris, còn Bạn thì sao?

Hiện nay Bạn có thể mua vé máy bay đi Paris của các hãng hàng không có đại lý ở Việt Nam như Malaysia Airlines, Qantas Airways, Airfrance Airlines, Vietjet Air, Jetstar, Singapore Airlines....

Place de la Concorde
Place de la Concorde